Murray gục ngã, Djokovic ngược dòng thành công

(Dân trí) – Niềm hy vọng của nước chủ nhà Andy Murray bất ngờ gác vợt 4-6, 5-7 trước tay vợt hạng 5 thế giới David Ferrer. Cũng ở bảng A, hạt giống số 1 Novak Djokovic đã ngược dòng đánh bại đối thủ người CH Séc Tomas Berdych 3-6, 6-3, 7-6.

Sau chuyến du đấu thành công ở châu Á với 3 chức vô địch liên tiếp và vượt lên giữ vị trí số 3 thế giới, Andy Murray được kỳ vọng sẽ đăng quang tại giải World Tour Finals được tổ chức ở London.

 

Tuy nhiên, trước sự chứng kiến của khoảng 17.000 khán giả tại sân đấu O2 Arena, Murray đã có sự khởi đầu gây thất vọng khi thất bại 4-6, 5-7 trước David Ferrer, đối thủ mà anh từng vượt qua ở vòng bảng ATP World Tour Finals năm ngoái cũng như ở 3 lần chạm trán khác trong năm nay tại bán kết Australia mở rộng, bán kết Tokyo mở rộng và chung kết Thượng Hải Masters.

 

Murray có trận thua đáng thất vọng trước Ferrer

Đây là trận đấu mà Murray đã phạm quá nhiều lỗi đánh hỏng, tới 44 lỗi, so với chỉ 35 lỗi của Ferrer. Một phần là do tay vợt người Anh gặp vấn đề ở vai và lưng nên không ít lần phải nhờ tới sự trợ giúp của nhân viên y tế. Trong set đầu tiên, Ferrer, vốn là một chuyên gia chơi cuối sân, vẫn kiên trì với lối đánh của mình khi thường xuyên ăn điểm trong những pha đôi công. Tay vợt TBN giành break tới 2 lần để kết thúc set này với tỷ số 6-4.

 

Set hai diễn ra rất hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục của hai tay vợt. Murray khởi đầu mạnh mẽ khi giành break ngay game đầu tiên và vượt lên dẫn trước 2-0. Tới lượt Ferrer đáp trả với 3 game thắng liên tiếp để dẫn ngược lại 3-2. Murray lần thứ hai bẻ gẫy game giao bóng của đối thủ ở game thứ 7, qua đó dẫn lại 4-3.

 

Tuy nhiên, tay vợt hạng 3 thế giới đã không thể gia cố lợi thế của mình khi để Ferrer gỡ hòa 4-4. Tưởng như set đấu sẽ phải phân định bằng loạt tie-break thì Murray “đầu hàng” ở game 12, khi đang bị dẫn trước 5-6. Lỗi kép đến không đúng lúc khiến tay vợt Anh rơi vào thế bất lợi và để Ferrer liên tiếp giành điểm sau những pha lên lưới thành công.

 

Thất vọng với màn trình diễn của mình, Murray còn úp mở khả năng anh sẽ rút lui khỏi giải đấu do e ngại chấn thương tái phát. Nếu điều đó xảy ra, tay vợt xếp hạng 9 thế giới Janko Tipsarevic sẽ thay thế vị trí của Murray để đánh nốt hai trận còn lại ở vòng bảng.

 

Djokovic lội ngược dòng giành chiến thắng trước Berdych
 
 

Ở trận đấu khác tại bảng A đêm qua, hạt giống số 1 Novak Djokovic đã ngược dòng giành chiến thắng 3-6, 6-3, 7-6 trước Tomas Berdych. Đây là chiến thắng thứ 8 của Nole trong tổng số 9 lần đối đầu với tay vợt người Séc. Tại ATP World Tour Finals năm ngoái, Djokovic và Berdych cũng nằm chung bảng và chiến thắng cũng thuộc về tay vợt Serbia.

 

Không có phong độ tốt nhất do ảnh hưởng của chấn thương nhưng Djokovic vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới. Cả trận anh mắc tới 33 lỗi nhưng vẫn còn ít hơn so với Berdych (44 lỗi). Tại Paris Masters mới đây, Djokovic đã phải rút lui tại Tứ kết do chấn thương và nhằm dưỡng sức cho ATP World Tour Finals.

 

Hôm nay giải sẽ tiếp tục với hai cặp đấu ở bảng B, trong đó đáng trông đợi nhất chính là cuộc “đại chiến” giữa Roger Federer và Rafael Nadal, hai tay vợt đều đã có được chiến thắng ở ngày đầu ra quân. Cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Mardy Fish và Tsonga.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.