Một giờ không ngừng nghỉ với Hồn Việt

TT – Trễ hơn dự kiến một tháng, tối 15-11, chương trình ca múa nhạc dân tộc dành cho khách nước ngoài mang tên Hồn Việt (The soul of Vietnam) (*) đã ra mắt tại Nhà hát TP.HCM.

Một giờ không ngừng nghỉ với Hồn Việt

Tiết mục Múa sạp trong chương trình Hồn Việt Ảnh: Gia Tiến 

Trong một giờ không ngừng nghỉ, khởi đầu bằng hình ảnh khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chương trình đã dẫn dắt du khách đi theo hành trình văn hóa từ Bắc đến Nam. Ðiều gây phấn khích cho cả người xem và nghệ sĩ biểu diễn là chương trình đã khuấy động được không khí của khán phòng. Hơn 2/3 rạp kín ghế ngồi, trong đó phần đông là khán giả nước ngoài đã dành cho chương trình những tràng pháo tay tán thưởng.

Hồn Việt có sự sắp xếp các tiết mục khá linh hoạt, lúc sâu lắng lúc nhộn nhịp khiến người xem không có cảm giác mệt mỏi. Những trò chơi dân gian như nhảy dây, kéo co, rồng rắn lên mây… được các diễn viên xiếc thể hiện có chút phá cách khiến nhiều khán giả thích thú. Những màn múa sạp đầy màu sắc hay tiếng đàn đá cũng kéo khán giả hòa nhịp vỗ tay. Chương trình cũng phác họa bức tranh âm nhạc dân tộc Việt từ chiếu hát xẩm đến những câu hát buồn da diết của phương Nam…

Cầm cây tò he được các diễn viên tặng trong chương trình, ông Curtis – một du khách người Canada – chia sẻ: “Tôi thấy thích chương trình, dù vẫn chưa chuyên nghiệp lắm nhưng theo dõi từ đầu đến cuối tôi thấy rất vui và không chán. Ðây là lần đầu tôi đến VN, cách đây mấy ngày tôi có xem một sô diễn ở Campuchia, không thú vị bằng sô diễn này. Dù có những điều chưa hiểu lắm nhưng thông qua chương trình, tôi thấy VN có những nét văn hóa thật thú vị mà tôi muốn khám phá!”.

Tín hiệu vui là ngay buổi sáng sau đêm diễn, một số công ty du lịch đã liên lạc với bà bầu Linh Huyền hẹn lịch làm việc để tìm hiểu kỹ hơn về chương trình.

LINH ÐOAN

(*) Chương trình do Công ty MeKong Artists thực hiện, diễn ra mỗi tháng hai lần vào các ngày 15 và 23 tại Nhà hát TP.HCM, với ba mức giá vé: 300.000, 180.000 và 100.000 đồng.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.