Centaur Dance Showdown – Sức nóng ngày càng tăng

Khác với các vòng thi trước, bước đến vòng Chung kết khu vực này, mỗi nhóm Centaur bắt buộc phải nhảy theo một chủ đề do ban tổ chức đưa ra và bằng cách xây dựng nội dung, biên đạo và kỹ thuật, các nhóm nhảy phải nêu bật được tinh thần này.

Sau hai vòng chung kết khu vực miền Nam và miền Bắc diễn ra lần lượt tại Gold Bar (ngày 18/11) và Ocean Bar (ngày 25/11) vừa qua, cuộc thi Centaur Dance Showdown đã xác định được 4 nhóm nhảy xuất sắc nhất cả nước gồm: Street, X_Clown của miền Nam và Old Men, Milky Way của miền Bắc.
 
Khác với các vòng thi trước, bước đến vòng Chung kết khu vực này mỗi nhóm Centaur bắt buộc phải nhảy theo một chủ đề do ban tổ chức đưa ra và bằng cách xây dựng nội dung, biên đạo và kỹ thuật, các nhóm nhảy phải nêu bật được tinh thần này. Chủ đề của vòng thi lần này là Sự bền bỉ. Và qua những gì thể hiện, các nhóm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đã dàn dựng được những bài trình diễn rất công phu và không kém phần ấn tượng.
 
Những chú hề X_Clown hành động
 
Đến với vòng thi này nhóm X_Clown đã hoàn toàn lột xác với kỹ thuật, khả năng “cảm thụ nhạc” và sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên đều có những tiến bộ vượt bậc theo lời nhận xét của BGK.
 
Tuy khác phong cách nhí nhảnh của vòng sơ loại, phần trình diễn của X_Clown vẫn giữ được trọn vẹn sự hóm hỉnh đặc trưng của mình. Cả 5 thành viên hoá thân thành 5 cậu bạn trẻ năng động bước chân vào thế giới trò chơi điện tử đầy hấp dẫn và cùng phối hợp với nhau để giành chiến thắng.
 

Những chàng trai X_Clown với phong cách nhảy trẻ trung sôi động
 
Đặc biệt, phần trình diễn còn ấn tượng hơn bởi nền nhạc được phối kèm các hiệu ứng âm thanh hoành tráng trong game như tiếng pháo giòn tan, tiếng nổ long trời lở đất…
 
Ý chí bất khuất của chàng trai đường phố Street
 
Trong trang phục quần jean áo thun gọn gàng và khoẻ khoắn, nhóm Street xuất hiện với một phong cách phóng khoáng, có pha chút ngẫu hứng, báo hiệu một phần trình diễn “vô tiền khoáng hậu”.
 
Thật vậy, Street đã gây bất ngờ cho toàn bộ người xem khi đã khéo léo lồng ghép vào bài nhảy bối cảnh một chàng trai có ước mơ trở thành nghệ sĩ nhảy chuyên nghiệp và đã dốc hết toàn lực cho màn trình diễn cuối cùng. Tuy nhiên, đến phút cuối, một chấn thương đã khiến chàng trai quỵ ngã nhưng anh vẫn kiên cường đứng dậy, gạt bỏ mọi sự trợ giúp của bác sĩ để tiếp tục hoàn thành phần trình diễn của mình. Không chỉ hấp dẫn về mặt nội dung, Street đã thực sự chinh phục khán giả và BGK bằng diễn xuất, nét mặt, thần thái cuốn hút, kết hợp với những động tác nhào lộn, xoay đầu, breaking tuyệt đỉnh trong nền nhạc rock remix cuồng nhiệt.
 
Với kỹ thuật solo rất tốt, Street hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm cho các trận đấu ở vòng sau.
 

Nhóm Street đã khắc hoạ thành công hình ảnh một chàng trai với khát vọng cháy hết mình trên sân khấu
 
Sự hồi xuân của những ông già Old Men
 
Trái với hình ảnh những ông già đã thể hiện ở vòng Sơ loại, nhóm Old Men đã khuấy động sân khấu bằng một màn trình diễn tràn trề sức sống.
 
Không đi theo nội dung một vở diễn như các nhóm khác, Old Men đã chọn thể hiện tinh thần Nhân Mã qua chính những động tác kỹ thuật của mình kết hợp giữa nhảy hiện đại và nhảy gót chân (tap dance). Đây là một sự lựa chọn đầy ngụ ý vì bộ môn nhảy gót chân vốn rất khó, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ mới có thể luyện tập thành thạo.
 
Bằng những pha đánh gót chân điêu luyện, kết hợp với những vũ đạo hình thể mạnh mẽ. Old Men đã rũ bỏ hình ảnh ông già mà khoác lên mình hình ảnh chàng trai khoẻ khoắn, kiên gan, không ngừng chinh phục khán giả bằng chính sự nỗ lực và tài năng của chính mình.
 

Old Men hồi xuân cùng điệu nhảy gót chân điêu luyện
 
Ngôi sao bừng sáng giữa ngân hà Milky Way
 
Bất ngờ tiếp nối bất ngờ, Milky Way một lần nữa chứng minh mình là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Với thế mạnh về biểu diễn đội hình và kinh nghiệm biểu diễn lâu năm, Milky Way đã mang đến một màn trình diễn sôi động và đậm chất nhân văn.
 
Lấy ý tưởng một chàng trai ngồi xe lăn nhưng luôn nung nấu một khát khao cháy bỏng được nhảy nhót trên chính đôi chân mình. Hàng ngày ngắm nhìn những người bạn nhảy được thoả sức đắm mình trong những giai điệu, niềm đam mê của chàng trai càng trở nên cháy bỏng. Cho đến một ngày chàng trai quyết tâm tự đứng dậy và thực hiện ước mơ của mình. Từng chút một, chàng trai đã vượt qua cơn đau, lấy lại sức mạnh và cùng bạn bè hoàn thành một bài nhảy bằng cả trái tim. Đầu tư công phu cả về biên đạo, đội hình lẫn đạo cụ, Milky Way đã khắc hoạ thành công một ý chí kiên cường và khẳng định: “Một khi có quyết tâm, ngay cả ngọn lửa đam mê nhỏ bé cũng có thể bùng cháy rực rỡ như một ngôi sao sáng”
 

Milky Way đã tạo bất ngờ cho khán giả với câu chuyện chàng trai và chiếc xe lăn
 
Mỗi nhóm mỗi vẻ, “tứ đại thiên vương” của cuộc thi Centaur Dance Showdown hứa hẹn sẽ mang đến một trận thư hùng tại vòng Chung kết quốc gia diễn ra ngày 2/12 sắp tới tại LOUIS Bar, Triệu Nữ Vương, TP.Đà Nẵng.
 
Thông tin chi tiết về cuộc thi được cập nhật thường xuyên trên www.centaurdance.com, www.youtube.com/CentaurDancewww.facebook.com/CentaurDance.

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.