Chờ Mourinho tung “chiêu độc”

TT – Mùa bóng năm ngoái, Real Madrid (R.M) đụng độ với Barca ở ba đấu trường và trong lần gặp cuối cùng ở trận lượt về Cúp nhà vua Tây Ban Nha, HLV Jose Mourinho đã gây tai tiếng khi dùng ngón tay chọc vào mắt trợ lý HLV Barca Tito Vilanova.

Bóng đá Anh

Chờ Mourinho tung “chiêu độc”

Hành động này khiến hình ảnh HLV Mourinho mất giá nghiêm trọng, truyền thông và người hâm mộ liên tục chế giễu ông. Thậm chí, người ta còn nhạo báng ông Mourinho bằng cách tạo ra trò chơi dành cho điện thoại cảm ứng, trong đó người chơi dùng tay chọc vào mắt nhân vật Mourinho để kiếm điểm!

Hiện ông Mourinho đang dần khôi phục uy tín nhờ những trận thắng như chẻ tre đầu mùa của R.M. Tuy nhiên với người hâm mộ R.M, trận đấu với Barca mới là thước đo thật sự năng lực của ông và các học trò. Họ sẽ khó chấp nhận nếu R.M thua Barca trên sân nhà Bernabeu, nhất là trong thời điểm R.M đang bay cao như diều gặp gió, còn đối thủ có dấu hiệu chựng lại thấy rõ.

Nhưng ai cũng biết rất khó cho bất cứ đối thủ nào muốn hạ Barca, ngay cả khi R.M có lợi thế sân nhà. Mùa bóng năm ngoái trong trận lượt đi bán kết Champions League, khi mọi dự đoán đều đổ dồn về phía R.M thì Barca đã “mần gỏi” R.M hai bàn trắng. Trong trận đấu đó, HLV Pep Guardiola đã cho thấy tài cầm quân hơn hẳn đồng nghiệp Mourinho khi hàng tiền vệ Barca gần như khống chế tuyến giữa của R.M, khiến siêu sao Cristiano Ronaldo chơi vơi tuyến trên vì không có bóng.

Hiện tại phong độ của R.M đang tốt hơn hẳn so với Barca nhưng con người họ vẫn không hơn Barca. Chính vì thế, R.M rất cần HLV Mourinho tung “độc chiêu” vì R.M chỉ có thể chiến thắng trong một trận đấu họ thể hiện sự hoàn hảo, đồng thời ông Mourinho phát huy hết phẩm chất của một nhà cầm quân giỏi.

Hi vọng những CĐV của R.M sẽ được chứng kiến một Jose Mourinho thật sự đặc biệt, chứ không phải một Mourinho dùng tay chọc mắt đối phương.

K.B.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.