Azarenka lên ngôi bằng trận thắng áp đảo Sharapova

Chiều thứ bảy, “búp bê Nga” một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch Grand Slam khi thua Victoria Azarenka 6-3, 6-0 trong trận chung kết đơn nữ Australia mở rộng.

Azarenka
Azarenka

Sau khi để thua hai game đầu, trong đó có một game giao bóng, tay vợt 22 tuổi người Belarus đã gây sốc cho người xem bằng cách thắng 12 trong 13 game tiếp theo. Maria Sharapova mặc dù khởi đầu thuận lợi hơn nhưng sớm xuống tinh thần. Sau khi gỡ hòa 3-3 trong set đầu, “búp bê Nga” thua liền 9 game và phải chấp nhận thất bại.

Chiến thắng trong trận chung kết không chỉ đem lại danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho Azarenka mà còn đưa cô lên vị trí số một thế giới. Trước đó Caroline Wozniacki để mất vị trí này khi thua Kim Clijsters ở tứ kết. Sharapova cũng có khả năng vươn lên dẫn đầu trong trường hợp đoạt chức vô địch.

Trước trận chung kết, giới chuyên môn đánh giá Sharapova – Azarenka là một cặp đấu ngang sức cân tài. “Búp bê Nga” có ưu thế về kinh nghiệm sau 6 lần lọt vào trận chung kết Grand Slam, giành chiến thắng 3 lần, trong đó có danh hiệu Australia mở rộng 2008. Trong khi đó Azarenka có ưu thế về phong độ. Trước khi thắng 6 trận liên tục tại giải năm nay, tay vợt người Belarus đã giành chức vô địch giải International Sydney.

Khi Sharapova vượt lên trong hai game đầu, không có dấu hiệu gì cho thấy trận chung kết sẽ chứng kiến chiến thắng dễ dàng của Azarenka. Nhưng mọi chuyện thay đổi rất nhanh sau khi game thứ ba kết thúc.

Từ chỗ bị dẫn trước 2-0, tay vợt số ba thế giới lội ngược dòng để dẫn lại 3-2. Sharapova thực hiện thành công một pha giao bóng ăn điểm trực tiếp để gỡ hòa nhưng cô không thể ngăn được lối đánh tự tin của đối thủ.

Trong 9 game cuối, Azarenka chơi áp đảo hoàn toàn. Cô thường lên lưới đúng lúc, đánh ăn điểm từ cuối sân và buộc Sharapova phải chạy mệt nhoài giữa hai góc sân.

“Búp bê Nga” đã phạm tới 30 lỗi tự đánh hỏng. Riêng set thứ hai kết thúc chỉ sau 36 phút và 6 game, trong đó Sharapova chỉ thắng 12 điểm.

Với chiến thắng trong trận chung kết, Azarenka đã trở thành tay vợt thứ ba giành vị trí số một thế giới ngay sau khi giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Cô cũng là tay vợt thứ 21 dẫn đầu bảng tổng sắp quần vợt nữ kể từ năm 1975.

Đáng chú ý, Azarenka là tay vợt thứ tư liên tiếp giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Trước đó Li Na đã giành chức vô địch Pháp mở rộng, Petra Kvitova vô địch Wimbledon và Samantha Stosur lên ngôi tại Mỹ mở rộng.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.