Hoa hậu Diệu Hoa từng được Mẹ Teresa chúc phúc

Trong chuyến đến thăm Việt Nam gần 20 năm trước, Mẹ Teresa – người được tôn vinh là ‘vị thánh sống’ – đã cầu chúc những điều tốt đẹp cho cuộc sống gia đình của Hoa hậu báo Tiền Phong 1990.> Hoa hậu Diệu Hoa luôn được chồng yêu như ngày đầu

Với Hoa hậu Diệu Hoa, kỷ niệm sâu sắc và không thể quên với chị là lần được gặp gỡ Mẹ Teresa (1910-1997), vị nữ tu nổi tiếng thế giới từng được trao giải Nobel Hòa bình năm 1979 vì các hoạt động nhân đạo.

Hôm đó là ngày 1/4/1994, trong chuyến đến thăm Việt Nam của Mẹ Teresa, Diệu Hoa và chồng, một doanh nhân Ấn Độ, đến chào bà tại khách sạn Hà Nội. Biết cả hai vừa kết hôn gần 4 tháng, Mẹ Teresa đặt hai bàn tay lên đầu hai người và nói: “Mẹ chúc phúc cho hai con!”.

Mẹ Teresa (giữa) chúc phúc cho vợ chồng Hoa hậu Diệu Hoa.

Mẹ Teresa (giữa) chúc phúc cho vợ chồng Hoa hậu Diệu Hoa.

Nhớ mãi lời chúc phúc này, Diệu Hoa tâm niệm, phải giữ gìn, vun bồi cho cuộc sống luôn được hạnh phúc, yên ấm, để từ đó có thể đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội.

Hiện niềm vui lớn nhất của Hoa hậu báo Tiền Phong 1990 là được nhìn thấy hai cô con gái xinh xắn như công chúa và cậu út ngoan ngoãn lớn lên từng ngày. Diệu Hoa tuyên bố không sợ tuổi già bởi chỉ cần có niềm vui trong cuộc sống thì vẻ thanh xuân vẫn ở lại mãi.

Gần như đã thành lệ, khoảng hai năm một lần, gia đình Diệu Hoa lại chụp một bộ ảnh mới để lưu giữ cho các con những kỷ niệm về thời thơ ấu và quá trình lớn lên.

Ngắm bộ ảnh mới của chị do nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng thực hiện, nhiều bạn bè nhận xét, các con của chị lớn nhanh và ngày càng xinh đẹp. Con gái lớn của Hoa hậu, cô bé Nguyễn Diệu My đã 14 tuổi, học lớp 10. Cô con gái thứ hai Nguyễn Diệu Ly, 13 tuổi, học lớp 9. Còn cậu út Nguyễn Hoàng Phi, 11 tuổi, học lớp 6. Các bé đều học tại trường quốc tế ở TP HCM. Hoa hậu tự hào cho biết, các con đều ngoan, học tốt, và biết rèn tính tự lập từ nhỏ. Các bé tự giác thực hiện thời khóa biểu hằng ngày, không để người lớn phải nhắc nhở.

“Mới đây, Diệu My được cô giáo khen và cho điểm cao khi viết và trình bày trước lớp bài luận văn đề tài Xây dựng khách sạn, bệnh viện cho chó mèo, kinh doanh thế nào để thành công”, chị khoe.

Gia đình đầm ấm của Hoa hậu Diệu Hoa.

Gia đình của Hoa hậu Diệu Hoa. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Trong việc dạy dỗ con cái, người đẹp luôn hướng các con phát huy khả năng sáng tạo. Chị cho chúng tiếp xúc với các môn ngoại khóa, như đàn piano, guitar, nhảy múa, đọc sách, và bơi lội… “Bé Hoàng Phi mê chơi game và xem TV, nhưng luôn tự giác, chỉ chơi vào ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật và theo đúng thời gian bố mẹ cho phép”, bà mẹ hào hứng cho biết.

Một điều nữa khiến Diệu Hoa yên tâm và hạnh phúc là chồng chị luôn sát cánh cùng vợ chăm lo con cái. “Anh ấy rất bận, lại hay phải đi công tác ở nước ngoài, nhưng mỗi khi rảnh rỗi đều dành thời gian cho vợ và con. Anh không ngại xem bài vở, giải đáp mọi thắc mắc của lũ trẻ, cùng chúng xem phim. Đi nước ngoài thì lúc nào cũng mua sách cho con”, chị kể.

Sống với người chồng Ấn Độ đã 18 năm, Diệu Hoa cảm nhận đầy đủ những phẩm chất của anh và trân trọng nhất là sự chân thành. Cả hai đều hiểu biết và quen với phong tục tập quán của đất nước mỗi người. Mỗi dịp Tết Nguyên đán, người chồng giúp Hoa hậu dọn dẹp, bày biện bàn thờ, mua hoa mai, đào về trang trí. Còn vào ngày lễ hội Ánh Sáng (Diwali) của Ấn Độ, đích thân người đẹp lại chăm chút bàn thờ ở nhà, cũng như cùng chồng tham dự lễ hội cộng đồng người Ấn tại TP HCM.

Niềm hạnh phúc gia đình giữ nét thanh xuân ở lại với người đẹp đăng quang ngôi vị hoa hậu từ năm 1990 đến nay.

Niềm hạnh phúc gia đình giữ nét thanh xuân cho người đẹp đã đăng quang Hoa hậu từ năm 1990. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Diệu Hoa tâm sự, thú vui lớn nhất của cả nhà chị sau những giờ làm việc vất vả là cùng nhau thư giãn, đi dã ngoại, và du lịch các nước trên thế giới.

Năm nay, cả nhà chị đã đến Singapore, Pháp, Thụy Sĩ, Italy… Nhất là chuyến đi 14 ngày thăm châu Âu, chị cùng chồng giúp các con hiểu biết nhiều thêm về thế giới xung quanh. Các bé được thăm Tháp Eiffel, bảo tàng Louvres, nhà thờ Notre-Dame ở Paris, cung điện Versailles… của Pháp, hay về hồ Léman, núi phủ băng Titlis… của Thụy Sỹ, đến đấu trường Coliseum ở Roma, tháp nghiêng Pisa… Mỗi lần đi du lịch, gia đình chị thường mang về những vật kỷ niệm của địa phương và bộ sưu tập kỷ vật đó ngày càng phong phú.

* Ảnh: Hoa hậu Diệu Hoa rạng rỡ tuổi trung niên

Thoại Hà

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.