Sinh viên “Làm sạch môi trường vì tương lai xanh”

TTO – Sáng 27-11, hơn 500 sinh viên các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM tham gia ngày hội “Làm sạch môi trường vì tương lai xanh” tại công viên Lê Thị Riêng (TP.HCM) với các phần việc: gom rác, phân loại rác vô cơ, hữu cơ trong công viên và khu vực gần công viên.

Sinh viên “Làm sạch môi trường vì tương lai xanh”

Các sinh viên gom rác trong ngày hội  – Ảnh: Khoa Nguyễn

Đây là dịp giúp các bạn trẻ nâng cao nhận thức về việc phân loại rác, làm các sản phẩm tái chế… 12 gian hàng trò chơi như: làm đồ tái chế, vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường, bowling, thi kiến thức về môi trường… cũng hoạt động sôi nổi.

Hay gian hàng kêu gọi các bạn trẻ đăng ký hiến tiểu cầu cho bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM cũng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Các bạn trẻ tập xếp bông hoa từ giấy tái chế – Ảnh: Khoa Nguyễn

Các bạn trẻ tìm hiểu thông tin về hiến tiểu cầu cho bệnh nhi ung thư – Ảnh: Khoa Nguyễn

Bạn Thanh Ngân – SV ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM – chia sẻ: “Mỗi cá nhân hãy góp một phần để bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ như kêu gọi bạn bè, người thân phân loại rác sinh hoạt. Chúng ta hãy bỏ rác vô cơ, hữu cơ vào bao riêng có ghi tên loại rác. Khi xe thu gom rác đến, hãy đưa người thu gom hai bao đó. Có thể trong những lần đầu người gom rác sẽ không quan tâm, nhưng nếu bạn cứ cố gắng kiên trì thực hiện thì mình tin rằng người gom rác cũng sẽ thay đổi cách suy nghĩ và tiến hành gom riêng rác vô cơ, rác hữu cơ”.

Ngày hội “Làm sạch môi trường vì tương lai xanh” do Mạng lưới Thế hệ xanh, Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live&Learn) thực hiện.

KHOA NGUYỄN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.