Nhan Phúc Vinh ‘cân não’ trước khi chụp ảnh nude

“Người ta thường nói tốt khoe xấu che. Tự xét lại bản thân, có lẽ bây giờ Vinh nên kín mít từ đầu đến chân khi chụp ảnh”, chàng siêu mẫu vừa trở về từ gameshow lớn nhất thế giới chia sẻ.


>>Đội Việt Nam đoạt cúp The biggest game show

Nhan Phúc Vinh 'cân não' trước khi chụp ảnh nude

Bạn có kỷ niệm vui cũng như khó khăn gì khi tham gia một gameshow lớn được quay hình tại Malaysia mới đây?

– Trong chuyến đi đó, tôi đã tự bầu mình là đội trưởng đội cổ vũ và bày đủ các trò để mọi người có thể làm theo một cách đồng đều và vui nhộn. Kết quả là nhà sản xuất chương trình phải thừa nhận là Việt Nam có đội cổ vũ nồng nhiệt và bài bản nhất. Điều đó khiến tôi và tất cả mọi người trong đoàn cảm thấy rất vui. Còn khó khăn lớn nhất của tôi khi tham gia gameshow là phải cố gắng duy trì sức khỏe để có đủ thể lực tham gia và giành chiến thắng trong 6 ngày quay hình liên tục. Tôi cùng các nghệ sĩ đã có cường độ làm việc rất vất vả, phải làm việc từ 12h trưa đến 5h30 sáng hôm sau, trong khi đó thức ăn nước bạn thì lại không hợp khẩu vị chút nào nên gần như những ngày cuối tôi toàn phải ăn mì gói.

Nhan Phúc Vinh 'cân não' trước khi chụp ảnh nude
Nhan Phúc Vinh 'cân não' trước khi chụp ảnh nude
Nhan Phúc Vinh ẵm cúp mừng khi tham gia gameshow lớn nhất trong năm được tổ chức quay hình tại Singapore.

– Trò chơi đòi hỏi tính đồng đội, nhưng nghe nói các nghệ sĩ thường hay có tính đố kỵ nên sự kết hợp ăn ý là rất khó? Bạn nói gì về sự đố kỵ đang tồn tại trong giới người mẫu?

– Gần như tất cả các trận đấu đòi hỏi phải có chiến thuật, sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên thì các đội Việt Nam đều giành chiến thắng. Điều đó có thể khẳng định tinh thần đoàn kết chúng tôi rất cao khi “đối mặt” với các thành viên của đội nước bạn.

Còn với nghề mẫu, có lẽ là do được “đá sân nhà”, cũng toàn là “khán giả nhà” nên có lẽ cái tinh thần mà tôi vừa kể ở trên gần như không còn nữa. Tôi có cảm giác là nhiều người mẫu chỉ biết nghĩ cho bản thân mình, họ luôn tìm cách làm sao để bản thân được đẹp nhất, “hút” được mọi ánh nhìn và “hồn nhiên” quên luôn nhiệm vụ quan trọng là làm thế nào để có thể tôn vinh những bộ trang phục mình đang diễn. Một vài người mẫu chỉ thích làm trò để tạo chú ý, sự sáng tạo đã ít vậy mà còn thích châm chích người khác, chính vì vậy mà nghề mẫu cứ phát triển một cách ù lì và đầy tai tiếng. Quá nhiều scandal nổ ra, bản thân tôi là người ít quan tâm cũng thấy mệt mỏi mỗi khi thấy các tiêu đề mà báo chí giật tít. Theo tôi nghĩ, tính đố kỵ thì có lẽ không ít thì nhiều ai cũng có. Nhưng nếu biết cách biến sự đố kỵ đó thành động lực để bản thân mình nỗ lực hoàn thiện mình thì chắc chắn làng mẫu sẽ có rất nhiều những “điểm sáng” chứ không như bây giờ.

Nhan Phúc Vinh 'cân não' trước khi chụp ảnh nude
Nhan Phúc Vinh khi tham gia phim “Người đẹp lỡ thì”.

