Buổi tiệc ‘ảo’ đong đầy cảm xúc thật

Noel về trong những cửa hàng rôm rả quà lấp lánh quà, sắc đỏ trên chiếc mũ ông già Noel, ánh nến vàng trong các hang Chúa nhiều lên theo mỗi đêm. Đường phố nhộn nhịp hơn thường ngày, mọi người tất tả lo sắm sửa để chuẩn bị cho một đêm an lành, ấm áp.


Buổi tiệc 'ảo' đong đầy cảm xúc thật

Noel về, thành phố lúc nào cũng ngập tràn ánh đèn ấm áp (ảnh: Internet)

Người dân thành phố cũng đã xem Noel là một ngày trọng đại cần chăm chút. Những ngôi nhà khá giả thì đủ cả cây thông, quà tặng, những dải kim tuyến đủ màu. Mỗi siêu thị, nhà hàng đều trang trí đón Giáng sinh theo những cách riêng: Noel cho gia đình, Noel cho tình nhân, Noel vui cùng bè bạn… Đây không còn là một ngày lễ đơn thuần, mà đã trở thành ngày của tình thân, ngày để trở về bên những người thương yêu.

Tuy nhiên, giữa thành phố đông đúc và náo nhiệt, không phải ai cũng có may mắn đó. Vì việc học hành, thi cử, vì công việc, có những người con xa nhà phải ngậm ngùi đón một ngày lễ Noel không ở bên gia đình. Nhưng họ có những cách để xua đi nỗi buồn và biến đêm Noel vẫn thật nhiều ý nghĩa và niềm vui.

Buổi tiệc 'ảo' đong đầy cảm xúc thật

Noel, một mình cảm nhận cũng có rất nhiều điều thú vị (ảnh: Internet)

Nhiều bạn đã chọn một trò chơi “ảo”, đang được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn, để thể hiện cảm xúc và tình yêu thương dành cho người thân. Đó là trò “Thiết kế đêm tiệc Noel – Năm Mới” trực tuyến. Chỉ vài thao tác đơn giản, người chơi có thể tự tay mình thiết kế, trang hoàng bữa tiệc Noel mơ ước.

Buổi tiệc 'ảo' đong đầy cảm xúc thật

Buổi tiệc ảo nhưng luôn đong đầy nhiều cảm xúc chân thật

Bạn Như Yến (sinh viên năm 3 ĐH Công nghiệp) chia sẻ: “Ba năm học đại học là ba năm phải xa gia đình vào dịp Giáng sinh. Mình luôn ước ao được về ăn mâm cơm cùng ba mẹ và chị Hai. Một người bạn gửi link trò chơi lên tường mạng xã hội Zing Me, mình tò mò chơi thử. Khi bắt tay vào thiết kế tiệc, mình bỗng thấy những kỉ niệm thơ bé trở về. Game mang đến cho mình những cảm xúc thật, dù chỉ là một game thư giãn. Mình thấy ấm lòng hơn rất nhiều”.

Buổi tiệc 'ảo' đong đầy cảm xúc thật

Những cảm nhận chân thật từ các bạn chia sẻ cùng chương trình

Bạn Bảo Trung (sinh viên năm 1 ĐH Thể dục thể thao) đã tìm được sự đồng cảm với những chia sẻ về Noel của người chơi. Bạn cho biết: “Đây là Noel đầu tiên mình xa gia đình, mình quyết định ở lại làm thêm để phụ tiền học cho kì sau. Nhìn bạn bè trở về nhà để chung vui Noel, mình thấy buồn lắm. Tình cờ tìm được trò chơi thiết kế tiệc, mình tìm thấy sự đồng cảm. Mình nhận ra còn rất nhiều bạn cũng giống như mình. Khi thiết kế xong và đăng cảm nhận, mình cũng nhận được sự quan tâm của các bạn ấy. Noel đã vui hơn rất nhiều”.

Buổi tiệc 'ảo' đong đầy cảm xúc thật

Mùa Noel còn là dịp để các bạn sinh viên kiếm thêm chi phí trang trải trong cuộc sống (ảnh: Internet)

Không chỉ các bạn sinh viên, mà ngay cả giới văn phòng cũng yêu thích trò chơi này. Anh Đức Thuận, một nhân viên văn phòng trẻ tại TP. HCM, thiết kế tiệc bằng khóe mắt cay. Bởi lẽ, đã 4 năm trời anh phải công tác xa nhà, không có được một bữa cơm trọn vẹn bên ba mẹ đã lớn tuổi. Tự tay mình đặt những món quà, chiếc ghế, chiếc bàn, xếp những món ăn, anh cảm thấy xúc động và nhớ ngôi nhà thân yêu quá đỗi.

Buổi tiệc 'ảo' đong đầy cảm xúc thật

Nhân viên văn phòng làm việc xa nhà luôn trăn trở với những dịp Lễ Tết…

Anh Thuận chia sẻ: “Có đi xa mới thấy quý những phút giây sum họp. Một game đơn giản nhưng giúp mình nhận ra giá trị thực sự của việc đoàn tụ, khó khăn và ý nghĩa biết chừng nào. Game ảo nhưng cảm xúc là thật, tình cảm là thật, và đã thay mình nói lên lời yêu thương đến ba mẹ. Mình sẽ biến ước mơ này thành hiện thực, sẽ không còn xa nữa”.

Buổi tiệc 'ảo' đong đầy cảm xúc thật

Hãy gửi những thông điệp yêu thương trong dịp Noel, năm mới đến những người bạn yêu thương qua trò chơi “Thiết kế tiệc Noel – Năm Mới” do Công Ty Habeco và Zing phối hợp tổ chức tại địa chỉ http://party.habeco.com.vn Game là ảo, nhưng cảm xúc luôn là thật, hãy lấp đầy những ngày lễ bằng trái tim yêu thương, bạn nhé.

PV

Theo Infonet


Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.