Nhiều smartphone màn hình siêu rộng vào VN

Samsung giới thiệu Galaxy Note với màn hình 5,3 inch, trước đó, nhiều thiết bị 4,5 đến 4,7 inch cũng đã xuất hiện. Smartphone màn hình lớn năm nay vào Việt Nam với giá cao và hướng tới một phân khúc người dùng nhất định.

Màn hình smartphone không ngừng mở rộng trong năm nay. Ảnh: Cnet.
Màn hình smartphone không ngừng mở rộng trong năm nay. Ảnh: Cnet.

Cuối tuần trước, Samsung cho ra mắt mẫu Galaxy Note với giá 18,5 triệu đồng, máy chạy hệ điều hành của một chiếc di động thông minh, có chức năng thoại, nhưng Samsung để lửng việc định danh thiết bị này là smartphone hay tablet. Trước Galaxy Note, trên thị trường xách tay, Sensation XL của HTC cũng đã bán ra, máy có màn hình 4,7 inch.

Xu hướng màn hình điện thoại ngày càng rộng trở nên phổ biến vào nửa cuối năm nay. HTC, Samsung là những thương hiệu nhiệt tình vào trào lưu này, mặc dù cuối năm ngoái, mẫu Dell Streak với màn hình 5 inch chưa hề tạo được sự đột phá về doanh số, giá liên tục giảm và hiện còn chưa tới 10 triệu đồng.

Ba năm trước, khi iPhone xuất hiện, kích thước 3,5 inch trở thành chuẩn mực. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của game di động, phim ảnh cũng như công nghệ màn hình ngày càng đổi mới, tốc độ vi xử lý và pin cải tiến hơn, màn hình điện thoại được mở rộng lên 4 rồi 4,3 inch. Hiện trên thị trường, có khoảng hơn 10 mẫu smartphone sở hữu kích thước trên 4,5 inch, phần lớn đều được công bố vào nửa sau 2011.

Sensation XL, một trong những mẫu di động màn hình lớn vừa bán tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.
Sensation XL, một trong những mẫu di động màn hình lớn vừa bán tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.

Trao đổi với VnExpress.net tại buổi giới thiệu Galaxy Note, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc Samsung Vina, cho rằng rất khó để nói kích thước màn hình di động sẽ giới hạn tới bao nhiêu. Nếu như tablet là sản phẩm gạch nối giữa smartphone với máy tính xách tay, thì những thế hệ di động màn hình rộng, chưa định danh, nằm giữa ngưỡng của máy tính bảng và điện thoại thông minh sẽ phục vụ một lượng người dùng nhất định. Đại diện Samsung cho rằng, khi nào người dùng có nhu cầu, thì những sản phẩm với kích thước mong muốn sẽ xuất hiện.

Cùng chung quan điểm, ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên, cho rằng Galaxy Note hay những sản phẩm màn hình siêu rộng vẫn sẽ có một lượng khách hàng riêng. “Nhìn trên kệ hàng, giữa hàng loạt các thiết bị có màn hình xấp xỉ nhau, một sản phẩm với kích thước lớn, nổi bật hơn sẽ gây sự chú ý”, ông Nguyên nói. “Những người yêu đồ độc, hay cần một mẫu smartphone cho nhu cầu làm việc, giải trí sẽ chọn các model siêu rộng này”.

Kích thước màn hình rộng cũng đi kèm với mức giá cao. Máy Note của Samsung được bán ở mức 18,5 triệu, cao nhất trong số các smartphone chạy Android hiện nay. Trong khi đó, HTC Sensation XL, Titan sắp về hoặc một vài bản xách tay Galaxy S II thị trường quốc tế màn hình trên 4,5 inch luôn có mức giá trên 15 triệu đồng, cao hơn cả máy tính bảng. Ông Bùi Văn Nghĩa, chủ một cửa hàng di động tại quận 1, TP HCM cho rằng việc sử dụng panel màn hình lớn hơn, cần một con chip mạnh và trang bị các công nghệ mới đẩy giá smartphone kích thước lớn lên cao, máy không chỉ dành cho người có nhu cầu, mà còn hướng tới những khách hàng có tiền.

Quốc Huy

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.