Trúng số “trò chơi” Trời cho 

TTC Xuân –  Đây là câu chuyện kể của một người rất thích chơi vé số, và nổi tiếng trúng số nhiều ở TP.HCM. Tính từ sau năm 1975 tới nay, ông đã trúng 182 lần, trong đó có 5 lần trúng độc đắc. Có điều, ông không muốn công bố tên, nên chúng tôi tạm gọi ông là ông Hai.

Trúng số “trò chơi” Trời cho 

Ai ơi thương nước thương nhà
Phải mua vé số gần xa các miền:
Bé trên, công lửu, Kan giêng
Đài Nông, se bống, tan giềng, hạng Giâu.

Đây là 4 câu thơ “vé số” nổi tiếng của ông Hai. Hai câu trên thì khỏi bàn, nhưng hai câu dưới thì cần giải thích, vì ông đã nói lái tên các tỉnh Bến Tre, Cửu Long (nay là hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh), Kiên Giang, Đồng Nai, Sông Bé (nay là hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước), Tiền Giang và Hậu Giang. Thơ đã nói lên cái sự mê vé số của ông.

Ông Hai bắt đầu chơi vé số từ trước năm 1945. Hồi ấy, ở quê ông – Sóc Trăng – có trò chơi lô tô thưởng đồ vật như xà bông, khăn mặt… Ông chơi và trúng nhiều, nên thích lắm. Hồi ấy cũng có xổ số Đông Dương mà lô độc đắc tới 1.000 đồng. Ông nhín tiền ăn sáng ba cho khi đi học mỗi tháng 1 đồng để mua vé số. Và rồi một lần ông trúng được 100 đồng. Thời ấy, lúa chỉ có 2 cắc 1 giạ.

Lớn lên, ông tham gia cách mạng rồi tập kết ra Hà Nội.

Về Sài Gòn – TP.HCM, khi vé số được phổ biến lại, ông lại chơi vé số.

Mỗi thứ hai đầu tuần, ông thường tới uống trà với nhạc sĩ Xuân Hồng ở 81 Trần Quốc Thảo. Gần như lần nào ông cũng thảy lên bàn trà gói thuốc lá 555. “Trúng bao nhiêu?” – lần nào nhạc sĩ Xuân Hồng cũng hỏi y vậy. Khi vài chục, lúc vài trăm, và đôi lần ông cười hề hề không nói là bao nhiêu. Ông đã 2 lần mở tiệc đãi bạn bè, em cháu ngay tại sân cơ quan vì trúng độc đắc. Tính ra ông đã 5 lần trúng độc đắc. Và số tiền ấy phần lớn lọt vào tay con cháu, bạn già, đồng chí cũ, mỗi người một ít. Những lần sau, ông mới mua được căn nhà nhỏ cho thằng con.

Bí quyết nào mua vé số để trúng? “Chẳng có gì lạ cả, có điều phải theo dõi những con số đã xổ của mỗi tỉnh, và thời gian theo dõi ít nhứt là 1 năm” –  ông nói. Ông rút ra kết luận là “Rất hiếm khi các con số đã xổ lặp lại”. Từ đó, ông tính ra được con số chưa xổ, và tìm mua.

Có lần, ông tính được một con số hình như là 87522 (lâu quá ông không nhớ rõ) và tìm mua. Những người bán vé số quanh khu vực cơ quan ông đều được ông thông báo: “có số đó thì đem lại cho chú”, và ông đã mua được 1 tờ vào buổi sáng.

Chiều độ 3 giờ thì ông được điện của một cô bán vé số: “Con có 3 tờ 87522 nè chú!”. ông la lớn trong máy: “Trời ơi, tao đang họp ở ủy ban, đâu có về được!”. Chiều đó, 87522 đã ra lô độc đắc! Lần khác, ông tính và tìm mua số đã tính. Ông dạo gần hết những chỗ bán vé số quen, và những người bán dạo gần cơ quan đều không có số đó.

Ông đạp xe ra đường Cách Mạng Tháng Tám mới thấy số đó ở một đại lý. Mừng quá! Nhưng cô bán vé số nói liền: “đây là số cá cặp, con không bán lẻ. Chú lấy hết thì lấy”. Cá cặp của cô bán vé số là 80 tờ. 2000đ/tờ. Ông móc hết các túi chỉ còn có 80.000 đồng. Ông nói: “thôi thì cô bán cho tôi 40 tờ cũng được mà”.

Cô bán vé số từ chối: “Hổng được đâu chú! Bán cho chú một nửa rồi số còn lại con bán cho ai?”. Ông năn nỉ “đặt cọc” 80.000 đồng rồi về nhà lấy thêm tiền, người bán cũng không chịu. “Rủi có người tới mua hết thì sao?”.

Ông đứng chờ coi có ai quen chạy ngang để mượn đỡ, nhưng không thấy. Ông đành đạp xe về nhà lấy tiền, lúc đó là 2g30. 20 phút sau, ông vòng trở lại sạp vé số thì cô bán vé số nói: “Có người lấy hết vé rồi chú ơi! Mới 5 phút hà!”. Chiều đó, con số ấy nằm ở lô độc đắc, ông tiếc hùi hụi.

Chơi vé số là vậy đó. Đó là trò chơi mà Trời phải cho!

TRẦN NHẬT VY

 

Tuổi Trẻ Cười Xuân Nhâm Thìn hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.