Game thuần Việt về chiến thắng Điện Biên Phủ được ra mắt

(Dân trí) – Một game có nội dung thuần Việt và do người chính tay người Việt tạo nên là ước mơ của không ít người yêu công nghệ và game thủ tại Việt Nam.

Ngày hôm qua, 12/12, công ty Cổ phần trò chơi Emobi (Emobi Games) đã chính thức ra mắt trò chơi với tên gọi 7554, là game hành động lịch sử có nội dung về cuộc kháng chiến chống Pháp của quân và dân ta. Bối cảnh của game bắt đầu từ năm 1946 tại Hà Nội và kết thúc vào năm 1954 bằng chiến thắng Điện Biên Phủ vang lừng 5 châu.
Không chỉ có một nội dung hoàn toàn thuần Việt, với những khung cảnh thành phố, làng quê mang đậm bản chất Việt Nam trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp, 7554, còn là một sản phẩm được xây dựng hoàn toàn từ bàn tay của những người Việt.

Ông Nguyễn Tuấn Huy, giám đốc Emobi Games tại lễ ra mắt 7554
“7554 là game hành động không trực tuyến trên nền tảng đồ họa cao cấp đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam, hoàn toàn do các kỹ sư phần mềm trong nước thực hiện. Đây là trò chơi có nội dung phản ánh lịch sử dân tộc thông qua một câu chuyện hư cấu từ các dữ liệu lịch sử Việt Nam” – Ông Nguyễn Tuấn Huy, giám đốc Emobi Games phát biểu trong buổi lễ ra mắt game 7554.
Ngoài những hình ảnh mang đậm “chất Việt” trong game, 7554 còn được chú trọng đến phần âm thanh, khi mà những đoạn hội thoại, những tiếng hô… đều được lồng hoàn toàn bằng tiếng Việt, giúp người chơi có thể nghe rõ những đoạn nội dung.
Ông Huy cho biết thêm: “Chúng tôi nhận thức rõ một điều, sản phẩm 7554 ra đời không đơn thuần là chào bán ra thị trường, mà nó còn là sự đúc kết một thành quả làm việc nghiêm túc, đề cao trách nhiệm của giới trẻ trong việc tôn vinh lịch sử. Tên gọi của game cũng đã có ý nghĩa của riêng mình, khi đây chính là cột mộc của chiến thắng hào hùng Điện Biên Phủ (7/5/54).”
Ngay từ khi dự án game ra đời vào 3 năm trước, 7554 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của game thủ trong nước khi đây là một game thuần Việt và là game hoàn toàn do người Việt tạo nên từ những công nghệ mới nhất.
Game còn thu hút được sự chú ý của những người có uy tín và để đảm bảo tính chất lịch sử trong game, nhà sử học Dương Trung Quốc đã được Emobi Games mời làm cố vấn cho trò chơi.
“Người chơi sẽ được biết thêm các thông tin xung quanh cuộc kháng chiến 9 năm chống Pháp và đó sẽ là những bài tập ôn bằng lịch sử hình ảnh đầy giá trị mà giới trẻ Việt Nam cần được thực nghiệm.” – Nhà sử học Dương Trung Quốc nhìn nhận về game 7554.
Tại buổi ra mắt game, đại diện của Emobi Games cũng chia sẻ những khó khăn mà nhóm đã gặp phải trong 3 năm qua, khi mà chỉ 24 người đã đảm nhiệm khối lượng công việc tương đương của cả hàng trăm người. Ông Nguyễn Tuấn Huy thẳng thắng thừa nhận không hy vọng sẽ thu hồi được số vốn bỏ ra trong 3 năm qua (lên đến 17 tỷ đồng), nhưng với niềm đam mê và quyết tâm, game 7554 vẫn được hoàn thành và ra mắt game thủ.

Đại diện Emobi Games chia sẻ những khó khăn gặp phải trong 3 năm phát triển 7554
Trên thực tế, đây không phải là game đầu tiên có nội dung về chiến tranh Việt Nam xuất hiện trên thị trường. Nhưng chủ yếu trước đây đều là những game có xuất xứ từ nước ngoài, với nội dung thiếu khách quan, hoặc là những game thiếu đi sự đầu tư về chi tiết lịch sử và thiếu đi “hồn Việt” trong đó. Với 7554, Emobi Games hy vọng sẽ đánh dấu cho sự thay đổi trên thị trường game Việt Nam, và mở ra một trang mới cho những game do chính tay người Việt tạo ra, kết hợp với những bài học về lịch sử Việt Nam về hình ảnh.
Game sẽ chính thức được phát hành vào ngày 16/12 tới đây.
Trailer giới thiệu của 7554:

Bài và ảnh: Phạm Thế Quang Huy

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.