‘Underworld 4’ nhuốm màu u tối lên các rạp Bắc Mỹ

Phần 4 của loạt phim về ma cà rồng có sự tham gia của minh tinh Kate Beckinsale là tác phẩm thứ ba có không khí căng thẳng, hồi hộp lên ngôi quán quân 10 phim ăn khách tại Mỹ trong tháng đầu tiên năm 2012. > ‘Underworld 4’ thu hút bởi hiệu ứng hình ảnh

Với 25,3 triệu USD thu được sau ba ngày chiếu, Underworld: Awakening trở thành phim 3D đầu tiên năm nay lên vị trí thứ nhất của bảng xếp hạng phim có doanh thu cao nhất trong tuần tại Bắc Mỹ. Đây là phần 4 của loạt phim ăn khách về ma cà rồng và người sói, đánh dấu sự trở lại của Kate Beckinsale với vai nữ chiến binh Selene (phần ba cô không tham gia).

Kate Beckinsale với tạo hình vừa mạnh mẽ, vừa gợi cảm của nữ chiến binh ma cà rồng Selene. Ảnh: Sony.
Kate Beckinsale với tạo hình vừa mạnh mẽ, vừa gợi cảm của nữ chiến binh ma cà rồng Selene. Ảnh: Sony.

Underworld: Awakening mở ra một thời kỳ mới khi con người khám phá ra sự tồn tại của ma cà rồng và người sói. Nỗi sợ hãi khiến họ quyết diệt chủng hai giống loài này. Bị bắt và giam cầm tại phòng nghiên cứu Antigen và tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài 12 năm, Selene (Kate Beckinsale đóng) đau đớn vì biết rằng người yêu của cô – Michael (Scotte Speedman) đã qua đời.

Nỗi buồn ấy chỉ nguôi ngoai khi Selene khám phá ra sự tồn tại của bé gái Eve – một đứa trẻ lai giữa ma cà rồng và người sói, được cho là con gái của cô với Michael. Eve là hậu duệ cuối cùng của dòng họ Corvinus. Sau những cuộc tấn công kinh hoàng của những người sói còn sống sót và chui lủi dưới cống bẩn, Selene nhận ra rằng Eve chính là mục tiêu của chúng.

Nữ diễn viên India Eisley là nhân tố mới trong phần 4 của
Nữ diễn viên India Eisley là nhân tố mới trong phần 4 của “Underworld”. Ảnh: Sony.

Có một bí mật to lớn nào đó về cô bé này khiến chúng truy đuổi hai mẹ con đến cùng. Selene bỗng thấy bất lực khi đối mặt với những kẻ thù khủng khiếp nhất. Niềm tin về thế giới mà cô đã xả thân để chiến đấu không như cô vẫn từng nghĩ… Underworld: Awakening đã ra mắt khán giả Việt Nam với định dạng 3D từ hôm 20/1 – cùng ngày với Bắc Mỹ.

Phim phiêu lưu, hành động Red Tails của hai ngôi sao da màu – Cuba Gooding Jr. và Terrence Howard – về nhì tuần này với 18,8 triệu USD. Phim lấy bối cảnh năm 1944 khi quân đội đồng minh và Phát xít Đức vẫn còn ở thế cân bằng trong Thế chiến II. Lúc đó, trong lực lượng quân đội Mỹ vẫn còn tồn tại sự phân biệt chủng tộc dù chiến tranh đang diễn ra.

Lầu Năm Góc quyết định bổ sung một biệt đội phi công da màu vào lực lượng không quân Mỹ. Chẳng còn gì để mất và chỉ có lòng dũng cảm để chứng tỏ trên bầu trời, họ vừa phải bảo vệ nền hòa bình của thế giới, lại vừa phải bảo vệ quyền tự do và bình đẳng cho người da màu. Red Tails được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật trong lịch sử không quân Mỹ.

Terrence Howard và Cuba Gooding Jr trong
Terrence Howard và Cuba Gooding Jr trong “Red Tails”. Ảnh: Fox.

Gây bất ngờ trong tuần qua là Extremely Loud and Incredibly Close. Tác phẩm tâm lý có sự tham gia của Tom Hanks và Sandra Bullock được coi là kén khán giả, nhưng vẫn thu về 10 triệu USD và xếp vị trí thứ tư. Trong khi đó, phim hành động, ly kỳ Haywire của một dàn tài tử như Channing Tatum, Antonio Banderas, Ewan McGregor chỉ đạt doanh thu khiêm tốn là 8,43 triệu USD và xếp thứ sáu.

Những vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về Contraband, Beauty and The Beast 3D, Joyful Noise, Mission Impossible 4: Ghost Protocol, Sherlock Holmes 2: A Game of Shadows The Iron Lady. Rạp chiếu Bắc Mỹ tuần này sẽ tiếp tục nhuốm màu sắc căng thẳng, u ám với ba bộ phim kinh dị mới được ra mắt vào thứ sáu (27/1) là The Woman In Black, ChronicleThe Innkeepers.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Underworld: Awakening – Sony/ ScreenGems – 25,3 triệu USD

2. Red Tails – Fox – 18,8 triệu USD

3. Contraband – Universal – 12 triệu USD

4. Extremely Loud and Incredibly Close – Warner Bros. – 10 triệu USD

5. Beauty and The Beast (3D) – Disney – 8,78 triệu USD

6. Haywire – Relativity Media – 8,43 triệu USD

7. Joyful Noise – Warner Bros. – 5,92 triệu USD

8. Mission Impossible 4: Ghost Protocol – Paramount – 5,55 triệu USD

9. Sherlock Holmes 2: A Game of Shadows – Warner Bros. – 4,52 triệu USD

10. The Iron Lady – Weinstein Company – 3,68 triệu USD

Nguyên Minh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.