Trải nghiệm công nghệ cảm ứng trên điện thoại phổ thông

Nói đến điện thoại màn hình cảm ứng người dùng thường nghĩ ngay đến smartphone, PDA đắt tiền dành cho những đối tượng thu nhập cao, và anh em nhà O2, Dopod một thời gian dài luôn nằm trong tâm trí người dùng khi nghĩ đến điện thoại màn hình cảm ứng.

Ngày nay, điện thoại cảm ứng đã được sử dụng rỗng rãi hơn với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu. Xu hướng hiện tại người dùng cũng hướng đến điện thoại cảm ứng nhiều hơn do những ưu điểm của nó. Vậy những lợi thế gì đang biến điện thoại cảm ứng dần trở thành xu thế mới?

Đầu tiên là sự thuận lợi của thao tác “chạm”. Điều này cho phép thực hiện nhiều thao tác rất dễ dàng mà nếu điều khiển bằng bàn phím cơ sẽ bất tiện hơn, thậm chí không thể. Ví dụ: để chọn 1 icon nào đó trên menu, chúng ta chỉ cần chạm vào icon đó; Trong khi bàn phím cơ thì chúng ta phải dùng phím điều hướng “lên – xuống – qua – lại” để di chuyển đến icon đó. Hoặc khi duyệt web, với màn hình cảm ứng chúng ta chỉ việc kéo – thả cả trang web để di chuyển đến điểm cần xem; trong khi bàn phím cơ lại yêu cầu chúng ta phải dùng nút điều hướng để di chuyển liên tục đến điểm cần xem.


Chạm trực tiếp trên màn hình cảm ứng mang lại nhiều thuận tiện

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.