Nadal ngược dòng giúp Tây Ban Nha lên ngôi Davis Cup

Tay vợt nam số hai thế giới lội ngược dòng ngoạn mục trong trận đánh đơn với Juan Martin del Potro ở chung kết Davis Cup, giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch lần thứ ba trong bốn năm gần nhất.

* Nadal ăn match-point, kết thúc loạt tie-break ở set thứ tư với tỷ số 7-0 (xem clip).

* Del Potro xuất sắc thắng Nadal trong game cuối, sau đó thua đậm trong loạt tie-break (xem clip).

* Khoảnh khắc vui buồn của hai đội tuyển và lễ trao Cup sau trận đấu (xem clip).

Trước trận đánh đơn giữa Rafael Nadal và Del Potro, Tây Ban Nha có lợi thế dẫn trước 2-1. Để san bằng tỷ số 2-2 và nuôi hy vọng cho Argentina, tay vợt số 11 thế giới cần thắng Nadal.

Nhập cuộc với quyết tâm cao, Del Potro gây bất ngờ lớn trong set đầu, đánh bại đối thủ mạnh hơn với tỷ số 6-1. Nhưng trong ba set sau, Nadal thể hiện rõ bản lĩnh của tay vợt 10 lần vô địch Grand Slam, lội ngược dòng giành chiến thắng 6-4, 6-1, 7-6 (0).

Với một trận đánh đơn phụ còn lại, Argentina hết cơ hội gỡ hòa. Chiến thắng của Nadal đã giúp tuyển quần vợt nam Tây Ban Nha giành chức vô địch với tỷ số 3-1.

Đây là chức vô địch Davis Cup thứ ba trong bốn năm qua của Tây Ban Nha sau hai lần lên ngôi vào năm 2008 và 2009. Năm ngoái chiến thắng thuộc về Serbia của Novak Djokovic.

Chưa bao giờ thua trên mặt sân đất nện tại Davis Cup, Nadal khiến hàng vạn CĐV nhà nhấp nhổm không yên khi thua đậm 6-1 trong set đầu. Với những cú đánh thuận tay được ví “căng như tia laser”, Del Potro tận dụng thành công khoảng thời gian nhập cuộc không tốt của đối thủ.

Trận đấu bắt đầu xoay theo hướng có lợi cho Nadal từ set thứ hai. Del Potro tỏ ra căng thẳng và thiếu kiên nhẫn. Sau một loạt lỗi tự đánh hỏng của đối thủ trong set thứ hai và thứ ba, Nadal vượt lên với tỷ số 6-4, 6-1.

Nadal và Davis Cup thứ ba trong bốn năm gần nhất.

Trong set cuối, Del Potro chơi đầy nỗ lực, ăn 4 break. Nhưng bước vào loạt tie-break, Nadal tỏ ra xuất sắc hơn, không cho đối thủ có cơ hội ăn điểm trong khi Del Potro phạm 4 lỗi đánh hỏng.

Với chiến thắng trước Del Potro, Nadal đã nâng thành tích đánh đơn tại Davis Cup lên 20 trận thắng và 1 thua, trong đó có 16 trận toàn thắng trên mặt sân đất nện.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.