‘Tám’ với Nguyễn Văn Chung và Cao Thái Sơn

Nổi tiếng với tài “tạo hit” với nhiều ca khúc ăn khách, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã kỉ niệm 10 năm theo con đường nghệ thuật bằng một cách riêng.


Anh đã dành thời gian cho ra đời những album “tri ân” gia đình, tình yêu và cả những ca sĩ đã thể hiện các ca khúc của anh.

Trong khi đó chàng Cao Thái Sơn, một ca sĩ ruột của các nhạc phẩm Nguyễn Văn Chung lại đang cần mẫn trên con đường âm nhạc của mình với phương châm không tạo scandal để được nổi tiếng. Hãy lắng nghe hai chàng nghệ sĩ tài hoa trải lòng về cuộc sống hiện tại.

Nguyễn Văn Chung – Người lưu giữ những chuyện tình

'Tám' với Nguyễn Văn Chung và Cao Thái Sơn

– Hiện tại, công việc mỗi ngày của Chung thế nào?

– Buổi sáng Chung sắp xếp công việc phỏng vấn với báo giới, buổi chiều dành thời gian cho gia đình và cho bản thân, và đến tối dành thời gian cho công việc là sáng tác. Chung thường sáng tác nhạc từ 11h đêm và kết thúc lúc 3h sáng. Đó là lúc Chung tập trung hoàn toàn vào đam mê sáng tác, không còn để ý đến xung quanh, người ta gọi là trạng thái “vô thức” (cười).

– Vốn không phải “con nhà nòi” trong giới nghệ thuật, Chung đã đến với nghiệp sáng tác nhạc ra sao?

– Cũng vì Chung… thất tình thôi. Hồi năm lớp 2, Chung có học organ trong 3 tháng, vì nhà bán nhạc cụ nên phải học để biểu diễn cho khách. Nhưng thật sự Chung không thích đàn, nên bỏ mười mấy năm cho đến khi học năm nhất đại học luôn. Khi bị thất tình, mình buồn quá tự nhiên Chung muốn viết một bài hát nào đó chỉ để một mình nghe thôi. Thấy ở nhà có cây đàn thì mình viết để cho đỡ buồn.

Càng viết, càng quen tay, càng thấy thích việc này. Một lần tình cờ, Chung dự thi bài “Người thầy năm xưa” ở trong trường, đạt giải nhất và nhận được nhiều lời khen. Chung đưa cho ca sĩ Nguyên Vũ hát bài này trong chương trình “Tri ân người khai sáng”. Lúc đó bên Nhạc xanh biết đến và họ mua một loạt bài của Chung.

– Có phải mỗi ca khúc đều là một câu chuyện của Chung?

– Những bài hát Chung viết không phải vì tiền, cũng không để được nổi tiếng. Chung viết cho chính bản thân và cho những người con gái mình đã từng yêu. Đó là những kỉ niệm rất đẹp với Chung. Thay vì giữ trong lòng bằng một cuốn nhật ký, Chung viết thành từng bài nhạc, và mong những bài nhạc đó cũng có thể chia sẻ với những người đang yêu, một giai đoạn đẹp đẽ mà Chung đã được trải nghiệm nhiều. Đó là ước mơ khi viết nhạc của Chung.

– Ngoài sáng tác nhạc, Chung còn đam mê nào khác?

– Chung chỉ có sở thích là đá banh thôi. Một tuần đá sân cỏ nhân tạo đến cả 3-4 trận, với những người bạn từ thời cấp ba. Ngoài ra, Chung còn thích chơi game nhưng cũng là game Pes, cũng là game về đá bóng luôn.

Không chỉ chơi không, Chung cũng biết giữ gìn sức khỏe lắm. Điểm mặt các môn đá banh, chơi game, sáng tác lúc đêm khuya, hoạt động nào cũng làm sinh nhiệt nên Chung thường dùng trà hoa cúc C2 Cool để giải nhiệt. Chung nghe nói trà hoa cúc giải nhiệt rất tốt, đặc biệt Chung thấy trà hoa cúc C2 Cool còn có thêm mật ong và hương chanh nên rất ngon và dễ uống.

– Sắp tới, Chung sẽ mang đến cho khán giả những gì?

– Chung vừa phát hành album My family – gia đình nhỏ, hạnh phúc to, thời gian vất vả nhất cũng đã tạm ổn. Bây giờ chỉ tập trung làm album cuối cùng trong năm nay là My memories (Kỷ niệm của tôi) để tri ân những ca sĩ đã thể hiện các bài hát của Chung, như Cao Thái Sơn, Nguyên Vũ, Nhật Tinh Anh, Phan Đình Tùng, Hiền Thục, Thanh Ngọc… Album gồm 10 ca khúc, Chung viết tặng cho từng ca sĩ, theo chất giọng của họ.

Cùng với My stories My family, đây là bộ ba album kỉ niệm 10 năm sáng tác nhạc của Chung, và là lời cảm ơn Chung dành cho những người đã đi cùng và ủng hộ Chung trên con đường âm nhạc.

Cao Thái Sơn – Chưa bao giờ dựng Scandal để nổi tiếng!

'Tám' với Nguyễn Văn Chung và Cao Thái Sơn

– Chào Cao Thái Sơn, anh có thể cho biết đôi nét về dòng nhạc pop-dance đang theo đuổi?

