4 thiết bị chạy Android 4.0 ở Việt Nam

Người sử dụng có thể trải nghiệm hệ điều hành mới nhất Ice Cream Sandwich của Google thông qua những sản phẩm đã xuất hiện ở Việt Nam như Samsung Galaxy Nexus hay Asus Transformer Prime…

Galaxy Nexus là thiết bị đầu tiên trên thế giới được cài sẵn Ice Cream Sandwich. Điện thoại này được Google phát triển và do Samsung sản xuất. Máy sử dụng màn hình Super AMOLED rộng 4,65 inch, chip lõi kép, camera 5 megapixel và bộ nhớ trong 16 GB. Điểm yếu của Galaxy Nexus là không có khe cắm thẻ mở rộng (giống iPhone).

Sản phẩm đang được bán ở Việt Nam dưới dạng xách tay giá trên 13 triệu đồng. Dự kiến, máy sẽ được phân phối vào tháng 3 tới.

Hình thực tế Samsung Galaxy Nexus.
Video dùng thử điện thoại Galaxy Nexus.

Máy tính bảng Transformer Prime đã có thể nâng cấp lên Android 4.0 từ giữa tháng 1/2012. Đây là tablet đầu tiên dùng vi xử lý lõi tứ Tegra 3 cho khả năng chạy ứng dụng nhanh, chơi game mượt. Màn hình IPS+ cỡ 10,1 inch cho hình ảnh sáng và rõ nét hơn phiên bản trước.

Transformer Prime có thiết kế dày 8,3 mm (mỏng hơn Apple iPad 2 lẫn Samsung Galaxy Tab 10.1). Mặt sau của máy tích hợp camera 8 megapixel, cảm biến CMOS và f2.4 cho khả năng chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng, hỗ trợ quay video Full HD và đèn flash LED.

Người dùng có thể chọn mua Transformer Prime xách tay giá trên 15 triệu đồng hoặc chờ mua hàng chính hãng dự kiến bán ra trong tháng 2 này (giá 16 triệu bao gồm cả bàn phím).

Hình Asus Transformer Prime ở Việt Nam.

Motorola Xoom vốn mặc định chạy nền tảng Android 3.0 (Honeycomb). Tuy nhiên, từ giữa tháng 1/2012, Motorola đã tung ra bản cập nhật hệ điều hành Ice Cream Sandwich cho thiết bị này (phiên bản Wi-Fi).

Xoom ra mắt đầu năm 2011, sử dụng chip lõi kép, màn hình HD, camera 5 “chấm” và bộ nhớ trong từ 16 đến 64 GB.

Hình tablet Motorola Xoom.
Video giới thiệu Motorola Xoom.

Ainovo Novo7 Paladin là tablet chạy Android 4.0 giá rẻ nhất trên thị trường Việt Nam khoảng 2,5 triệu đồng. Sản phẩm tích hợp vi xử lý 1 GHz, RAM 512 MB, cổng microSD, kết nối Wi-Fi và giắc 3,5 mm. Máy này không hỗ trợ camera hay định vị GPS. Nếu người dùng muốn sở hữu tablet có tính năng chụp hình, quay video thì phải bỏ thêm 500 nghìn đồng để mua phiên bản Novo 7 Basic.

Hình máy tính bảng Novo7 Paladin.
Video thực tế máy tính bảng giá siêu rẻ.

Thế Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.