‘Đêm giao thừa’ doanh thu thấp vẫn lên quán quân

Mặc dù ‘New Year’s Eve’ giữ vị trí đầu bảng tuần qua, Hollywood vẫn trải qua một tuần ‘thất bát’ khi lượng khán giả tới rạp chiếu giảm mạnh và tổng doanh thu Top 10 thấp nhất trong ba năm trở lại đây. > ‘Hừng đông 1’ ba tuần làm quán quân phòng vé Bắc Mỹ

Mùa phim lễ hội cuối năm với các tác phẩm tình cảm, gia đình đã bắt đầu từ cuối tuần qua với sự mở màn của New Year’s EveThe Sitter. Tuy nhiên, lượng khán giả đến các rạp chiếu Bắc Mỹ cuối tuần qua vắng hơn bình thường. Chính vì vậy, dù chỉ thu được 13,7 triệu USD, New Year’s Eve vẫn dẫn đầu Top 10 phim ăn khách nhất tuần này.

Ashton Kutcher đóng cặp với Lea Michele trong
Ashton Kutcher đóng cặp với Lea Michele trong “New Year’s Eve”. Ảnh: Warner Bros.

Doanh thu 77 triệu USD của các bộ phim chiếu rạp tuần qua được coi là kết quả thảm hại nhất trong 3 năm gần đây của Hollywood. “Tôi không thể tin được lại có thể tồi tệ đến mức thế”, Paul Dergarabedian – một nhà phân tích của trang web điện ảnh Hollywood.com – phát biểu. New Year’s Eve cũng là một trong số phim quán quân có doanh thu tuần ra mắt thấp nhất trong lịch sử.

Quy tụ hơn 30 minh tinh, tài tử, New Year’s Eve có cùng phong cách với Love ActuallyValentine’s Day. Phim lấy bối cảnh tại thành phố New York sầm uất vào dịp cuối năm và xoay quanh nhiều tuyến nhân vật khác nhau với những câu chuyện riêng, đều xảy ra vào đêm giao thừa. Đạo diễn Garry Marshall, người nổi tiếng với các bộ phim tình cảm lãng mạn như Pretty Woman, The Princess Diaries hay Valentine’s Day là người thực hiện bộ phim này.

Dàn sao hùng hậu của
Dàn sao hùng hậu của “New Year’s Eve”. Ảnh: Warner Bros.

Được coi là một “bom tấn” tình cảm và có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Halle Berry, Michelle Pfeiffer, Robert de Niro, Alyssa Milano, Hilary Swank… nhưng New Year’s Eve không được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật. Nhiều người dự đoán đây sẽ tiếp tục là một “bom xịt” của Warner Bros. trong năm nay bởi kinh phí đầu tư là 56 triệu USD, nhưng doanh thu tuần đầu ra mắt chỉ vỏn vẹn có 13,7 triệu USD.

Đứng thứ nhì tuần này là phim hài The Sitter với 10 triệu USD. Trong phim, Jonah Hill thủ vai một chàng sinh viên mới bị đình chỉ học, bị dụ dỗ trông ba đứa trẻ hàng xóm. Mỗi đứa trẻ một tính cách nhưng đều nghịch ngợm, tinh quái và không ưa anh trông trẻ. Lúc đầu, chúng tìm cách phá bĩnh anh chàng béo được cử tới trông nom nhưng về sau, mọi chuyện dần thay đổi…

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim “The Sitter”. Ảnh: Fox.

Sau ba tuần đứng quán quân, Hừng đông (phần 1) tuần này tụt xuống vị trí thứ ba với 7,9 triệu USD. Tuy nhiên, con số mà phim thu về sau một tháng chiếu rạp đã lên tới 633,5 triệu USD trên toàn thế giới. Con số này giúp Hừng đông (phần 1) lọt vào Top 5 phim có doanh thu cao nhất năm qua. Hãng Summit kỳ vọng trong hai tuần tới, doanh thu toàn cầu của Hừng đông (phần 1) sẽ vượt hai người anh em là Nhật thựcTrăng non.

The Muppets, Arthur Christmas, Hugo, The Descendants, Happy Feet Two, Jack and JillImmortals nắm giữ những vị trí còn lại trong Top 10. Trong số này có tới 5 bộ phim có chủ đề tình cảm, gia đình hợp với không khí lễ hội cuối năm. Ngày thứ sáu (16/12) sẽ là cuộc đổ bộ của ba bộ phim gây chú ý, là Sherlock Holmes 2: A Game of Shadows, phim hài Alvin and The Chipmunks: Chip – Wrecked và phim hài được giới phê bình đánh giá cao, Carnage.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. New Year’s Eve – Warner Bros. – 13,7 triệu USD

2. The Sitter – Fox – 10 triệu USD

3. The Twilight Saga: Breaking Dawn (Part I) – Summit – 7,9 triệu USD

4. The Muppets – Disney – 7,1 triệu USD

5. Arthur Christmas – Sony/ Columbia – 6,6 triệu USD

6. Hugo – Paramount – 6,12 triệu USD

7. The Descendants – Fox Searchlight – 4,38 triệu USD

8. Happy Feet Two – Warner Bros. – 3,75 triệu USD

9. Jack and Jill – Sony/ Columbia – 3,2 triệu USD

10. Immortals – Relativity Media – 2,44 triệu USD

Nguyên Minh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.