Long Giang: “Tôi không muốn đội nhà bị dẫn 2-0”

TT – Đó là tâm sự của trung vệ Long Giang về chiếc thẻ đỏ trong trận U-23 VN – U-23 Lào chiều 17-11.

U-23 VN – U-23 Lào 3-1

Long Giang: “Tôi không muốn đội nhà bị dẫn 2-0”

>> Read this on Tuoitrenews.vn

Anh nói: “Lúc đó chỉ còn có mình tôi lao theo tiền đạo Lamnao đang dẫn bóng tiến đến khung thành thủ môn Bửu Ngọc. Trong đầu tôi lúc đó chỉ nghĩ phải truy cản nhằm ngăn Lamnao ghi bàn. U-23 VN đã thua một bàn và đang có một thế trận khó khăn nên tôi không muốn đội nhà thua thêm bàn thứ hai nữa. Tôi chỉ nghĩ mình phải nhận thẻ vàng chứ không nghĩ là thẻ đỏ. Nhưng đó là thẻ phạt hoàn toàn đúng”.

* U-23 VN đã chơi không tốt trong cả năm trận vòng bảng. Theo Long Giang, đội nhà cần phải cải thiện điều gì?

– Chúng tôi chỉ chơi không tốt trong từng thời điểm của trận đấu chứ không phải là chơi không tốt cả năm trận vừa qua. Chỉ cần có thêm sự tự tin, tôi nghĩ đội có thể giành một kết quả tốt cho dù phải đối đầu với những đối thủ mạnh ở bán kết.

* Nhưng những trận đấu khó khăn của U-23 VN trước U-23 Đông Timor, U-23 Lào khiến người hâm mộ lo lắng?

– Chúng tôi hiểu mong muốn và kỳ vọng của người hâm mộ vào một lối chơi đẹp của U-23 VN. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi đều đã giành chiến thắng trước U-23 Đông Timor và U-23 Lào để kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng B.

* Anh nghĩ gì khi hàng thủ U-23 VN mất anh ở bán kết?

– Đội vẫn còn những trung vệ chất lượng khác như Huỳnh Phú, Anh Quang và Thanh Hào nên việc vắng tôi sẽ không thành vấn đề lớn. Tôi chỉ tiếc mình không thể có mặt để sát cánh cùng các đồng đội trong trận bán kết. Tuy nhiên, tôi và các đồng đội của mình đều có niềm tin vào đội nhà.

* Nhưng U-23 Indonesia cho thấy họ là đối thủ mạnh?

– Ở bán kết, đối thủ nào cũng mạnh cả. Tuy nhiên, gặp đội chủ nhà sẽ bất lợi hơn khi họ có sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà và ít nhiều cũng có sự ưu ái của trọng tài. Mục tiêu của HLV Goetz là giải quyết từng trận đấu nên việc gặp U-23 Indonesia chỉ là chuyện sớm hay muộn khi nhìn đến chiếc cúp vô địch.

…………………………………

HLV Falko Goetz

U-23 VN sẽ có trận bán kết khó khăn

TT – Hài lòng khi đội nhà lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước U-23 Lào để chiếm ngôi đầu bảng B nhưng HLV Falko Goetz cho rằng U-23 VN cần phải chơi tốt hơn nữa khi trước mắt là những trận đấu khó khăn.

Nỗi lo lắng của HLV Falko Goetz và các trợ lý khi Long Giang bị thẻ đỏ – Ảnh: S.H.

Ông Goetz nhận xét: “Hiệp một, không chỉ CĐV mà ban huấn luyện cũng thất vọng. Chúng tôi khởi đầu trận đấu không tốt và phạm nhiều sai lầm khiến bị thủng lưới sớm và sau đó là mất người khi Long Giang nhận thẻ đỏ. Do đó trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi phải căn dặn các cầu thủ chạy nhiều hơn, chiến đấu nhiều hơn để có thể giành chiến thắng. Kết quả là chúng tôi đã thi đấu tốt trong hiệp hai nhờ những thay đổi trong đội hình”.

Trả lời câu hỏi: tại sao lại để các trụ cột ở ngoài, đặc biệt là đội trưởng Thành Lương? Ông Goetz nói: “Chúng tôi phải để vài cầu thủ trụ cột ở ngoài vì họ đã nhận một thẻ vàng nhằm có đội hình tốt nhất ở trận bán kết. Nhưng sang hiệp hai, tôi phải mạo hiểm tung Thành Lương vào sân khi đang bị dẫn 0-1. Và chúng tôi đã đúng khi Thành Lương thi đấu nổi bật để đóng góp vào chiến thắng của đội nhà”.

Về chiếc thẻ đỏ của trung vệ Long Giang, ông Goetz nói đó là quyết định chính xác của trọng tài. Ông nói: “Long Giang không có sự lựa chọn nào khác trong tình huống đó”.

Sau khi dự buổi họp báo sau trận đấu, HLV Goetz đã đến sân Gelora Bung Karno xem trận đấu U-23 Indonesia và Malaysia. Ông nói: “Chắc chắn U-23 VN sẽ có một trận bán kết khó khăn”.

N.KHÔI thực hiện

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.