Ngày yêu thương, san sẻ

TTO – Hôm nay 13-11, sắc vàng của những đóa hướng dương bằng giấy thật sự nhuộm vàng khuôn viên Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM và Nhà văn hóa Sinh viên học sinh Hà Nội.

Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần 4-2011

Ngày yêu thương, san sẻ

Sắc hoa tượng trưng cho Ngày hội hoa hướng dương lần 4-2011 cũng chính là cái ấm nóng từ muôn trái tim hướng về bệnh nhi ung thư.

Ngày hội do báo Tuổi Trẻ tổ chức, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng có lẽ không chỉ vì những thông điệp ý nghĩa mà sẻ chia cũng là một nhu cầu của tấm lòng.

Chương trình buổi sáng tại TP.HCM và Hà Nội được truyền hình trực tuyến trên tuoitre.vn. Ngày hội sẽ kéo dài đến 21g hôm nay tại TP.HCM và Hà Nội.

Các bạn trẻ cùng nhau cắm thêm những bông hoa vào cánh đồng hoa hướng dương tại ngày hội ở TP.HCM – Ảnh: Minh Đức

Các bệnh nhi ung thư cùng làm nên những cánh hoa hướng dương trong ngày hội tại TP.HCM – Ảnh: T.T.D.

TP.HCM: mỗi bông hoa, một niềm tin yêu cuộc đời

Từ 8g sáng, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1) đã tấp nập bước chân các tình nguyện viên, bệnh nhi, phụ huynh… Nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn đã sẵn sàng khởi động trong không gian tươi tắn, sinh động: cùng làm hoa hướng dương bằng giấy, triển lãm về chương trình “Ước mơ của Thúy”, triển lãm và bán tranh do bệnh nhi vẽ, các trò chơi thiếu nhi, bán sản phẩm do tình nguyện viên và phụ huynh bệnh nhi làm, CLB Họa sĩ biếm của báo Tuổi Trẻ Cười vẽ tranh biếm họa…

Anh Vĩnh Thái (công tác tại Renaisance Riverside Hotel SaiGon) đưa hai con gái đến ngày hội từ khá sớm với “mục tiêu” cả nhà sẽ cùng làm thật nhiều hoa để tặng các bạn nhỏ bị ung thư. Anh Thái chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi tham dự ngày hội này và quyết định đưa các con theo để các con hiểu về một chương trình xã hội ý nghĩa”.

Bé Cao Thành Khang làm những bông hoa hướng dương – Ảnh: T.T.D.

Bé Lê Bảo Châu (6 tuổi) cùng nhạc sĩ Nguyễn Quốc Việt – hóa trang thành ông già Noel – biểu diễn văn nghệ tại ngày hội ở TP.HCM – Ảnh: Minh Đức

Chị Lại Thị Ngọc Trâm (công tác tại khách sạn New World) thu hoạch những cánh hoa và lời chúc của đồng nghiệp dành cho bệnh nhi ung thư – Ảnh: T.T.D.

Hàng ngàn bạn trẻ đến với ngày hội cùng làm những bông hoa hướng dương ủng hộ chương trình tại TP.HCM – Ảnh: Minh Đức

Nhiều người nước ngoài cũng nhiệt tình tham gia ngày hội. Vừa cần mẫn dán từng cánh hoa hướng dương, ông Chinoros Benjachavakul (người Thái Lan, hiện sống tại TP.HCM) chia sẻ: “Ngày hội tổ chức rất quy mô và có ý nghĩa. Tôi vui vì được làm hoa hướng dương. Các bạn nhỏ Việt Nam mắc bệnh ung bướu hãy có tinh thần thép vượt qua căn bệnh này. Mong sẽ có thật nhiều chương trình thật ý nghĩa như thế này dành cho các em nhỏ”.

Anh Peters Wout, du khách người Hà Lan, đang được một bạn tình nguyện viên giới thiệu về tấm gương công dân trẻ Lê Thanh Thúy. Anh cũng mua 4 bông hoa hướng dương để ủng hộ chương trình tại TP.HCM – Ảnh: Minh Đức

Các bệnh nhi ung thư cùng với hàng ngàn bạn trẻ tham gia thả những chiếc bong bóng yêu thương lên bầu trời tại ngày hội ở TP.HCM – Ảnh: T.T.D.

Các bạn trẻ đóng góp, ủng hộ tiền tại Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần 4 năm 2011 tại TP.HCM – Ảnh: Minh Đức

Các thiếu nhi cùng phụ huynh đến tham dự chương trình tại TP.HCM – Ảnh: Minh Đức

Số lượng hoa hướng dương tăng lên theo từng giờ – Ảnh: Minh Đức

Những lời chia sẻ yêu thương được các bạn trẻ viết lên những mảnh giấy hình trái tim trong ngày hội tại TP.HCM – Ảnh: Minh Đức

Phương Thảo – 15 tuổi, quê ở An Giang, đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM – tâm sự: “Đang học lớp 10 ở An Giang, mắc bệnh ung thư, em chỉ có một mơ ước là có thể khỏi bệnh, về nhà và đi học lại”.

Những bông hoa hướng dương mà Phương Thảo cùng làm với các bạn bè mang theo những ước mơ cháy bỏng ấy.

Cô Trần Thị Nhu (mẹ Phương Thảo) xúc động̉: “Con tôi và những bệnh nhân khác rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm như thế này. Rất mong có thật nhiều chương trình như thế này trong xã hội”.

Tính đến 12g hôm nay, ngày hội tại TP.HCM thu được khoảng 45 triệu đồng từ tiền bán hoa hướng dương (10.000đ/hoa) và tranh do bệnh nhi vẽ. Riêng số tiền bán tranh sẽ được gửi đến các tác giả bức tranh ấy.

 Ban tổ chức cho biết có không ít người mua hoa rồi quyết định tặng lại ban tổ chức số hoa ấy.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.