Nét vẽ yêu thương

TTO – “Bé tô đẹp đó! Con vẽ nhiều cỏ lên không rùa chết đói mất”. Vừa hướng dẫn cho bé này xong, cô Thời lại tất bật quay sang giường bệnh khác để hướng dẫn bệnh nhi khác.

Chương trình Ước mơ của Thúy:

Nét vẽ yêu thương

Dù nắng hay mưa, cô Thời vẫn đều đặn đến BV Truyền máu huyết học TP.HCM để dạy vẽ cho bệnh nhi ung thư

Cứ chiều thứ bảy hằng tuần, cô Đặng Minh Thời (Q.2, TP.HCM) lại mang giấy và bút màu đến khoa huyết học trẻ em, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM để dạy vẽ cho các bệnh nhi ung thư nơi đây.

Cô Thời từng là giáo viên dạy vẽ cho thiếu nhi rất nổi tiếng ở Nhà thiếu nhi TP.HCM những năm 1983-1994. Suốt mấy chục năm gắn bó với cây bút màu và truyền cảm hứng vẽ cho các em nhỏ nên cô có một tình yêu đặc biệt dành cho các bạn thiếu nhi.

Tháng 7-2007, cô Thời đi khám sức khỏe và phát hiện mình bị ung thư máu. Suốt những năm tháng chiến đấu với bệnh tật cô thấu hiểu nỗi đau đớn của những bệnh nhi ung thư, mong muốn đem chút niềm vui đến cho các bé để quên đi nỗi đau về thể xác.

Cô Thời chia sẻ: “Màu sắc của hội họa sẽ tạo cho các em sự say mê và hưng phấn. Đó cũng là một liệu pháp tâm lý để các em quên đi nỗi đau mỗi lần truyền thuốc hoặc xạ trị”.

Cách thư giãn của cô Thời ngay lập tức có hiệu quả, các bệnh nhi hào hứng vẽ mà quên mất trên tay mình vẫn đang truyền máu, truyền thuốc. Hai cha con bệnh nhi Hoàng Lan (7 tuổi) cùng chăm chú vẽ bức tranh cá chép bơi lội tung tăng, Hoàng Lan nhắc cha: “Phải vẽ màu nước xanh đậm lên chút nữa ba ơi. Cô giáo dặn thế mà”.

Cứ thế, mỗi một giường bệnh các “họa sĩ” bệnh nhi chăm chú sáng tác và cho ra đời rất nhiều bức tranh dễ thương.

Cô Thời nhận xét: “Con nít ai cũng vẽ đẹp hết. Đặc biệt những ý tưởng của trẻ con rất phong phú và hồn nhiên. Mình chỉ cần hướng dẫn và uốn nắn một chút cách phối màu sao cho hài hòa là được”.

Dù trong người vẫn đang mang căn bệnh ung thư máu nhưng cô Thời vẫn tranh thủ thời gian để đến bệnh viện khơi gợi cảm hứng hội họa cho các bệnh nhi. Cô tâm sự: “Mình không biết trước được tương lai phía trước sẽ như thế nào, giờ có thời gian thì phải tranh thủ để hoàn tất những công việc muốn làm. Mong rằng chút sức nhỏ của tôi sẽ góp với cộng đồng để làm những điều ý nghĩa cho bệnh nhi ung thư”.

Nhìn cô tất bật chạy qua chạy lại giữa các giường bệnh để hướng dẫn các bé vẽ mới thấy được tâm huyết của cô. Dù căn bệnh ung thư máu luôn đe dọa sức khỏe, nay lại thêm bệnh khớp nhưng còn sống cô vẫn còn đến bệnh viện dạy các em học vẽ.

XUÂN DỊU

Mời tham dự Ngày hội hoa dướng dương lần 4-2011

Ngày hội hoa hướng dương – chương trình Ước mơ của Thúy lần 4-2011 diễn ra từ 8g30-21g30 ngày 13-11 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1) và Nhà văn hóa Sinh viên học sinh Hà Nội (37 Trần Bình Trọng, Q.Hai Bà Trưng).

Cùng hướng về ngày hội hoa hướng dương, đoàn viên thanh niên Bệnh viện Ung bướu đã làm 1.000 bông hoa để tặng các bệnh nhân

Chương trình buổi sáng tại TP.HCM và Hà Nội được truyền hình trực tuyến trên tuoitre.vn lúc 8g30-10g30. Nhiều hoạt động sôi nổi nhằm gây quỹ ủng hộ cho bệnh nhi ung thư: cộng đồng cùng làm khoảng 20.000 hoa hướng dương, triển lãm hoạt động bốn năm Ước mơ của Thúy, giới thiệu và bán tranh của bệnh nhi, sản phẩm của phụ huynh làm tại bệnh viện, sách Xin hãy cho con thêm thời gian tiếng Việt và Anh, album Én nhỏ tung bay của bệnh nhi Võ Hoàng Ngân, vẽ tranh biếm họa, cụm trò chơi thiếu nhi…

Đêm giao lưu hội ngộ những tấm lòng vì bệnh nhi ung thư và trao học bổng cho bệnh nhi khỏi bệnh sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV4, Đồng Nai 2 và tuoitre.vn từ 19g-20g30.

Ngày hội hiện đã tiếp nhận gần 300 triệu đồng đóng góp và sự hỗ trợ tổ chức của Công ty Sự Kiện Vàng, Công ty điện tử Hồng Nhân, Công ty thiết bị âm thanh ánh sáng Minh Tuấn, Công ty quảng cáo Mũi Tên Vàng, Công ty sản xuất TM & DV Khang Hải, Công ty Việt Mai, Công ty mỹ thuật Sáng Tạo, Công ty nước tinh khiết Sapuwa…

Dịp này, chương trình “Ước mơ của Thúy” cùng Công ty ximăng Nghi Sơn, Ximăng Cẩm Phả trao hơn 400 suất quà cho bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện TP.HCM và Hà Nội, trị giá 250.000 đồng/phần.

XUÂN DỊU – HỮU CÔNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.