Những sản phẩm và ý tưởng ‘độc’ tại CES 2012

Không “hot” như điện thoại, máy tính bảng, các thiết bị này lôi kéo khách tham quan triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới nhờ sự mới lạ.

Smart Window (cửa sổ thông minh) của Samsung bao gồm một tấm kính trong suốt với giao diện cảm ứng, có thể thay đổi theo ánh sáng môi trường, hỗ trợ người sử dụng thực hiện nhiều tác vụ như cập nhật Twitter, soạn văn bản Office. Sản phẩm hiện mới chỉ ở dạng prototype (ý tưởng). Xem video
iNuke của Behringer nhận danh hiệu dock kết nối iPod lớn nhất thế giới với trọng lượng 408 kg và mức giá cũng “nặng” không kém: 30.000 USD. Xem video
Ngày càng nhiều nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm nhúng trong nước mà không hỏng. Các tablet, điện thoại của Fujitsu, Motorola, Toshiba… có khả năng chịu nước nhưng không phải trang bị lớp vỏ bọc thô kệch như trước. Trong khi đó, công ty Liquipel còn giới thiệu giải pháp phun chất liệu chống thấm vào điện thoại.
Thay cho những máy tính bảng 7-10 inch như thông thường, Toshiba trình diễn hai mẫu tablet với kích cỡ “siêu bé: 5,1 inch và “siêu to” 13,3 inch.
Sony lại giới thiệu mẫu tablet Vaio có đế đứng phía sau cùng bàn phím rời.
Intel lại nêu ý tưởng về mẫu ultrabook Nikiski có trackpad trong suốt và khi gập lại sẽ biến thành màn hình cảm ứng với giao diện Windows 8 Metro.
Công ty Polaroid cho ra mắt thiết bị mà người ta không biết nên gọi là máy ảnh hay smartphone. Phía sau sản phẩm SC1630 có ống kính như camera du lịch, còn phía trước là màn hình với giao diện điện thoại Android.
Thay cho ống kính panorama cồng kềnh, công ty Tamaggo cho ra đời một máy ảnh chuyên chụp ảnh toàn cảnh 360 độ với cảm biến 14 megapixel, kết nối Wi-Fi, Bluetooth, cổng USB và màn hình cảm ứng LCD ở mặt sau.

Châu An

Game Thủ.net

Những sân vận động kỳ quái trong Kungfu Bóng Đá
Những quán Cafe Internet độc đáo trên thế giới
Những màn ‘cưa cẩm’ độc đáo của game thủ
Những lỗi kinh điển trong Super Mario Bros

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.