Có phải vì thế mà bạn chọn cùng lúc cả 2 lĩnh vực: người mẫu thời trang và điện ảnh để bước? Tham lam như vậy, bạn có sợ rằng mình quá chông chênh và dễ mất định hướng?

– Tôi chưa bao giờ cảm thấy bản thân mình mất định hướng với công việc. Chỉ có điều tôi thường ưu tiên cho những kế hoạch phát triển phim ảnh hơn, bởi vì đó là đam mê mà tôi đã trót mang nhưng mỗi khi trở lại với công việc của một model tôi vẫn luôn “cháy” hết mình.

– Bạn từng có một vài bức ảnh chụp bán khỏa thân, việc thực hiện nó có những khó khăn gì không?

– Khi thực hiện những bộ ảnh đó, tôi đã cùng ê kip trao đổi trước khi thực hiện những shoot ảnh, vì vậy đến khi đứng trước ống kính thì tôi chỉ đơn giản là cố gắng thể hiện đúng tinh thần đã được thống nhất từ trước. Có thể bộ ảnh đã từng gây sự tò mò nhưng chắc chắn đó không phải là những bức ảnh phản cảm.

– Theo bạn vì sao các người mẫu thích chụp ảnh khỏa thân?

– Nhiều nghệ sĩ nước ngoài thường chụp ảnh khỏa thân với mục đích rất đơn giản là để khi về già họ có thể nhìn lại bản thân mình, để hồi tưởng lại một ký ức đẹp của bản thân. Một số khác thì chấp nhận “hi sinh” với mục đích đầy ý nghĩa, đó là để kêu gọi sự đồng cảm của người khác về một vấn nạn đang hiện hữu hoặc kêu gọi sự giúp đỡ…

Tuy nhiên, ở Việt Nam, vài người mẫu quên mất vai trò thực sự của mình, vì vậy họ thích chụp ảnh “không có đồ” để có thể tự tôn vinh nét đẹp của bản thân mình. Nhưng họ quên rằng, khán giả bây giờ khó tính lắm, đâu phải cứ “lột” ra là sẽ được điểm cao trong mắt khán giả. Vậy nên, rõ ràng trào lưu ảnh “không có đồ” bây giờ đang bị lạm dụng nhiều quá, bị lạm dụng nhiều đến mức bây giờ cứ nghe hai từ “ảnh nude” là người ta khẳng định luôn là ảnh rẻ tiền. Người được chụp và cả người cầm máy chụp cũng bị tiếng xấu mà thực ra vẫn có những ảnh có nội dung tốt và đảm bảo các yếu tố nghệ thuật.

Nhan Phúc Vinh 'cân não' trước khi chụp ảnh nude
Nhan Phúc Vinh 'cân não' trước khi chụp ảnh nude
Nhan Phúc Vinh trên phim trường

Vậy bạn sẽ trả lời như thế nào trước những lời mời chụp ảnh thiếu vải?

– Tôi sẽ lắng nghe ý tưởng thực hiện, mục đích của bộ ảnh, tìm hiểu đầy đủ thông tin về êkip… và sẽ “cân não” trước khi đưa ra quyết định là nên hay không nên. Người ta thường nói tốt khoe xấu che, tự xét lại bản thân có lẽ bây giờ tôi nên che kín mít từ đầu đến chân khi chụp ảnh là hợp lý nhất (cười).

– Bạn nói gì trước nhận xét mẫu nam càng ngày càng thiếu nam tính?

– Hiện tại thời trang nam khá phát triển, có nhiều sự lựa chọn hơn cho nam giới với đủ màu sắc, kiểu dáng phong phú, có lẽ vì vậy mà ảnh hưởng ít nhiều đến độ nam tính của người mặc nó. Có thể lấy thời trang unisex là một ví dụ chẳng hạn, chắc chắn những ai mặc dòng thời trang này thì độ nam tính của họ sẽ bị giảm đi đáng kể.

Nhan Phúc Vinh 'cân não' trước khi chụp ảnh nude
Nhan Phúc Vinh 'cân não' trước khi chụp ảnh nude

Trương Quốc Phong

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.