Điện thoại di động làm thay đổi cuộc sống giới trẻ

Sự xuất hiện của chiếc điện thoại di động nhỏ gọn thực sự là một cuộc cách mạng về công nghệ bởi nó đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của giới trẻ.


Vật bất li thân

Nếu như ở thời điểm cách đây khoảng 10 năm, sở hữu 1 chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) còn là một việc xa xỉ đối với giới trẻ thì ở từ vài năm trở lại đây, ĐTDĐ đã trở thành vật “bất li thân” của tất cả các bạn trẻ.

Điện thoại di động làm thay đổi cuộc sống giới trẻ

Không còn là một mặt hàng đắt đỏ, ít tính tiện dụng, ĐTDĐ như một cô gái rũ bỏ lớp áo kiêu sa để đến với hàng triệu triệu những người tiêu dùng trẻ. ĐTDĐ đáp ứng tất cả mọi nhu cầu cần thiết của bạn trẻ như liên lạc 24/24h, giải trí, chụp ảnh, quay phim, lướt web, cập nhật trên mạng xã hội…

Nếu như trước đây, để làm quen được với một cô nàng, chàng trai sẽ phải rất khó khăn để tìm được cơ hội trò chuyện với nàng. Còn bây giờ, chỉ với một chiếc điện thoại nhỏ gọn, bạn có thể chủ động làm quen với nàng qua những tin nhắn, hình ảnh dễ thương. Chiến dịch “mưa dầm thấm đất” rất hiệu quả đối với những cô gái thích sự quan tâm và yêu sự lãng mạn.

Điện thoại di động làm thay đổi cuộc sống giới trẻ

Nếu như trước đây, muốn cập nhật các thông tin về bạn bè hay người thân của mình khi đang ở một nơi xa, bạn chỉ có cách viết thư hoặc vượt ngàn dặm xa để tìm đến tận nơi thì ngày nay, chỉ một nút bấm, bạn có thể thoải mái chuyện trò, hàn huyên. Thậm chí nhìn thấy gương mặt của người kia qua màn hình của chiếc điện thoại.

Ngồi tại nhà, bạn có thể vừa nhâm nhi cốc cà phê nóng hổi, vừa cập nhật hàng loạt các loại thông tin thời sự, thể thao, văn hóa, giải trí… Và khi mạng xã hội trở thành trào lưu của giới trẻ thì không gì tiện lợi hơn là bạn đang sở hữu một chiệc điện thoại có chức năng đăng nhập vào Twitter, Zing Me…

Điện thoại di động làm thay đổi cuộc sống giới trẻ

Gia tăng tiện ích

Từ chiếc điện thoại màn hình đen trắng với ba chức năng cơ bản là nghe, gọi, nhắn tin, ĐTDĐ đã thỏa mãn những nhu cầu ở bậc cao cấp của người tiêu dùng trẻ như giải trí, lướt web, kết nối thông tin không giới hạn… Có được những tính năng hiện đại đó phải kể đến sự ra đời các gói dịch vụ 2G, 3G mà gần đây các nhà mạng đã tung ra.

Điện thoại màn hình màu sinh động với độ phân giải cao thay cho màn hình đen trắng, nhạc chuông theo chuẩn đa âm (MP3) thay cho nhạc chuông đơn âm khiến chiếc điện thoại trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết. Giới trẻ mê đồ công nghệ trước đây từng lỉnh kỉnh sở hữu 3 – 4 món đồ thì ngày nay, tất cả những tính năng này đều tích hợp trong một chiếc điện thoại nhỏ gọn. Điện thoại trở thành máy nghe nhạc chuẩn âm thanh chất lượng cao, lọc tiếng ồn, xem phim với nhiều định dạng, chức năng ghi âm thời gian dài, nghe đài FM, truy cập Internet 3G, chơi game trực tuyến… Chính vì vậy, chiếc điện thoại bây giờ trở thành phương tiện gắn kết với thế giới xung quanh. Kết nối và tương tác đa chiều trong thời gian ngắn.

Điện thoại di động làm thay đổi cuộc sống giới trẻ

Hoàng Ngân, sinh viên trường ĐH Bách Khoa TP.HCM chia sẻ: “Hàng ngày mình đi học bằng xe bus. Thời gian ngồi trên xe bus cũng là thời gian mình tranh thủ lướt web, lên mạng xã hội bằng điện thoại. Cập nhật thông tin mọi nơi mọi lúc chính là điều mình thích nhất ở chú “dế” nhỏ đáng yêu”.

Còn Tuấn Minh, một nhân viên truyền thông thì tỏ ra vô cùng thích thú với chiếc điện thoại 3G của mình: “Nhờ điện thoại có dịch vụ 3G mà mình có thể cập nhật ngay những bức ảnh mà mình vừa pose để chia sẻ cùng bạn bè dù đang ở bất cứ đâu. Vừa đọc sách, nghe nhạc hay dạo phố hay khi đang “tám” với bạn bè mình vẫn có thể cập nhật thông tin về FB một cách nhanh chóng!”.

Điện thoại di động làm thay đổi cuộc sống giới trẻ

Cũng chính vì Internet ngày càng trở nên gần gũi với tất cả người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, do thường xuyên tiếp cận Internet nên họ có được những thông tin mới nhất về điện thoại di động, cộng thêm sự nắm bắt tâm lý của giới trẻ nói riêng và cho tất cả những ai quan tâm đến chiếc ĐTDĐ nói chung, các nhà sản xuất đã tạo ra những trào lưu luôn đổi mới làm tăng nhu cầu sử dụng điện thoại cho những ai quan tâm đến nó. Và vô hính chung, điện thoại di động cùng với những công nghệ hiện đại đi kèm luôn mang đến niềm đam mê trải nghiệm không ngừng đối với gới trẻ.

pv

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.