– Là một ca sĩ trẻ, Sơn cũng muốn hướng đến một hình ảnh trẻ trung và khỏe khoắn… Cho đến thời điểm vừa qua thì Sơn mới chính thức giới thiệu phong cách pop-dance của mình rộng rãi với truyền thông. Qua những bài như Khoảng cách, Yêu lặng lẽ, Nhìn về quá khứ, Sau một tình yêu…

Khi Sơn phát huy thêm pop-dance thì mọi người rất ủng hộ, rất thích. Sơn nghĩ muốn xem sự đa sắc trong trình diễn của Sơn. Nếu trong một đêm Sơn cứ hát liên tù tì pop-ballad thì mọi người sẽ rất chán. Dù họ không chê giọng hát của Sơn nhưng chắc chắn cảm xúc sẽ bị “trôi” đi. Sơn muốn khán giả có một sự trọn vẹn khi xem Sơn diễn, lúc buồn cũng như lúc vui, để có sự nhịp nhàng với nhau.

– Sơn có gặp khó khăn gì khi trình diễn pop-dance?

– Sơn không gặp nhiều khó khăn, vì đã có sự chuẩn bị từ trước. Những nơi mà thể loại âm nhạc này “có đất sống” là những club, vũ trường, các sân khấu lớn mang chủ đề về âm nhạc sôi động, Sơn đều tham gia. Nên về việc trình diễn phong cách này Sơn rất tự tin.

Thực ra, trong nhạc dance Sơn không “khó tính” bằng balld. Vì ballad thì phải thể hiện tất cả để khoe chất giọng, còn với dance thì khoe hình thể là chính. Không phải Sơn đánh giá thấp giọng hát trong nhạc dance, mà là khi nhạc dance nổi lên thì khán giả sẽ chú ý hơn về hình thể của ca sĩ. Họ nhảy thế nào, chuyển động ra sao, sự nhiệt huyết, sung mãn của họ. Cho nên đòi hỏi sự rèn luyện thể lực rất là “kinh khủng”.

– Sơn đã rèn luyện thể lực như thế nào, khi thể loại này đòi hỏi rất nhiều sức khỏe và sự dẻo dai?

– Mọi người cũng biết Sơn rất chăm chỉ rèn luyện thể dục, tập Gym, để giữ hình thể. Bên cạnh đó, việc học vũ đạo cũng mang cho mình một sự dẻo dai. Điều quan trọng là nó phục vụ cho nghề nghiệp, nên Sơn ý thức rất rõ mình phải đảm bảo thật tốt vấn đề sức khỏe. Tập vũ đạo ra rất nhiều mồ hôi và nóng, mà Sơn chịu nóng không có giỏi.

– Sơn “sợ” nóng trong người sao?

– Sơn là một người chịu nóng không giỏi, và rất ghét bị nóng. Nên mọi người đều nói nhà Sơn giống như “ngôi nhà tuyết” vậy, bước vào là sẽ thấy rất lạnh. Thời gian gần đây, Sơn đang dùng trà hoa cúc C2 để giải nhiệt cơ thể vì trà này được chiết xuất từ hoa cúc thiên nhiên, có hương chanh và mật ong nên không chỉ có vị rất dễ uống, dễ chịu, đặc biệt trà còn giúp thanh nhiệt cơ thể rất hiệu quả, giúp Sơn xoa dịu căng thẳng trong công việc, sẵn sàng cho những dự định mới của mình.

– Sơn là một ca sĩ phải chịu rất nhiều “scandal”, có bao giờ Sơn gặp khó khăn trong việc đối mặt với chúng?

– Trước đây, lúc Sơn 18 tuổi bắt đầu bước chân vào con đường ca hát, có một khoảng thời gian Sơn đã chịu rất nhiều áp lực với chữ “scandal”. Lúc đó cứ nghĩ là tại sao có những thứ mình không làm, lại bị nó bủa vây. Trong giới nghệ sĩ, có những người thích dựng scandal để đánh bóng tên tuổi. Riêng Sơn thì khẳng định là, chưa một lần nào Sơn cố tình dựng lên những thứ đó.

Điều quan trọng là Sơn cùng với ekip của mình phải xử lý nó nhanh. Sơn muốn lúc nào tinh thần mình cũng phải thoải mái khi bước lên sân khấu.

'Tám' với Nguyễn Văn Chung và Cao Thái Sơn

Trà hoa cúc C2 Cool được chiết xuất từ hoa cúc thiên nhiên với tính năng làm mát giúp đánh tan nhiệt trong cơ thể nhanh chóng, hiệu quả nhất. Mật ong và hương chanh mang lại hương vị tươi mát và sảng khoái. Ngoài ra, nhờ được sản xuất theo công nghệ hiện đại, trà hoa cúc C2 Cool được chế biến và đóng chai ngay trong ngày nhằm giữ được độ tinh khiết của trà giúp cơ thể hấp thu được một cách tốt nhất tinh chất của trà, phát huy tác dụng giải nhiệt tối đa, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hình thức đóng chai nhỏ gọn với dung tích 350ml sẽ dễ dàng cho các bạn trẻ mang theo trà hoa cúc C2 Cool bên mình để giải nhiệt mọi lúc, mọi nơi.

PV

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.