Xu hướng ultrabook lai tablet định hình tại CES 2012

Intel đem đến triển lãm công nghệ ở Las Vegas (Mỹ) mẫu ultrabook Nikiski chạy hệ điều hành Windows 8 với thiết kế đột phá, trong khi Lenovo trưng bày hai sản phẩm giao thoa giữa tablet và laptop.

“6 tháng trước, chúng tôi bắt đầu xuất xưởng ultrabook với mong muốn người sử dụng phổ thông cũng có thể trải nghiệm dòng sản phẩm này. Nhưng bạn biết đấy, mẻ hàng đầu tiên có giá trên 1.000 USD và mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục giảm giá để khiến ultrabook thành sản phẩm đại trà”, Phó chủ tịch Intel Mooly Eden cho biết.

Hãng này cũng giới thiệu hai mẫu máy tính, có thể gọi là ultrabook hoặc tablet với thiết kế hoàn toàn khác biệt những sản phẩm đã có mặt trên thị trường.

Xem thêm ảnh và video về ultrabook lạ Nikiski.

Thiết bị prototype đầu tiên là Nikiski. Ultrabook này có khu vực touchpad (bàn di chuột) trong suốt nằm phía dưới bàn phím chuẩn. Khi đóng lại, phần touchpad này biến thành màn hình cảm ứng với giao diện Metro. Người dùng có thể điều khiển nó bằng các cú chạm như trên tablet hoặc thông qua công nghệ nhận diện giọng nói.

Xem thêm ảnh Intel Slider.

Bên cạnh đó, Intel giới thiệu ultrabook với bàn phím trượt có tên Slider. Giống như điện thoại trượt, nó giấu bàn phím phía dưới màn hình 12 inch và có thể biến thành một tablet. Sản phẩm sử dụng phần cứng x86 và chip tiết kiệm điện năng. Intel hy vọng các đối tác sẽ hiện thực hóa ý tưởng này để khiến laptop trở nên nhỏ và nhẹ hơn.

Xem chi tiết Sony Vaio Slate và Hybrid.

Không riêng Intel, một số hãng khác cũng “khoe” sản phẩm lai với kiểu dáng khác lạ của họ. Sony trình diễn hai mẫu máy lai là Vaio Hybrid (notebook có bàn phím trượt ngang) và Vaio Slate (tablet với bàn phím rời hỗ trợ đèn nền LED).

Xem thêm ảnh Lenovo IdeaPad Yoga.

Trong khi sản phẩm của Intel và Sony mới chỉ ở dạng concept thì Lenovo hứa hẹn sẽ xuất xưởng thiết bị lai ngay trong năm nay. Trong đó, IdeaPad Yoga thoạt nhìn giống một ultrabook thông thường, nhưng lại có màn hình cảm ứng 13,3 inch có thể gập ngược về phía sau để trở thành tablet, chạy hệ điều hành Windows 8, nặng dưới 1,5 kg, chip Core i và có giá khoảng 1.000 USD.

Xem ảnh và video Lenovo IdeaTab S2.

Còn máy tính bảng Lenovo IdeaTab S2 được trang bị dock kết nối bàn phím để “biến hình” thành laptop. Sản phẩm tương tự Asus Transformer đang được bán trên thị trường nên không còn là ý tưởng mới lạ, nhưng cũng góp phần cho thấy xu hướng phát triển thiết bị lai đang hình thành rõ nét. IdeaTab S2 chạy hệ điều hành Android 4.0, mỏng 8,69 mm, nặng 580 gram, màn hình 10 inch, chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 1 GB và camera 5 megapixel.

Châu An

Game Thủ.net: Thiết bị game ở CES 2012

Razer giới thiệu máy tính bảng chơi game ‘hầm hố’
Cụm thiết bị chơi game Roccat gây ‘shock’ tại CES 2012
Thay đổi cách chơi game điện thoại với Gametel Bluetooth

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.