Nghề săn ảnh nhạy cảm trong giới trẻ

Trong thời gian gần đây, các vụ lộ clip hay hình ảnh nhạy cảm đã trở nên hết sức phổ biến. Tiếp sức cho việc làm đó có một phần “đóng góp” rất lớn của các paparazzi “đen..


Nếu tra cụm từ “quay lén, chụp trộm” trên mạng chúng ta sẽ có gần 1 triệu kết quả, nói vậy để thấy rõ rằng ngày nay việc đó đã trở thành một vấn nạn. Những paparazzi “đen”ở Việt Nam ngày càng đông đảo hơn và từ một thú chơi bậy bạ của một số người thì nay đang có khả năng trở thành một nghề nuôi sống được bản thân họ.

Dễ dàng mua thiết bị “quay lén, chụp trộm”

Nghề săn ảnh nhạy cảm trong giới trẻ

Thiết bị chụp lén được rao bán công khai trên mạng

Chỉ cần bỏ ra số tiền dưới một triệu đồng, ai cũng có thể sở hữu thiết bị quay lén và không mắc phải bất cứ khó khăn nào trong việc mua những thiết bị này. Chúng được giao bán một cách hết sức công khai trên mạng, nhất là ở những trang mua bán qua mạng nổi tiếng của Việt Nam. Khi tôi liên lạc tới số điện thoại của người bán hàng đăng trên trang muaban…, anh H (người bán) đã không hỏi tới mục đích mua hàng của tôi mà chỉ chăm chăm vào việc giới thiệu chức năng các mặt hàng cũng như giá cả.

Các thiết bị theo dõi đa dạng, từ các loại camera ngụy trang dạng cúc áo đến đồng hồ hay chiếc bút. Đầu của camera nhô ra rất ít nên người bình thường sẽ rất khó nhận ra. Thời gian gần đây mới có thêm camera quay về đêm với mắt hồng ngoại nên hình ảnh sẽ không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng.

Nghề săn ảnh nhạy cảm trong giới trẻ

Camera bút

Giá của những sản phẩm này cũng hết sức đa dạng, từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng tùy theo chất lượng mỗi sản phẩm. Theo người bán hàng thì đa phần thiết bị này đều có xuất xứ từ Trung Quốc nên mới có mẫu mã đa dạng mà giá lại rẻ vậy. Bất cứ ai cũng có thể sở hữu những thiết bị quay lén tinh vi như vậy cho nên những vụ việc lộ clip hay hình ảnh nhạy cảm bùng phát thời gian qua cũng là điều dễ hiểu.

Từ nghịch ngợm trở thành “nghiện”

Sau khi được một người bạn giới thiệu đến gặp Hưng – một paparazzi “đen” đã có vài năm kinh nghiệm, tôi mới thấy hết được sự tinh vi trong hoạt động của họ cũng như cả sự hớ hênh, chủ quan của người bị hại.

Hưng tự giới thiệu về dụng cụ tác nghiệp của mình; từ chiếc điện thoại có vẻ ngoài “cổ lỗ sĩ” nhưng lại có khả năng chụp ảnh rất sắc nét, rồi cả một chiếc camera mini rất nhỏ, chỉ bằng hai ngón tay những cũng có khả năng ghi hình khá sắc nét. Và cuối cùng là một chiếc máy tính có dung lượng ổ cứng lớn để lưu giữ hình ảnh. Đó là toàn bộ gia tài của một paparazzi “đen”, theo lời Hưng nói thì anh mới chỉ là dân mới vào nghề nên thiết bị còn sơ sài chứ mấy “đại ca” có kinh nghiệm thì sắm toàn thiết bị “khủng” đời mới.

Nghề săn ảnh nhạy cảm trong giới trẻ

Camera nhỏ hơn cả bật lửa

Hưng bước chân vào lãnh địa “quay lén, chụp trộm” là do sự tò mò, tính nghich ngợm của tuổi trẻ nhưng không biết từ lúc nào đã trở thành một con “nghiện”. Gia đình cũng như bạn bè vẫn nhìn nhận Hưng như một sinh viên ngoan ngoãn, hiền lành nhưng chỉ những người cùng “kênh” với cậu thì mới biết Hưng là một tay chuyên săn cảnh nóng.

Những “chiêu” mà Hưng hay sử dụng là giả vờ đưa điện thoại lên nhắn tin hay đánh rơi điện thoại xuống đất để ghi lại những hình ảnh sexy mà các cô gái vô tình lộ ra. Những tấm hình đó sẽ được đưa lên những trang web. Những diễn đàn đen để những người chung sở thích cùng chiêm ngưỡng và bình phẩm. Sau những lời nhận xét và hoan nghênh như vậy, Hưng càng ngày càng dấn sâu hơn vào con đường tội lỗi đó và không biết đến bao giờ mới có thể rời bỏ nó.

Trong một số trường hợp các Paparazzi “đen” còn phải bài binh bố trận, mạo hiểm tiếp cận những đôi trai gái đang tình tự trên những con đường vắng, công viên hay đặt máy quay ở những nơi nhạy cảm như phòng tắm, nhà về sinh hay phòng ngủ. Đó mới là những tác phẩm chất lượng và được cộng đồng các Paparazzi “đen” đánh giá rất cao. Theo lời Hưng thì hiện nay còn có những khách sạn, nhà nghỉ lắp trộm camera ghi lại những cảnh nhạy cảm của khách lại để bán ra ngoài.

Paparazzi “đen” liệu có thành một nghề?

Việc “quay lén, chụp trộm” đã không chỉ dừng lại ở việc chỉ là trò chơi không lành mạnh của bộ phận một số người trẻ mà còn đang manh nha phát triểhn trở thành một nghề.

Hưng chia sẻ rằng với những bức ảnh, clip độc có chất lượng cao thì hoàn toàn có thể bán cho các trang web đen ở cả trong nước và nước ngoài. Với những “thợ săn” ảnh nghiệp dư, số tiền này cũng không đáng kể nhưng với những ”thợ săn” ảnh chuyên nghiệp thì đây là nguồn thu nhập chính cho cuộc sống của họ.

Với hàng loạt các vụ việc tung clip, hình ảnh riêng tư lên mạng, người ta không thể đặt nghi ngờ liệu có sự tham gia của các paparazzi “đen”? Và trách nhiệm của các cơ quan quản lý ở đâu khi để sự gia tăng các thiết bị quay lén bùng nổ vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ!

Theo Vietnamnet



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.