Clijsters đả bại tay vợt số một thế giới Wozniacki

Chiến thắng ở tứ kết hôm nay giúp Kim Clijsters giành vé vào vòng 4 tay vợt cuối cùng ở Australia Mở rộng 2012.

Clijsters.
Đây có thể là Australia Mở rộng cuối cùng của Clijsters.

Clijsters giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 7-6 (7-4) trong cái nóng như thiêu đốt trên sân Rod Laver.

Ở bán kết, cô sẽ gặp Victoria Azarenka – người đã giành chiến thắng 6-7 (0-7), 6-0, 6-2 trước Agnieszka Radwanska ở trận đấu diễn ra trước đó.

Bất chấp nỗ lực muộn màng của Wozniacki, Clijsters vẫn giành chiến thắng khá thuận lợi ở set thứ nhất nhờ khả năng phòng ngự cuối sân ổn định.

Sang set hai, cựu số một thế giới tiếp tục duy trì thế thượng phong. Cô giành break thứ sáu để vươn lên dẫn trước 4-2. Chiến thắng ở game giao bóng sau đó giúp ngôi sao người Bỉ gia tăng cách biệt và tưởng như sẽ nhanh chóng hoàn tất trận đấu.

Tuy nhiên, Wozniacki đột nhiên tìm lại được nhịp độ. Đó cũng là thời điểm Clijsters có cảm giác bị ảnh hưởng bởi chấn thương mắt cá – dính trong trận thắng Li Na ở vòng 4.

Set hai bởi vậy cần đến loạt tie-break. Tuy nhiên, Clijsters đã không để xảy ra điều tồi tệ nào nữa, để tiến thêm một bước quan trọng trên con đường bảo vệ chức vô địch.

Trong khi đó, thất bại lần này đồng nghĩa với việc Wozniacki sẽ đánh mất vị trí số một đã chiếm giữ suốt 67 tuần qua.

“Tôi cảm thấy vui sướng khi đã giành quyền đi tiếp và thật mừng vì không phải thi đấu 3 set. Thời tiết ở đây quá nóng”, nhà đương kim vô địch nói. “Caroline là một đấu thủ thực thụ. Cô ấy biết cách hay đổi chiến thuật để trở nên mạnh mẽ hơn”.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Azarenka, người sẽ thế chỗ của Wozniacki ở vị trí số một thế giới nếu vô địch giải đấu này, nhận thất bại trong loạt tie-break ở set thứ nhất.

Tuy nhiên ngay sau đó cô đã phản kháng bằng chiến thắng ở 7 game liên tiếp. Sang set thứ ba, Azarenka ba lần giành break và hoàn tất trận đấu bằng chiến thắng xứng đáng.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.