Trích lương tết góp quà xuân

TT – Sáng 16-1, một lần nữa Ngân hàng Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) thể hiện tình cảm với Trường Sa bằng việc góp 1 tỉ đồng cho chương trình “Quà xuân biển đảo” nằm trong cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Góp đá xây Trường Sa

Trích lương tết góp quà xuân

Đây là lần thứ ba Eximbank “Góp đá xây Trường Sa” với tổng số tiền đã đóng góp là 3,8 tỉ đồng, tất cả đều do cán bộ, nhân viên góp từ tiền lương.

Ông Nguyễn Đức Thanh, phó tổng giám đốc Eximbank (bìa trái), trao bảng tiền “Quà xuân biển đảo” cho đại diện báo Tuổi Trẻ và đại diện lực lượng hải quân – Ảnh: Thanh Đạm

Ông Nguyễn Đức Thanh – phó tổng giám đốc Eximbank – chia sẻ nguyện vọng của cán bộ, nhân viên Eximbank là muốn góp tấm lòng của mình với Trường Sa bất cứ khi nào có thể. Vì vậy mùa tết năm nay khi nhận được lương, thưởng ai cũng muốn trích ra một phần, góp lại để gửi đến Trường Sa. “Là doanh nghiệp, có được điều kiện làm ăn thuận lợi, mỗi người đều được hưởng sự sum vầy, đầm ấm ở đất liền. Đóng góp cho Trường Sa cũng là cách chúng tôi thể hiện lòng biết ơn với các chiến sĩ, mong các anh có thêm điều kiện đón cái tết đủ đầy” – ông Thanh nói.

Thượng tá Nguyễn Nam Long – thường trực Cục Chính trị, Bộ tư lệnh Hải quân tại TP.HCM – nói Bộ tư lệnh Hải quân sẽ bằng mọi cách gửi món quà này thật kịp thời và hiệu quả nhất đến các chiến sĩ ngoài đảo xa. Thượng tá Long cũng nói Bộ tư lệnh Hải quân sẽ cùng với báo Tuổi Trẻ thực hiện một cách tốt nhất các công trình trong chương trình “Góp đá xây Trường Sa” để đáp lại tấm lòng của các cá nhân, đơn vị đã đóng góp.

Thay mặt báo Tuổi Trẻ, ông Tăng Hữu Phong – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – chia sẻ chính những cá nhân, đơn vị “góp đá” như Eximbank đã tạo nên sự lan tỏa của chương trình. “Chương trình đã được xã hội ghi nhận, mới đây nhất báo Tuổi Trẻ đã được nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng về việc đã tổ chức, thực hiện xuất sắc chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Bằng khen ấy không chỉ dành riêng cho Tuổi Trẻ mà dành cho tất cả bạn đọc đã cùng chung tay với Tuổi Trẻ, chung tay với Trường Sa” – ông Phong nhấn mạnh.

VIỄN SỰ

Ngày hội “góp đá” ở trường tiểu học

Hơn 1.700 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.HCM đã tham gia ngày hội “Tuổi thơ góp đá xây Trường Sa” từ 15g-18g ngày 12-1 tại trường.

Ảnh: Lưu Trang

Tại ngày hội, học sinh đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” thông qua việc mua các phiếu tham dự hội chợ với các mệnh giá 3.000 đồng, 5.000 đồng và 10.000 đồng để tham gia các gian hàng ẩm thực, khu trò chơi dân gian, các sân chơi vui mà học… (ảnh). Tranh vẽ của học sinh được bán đấu giá tại ngày hội. Trường cũng vận động cha mẹ học sinh tham gia hội chợ, mua tranh và các sản phẩm tự làm của học sinh. Tổng số tiền thu được từ ngày hội là 58 triệu đồng. Đại diện nhà trường cho biết đây là hoạt động nhằm giáo dục, tuyên truyền trong đội ngũ giáo viên, phụ huynh và học sinh về tình cảm tốt đẹp và nghĩa vụ của mỗi người dân đối với biển đảo quê hương.

L.TRANG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.