Công nghệ lấn át trong số 10 từ khóa ‘hot’ nhất năm

Trong một năm với hàng loạt sự kiện nóng từ văn hóa đến chính trị, các từ khóa liên quan đến công nghệ như iPhone 5, iPad 2, Steve Jobs, Google+ và Battlefield 3 vẫn chiếm phân nửa bảng xếp hạng của Google.

Hãng dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Mỹ công bố danh sách Google Zeitgeist, thống kê những từ khóa phổ biến và có tốc độ tăng trưởng (thu hút sự quan tâm) nhanh nhất dựa trên việc phân tích hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm.

Xem video: Toàn cảnh thế giới 2011 qua các từ khóa.

Từ khóa được nhập nhiều nhất trên Google trong năm là cô gái Rebecca Black, được coi là “thảm họa YouTube” sau khi hát bài Friday với ca từ rất nhạt nhẽo. Friday cũng xếp á quân trong số những clip khó ưa nhất trên Internet với hơn 1 triệu người bấm nút Dislike (không thích). Tuy vậy, càng bị ghét, Rebecca Black càng nổi tiếng và liên tục được mời xuất hiện trong các chương trình lớn.

Xuất hiện vào nửa sau năm 2011 nhưng đã thu hút hơn 40 triệu thành viên, do đó Google+ là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ hai là điều dễ hiểu. Mạng xã hội này là một trong những dự án quan trọng nhất của Google và sẽ có tầm ảnh hưởng xuyên suốt đến các dịch vụ khác của hãng này, kể cả việc xếp hạng website (ví dụ các đường link được chia sẻ nhiều trên Google+ sẽ dễ có vị trí đẹp hơn trong kết quả tìm kiếm).

Chỉ riêng công ty Apple cũng chiếm tới 3 từ khóa trong top 10, dẫn đầu là iPhone 5. Ngay từ đầu năm, hàng loạt tin đồn về mẫu điện thoại này đã xuất hiện với các hình ảnh rò rỉ, nhưng cuối cùng sản phẩm chính thức vẫn chỉ là phiên bản nâng cấp iPhone 4S với ứng dụng tương tác giọng nói Siri. Việc Steve Jobs, nhà đồng sáng lập Apple, bất ngờ từ chức CEO vào tháng 8 rồi qua đời vào 5/10 cũng khiến số người lên mạng tìm hiểu thông tin về ông tăng đột biến. Máy tính bảng iPad 2 với thiết kế mỏng nhẹ, tích hợp camera cũng là sản phẩm được cư dân mạng săn lùng nhiều nhất trong năm.

Battlefield 3 cũng góp mặt trong danh sách của Google. 5 triệu bản của trò chơi này đã được tiêu thụ ngay trong tuần đầu ra mắt.

10 từ khóa hot nhất trên Google 2011 10 sản phẩm điện tử hot nhất
1 Rebecca Black Kindle Fire
2 Google+ iPhone 4s
3 Ryan Dunn (diễn viên, tử nạn trong tháng 6/2011) Sidekick 4G
4 Casey Anthony (bị buộc tội giết con gái 2 tuổi, sau đó được trắng án) HP TouchPad
5 Battlefield 3 (game) Spb Shell 3D
6 iPhone 5 iPad 2
7 Adele (ngôi sao nhạc pop) HTC Sensation
8 東京 ?力 (nhà máy hạt nhân Fukushima) Samsung Nexus Prime
9 Steve Jobs Sony NGP
10 iPad 2 iPad 3

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.