Cái chết của Amy Winehouse có thể được điều tra lại

Suzanne Greenaway, nhân viên điều tra cái chết của nữ ca sĩ, vừa thôi việc vì không đáp ứng đủ yêu cầu về bằng cấp, chứng chỉ hành nghề. Vì vậy, nguyên nhân tử vong của Amy Winehouse có thể sẽ được xem xét lại.> Amy Winehouse không chết vì sốc thuốc/ Amy Winehouse chết vì ngộ độc rượu

Nữ ca sĩ “Black to Black” đột ngột qua đời tại nhà riêng ở London hồi tháng 7 năm ngoái. Nguyên nhân cái chết ban đầu được cho là do sốc thuốc. Đến tháng 10/2011, điều tra viên Suzanne Greenaway kết luận, nữ ca sĩ này chết do ngộ độc rượu. Greenaway cho rằng, nữ ca sĩ tuổi 27 đã uống quá nhiều rượu sau một thời gian dài cố gắng cai nghiện. Cảnh sát cũng tìm thấy 3 vỏ chai Volka trong phòng ngủ của Amy Winehouse.

Ca sĩ Amy chết bất ngờ tại nhà riêng vào hôm 23/7. Ảnh: usatoday.
Ca sĩ Amy chết bất ngờ tại nhà riêng vào hôm 23/7/2011. Ảnh: usatoday.

Tuy nhiên, điều tra viên Suzanne Greenaway đã lặng lẽ xin nghỉ việc cách đây một tháng vì chứng chỉ, bằng cấp của cô chưa đáp ứng đủ điều kiện quy định đối với một nhân viên điều tra những vụ đột tử. Cô được bổ nhiệm làm trợ lý điều tra vào năm 2009. Người bổ nhiệm là Andrew Reid – cấp trên và cũng là chồng cô.

Sau khi thông tin Suzanne Greenaway nghỉ việc lan ra, Reid thừa nhận đã mắc sai lầm trong quá trình bổ nhiệm và chấp nhận cho vợ mình thôi việc. “Tôi đã tin là lúc đó, những kinh nghiệm trong thời gian làm luật sư ở Australia của cô ấy có thể đáp ứng yêu cầu công việc” – Andrew Reid nói trong bài phát biểu công khai sự việc hôm 1/2.

Gia đình Amy đang tìm kiếm lời khuyên về pháp luật. Ảnh: newsobserver.
Gia đình Amy đang cân nhắc về việc yêu cầu điều tra lại cái chết của cô. Ảnh: newsobserver.

Suzanne Greenaway từng làm luật sư ở Australia 10 năm trước khi chuyển đến Anh. Nhưng tại Anh, thời gian cô đăng ký hành nghề luật chưa đủ 5 năm nên chưa đủ điều kiện trở thành nhân viên giám định những cái chết bất thường.

Andrew Reid đề nghị tổ chức điều tra lại về cái chết của Amy nếu gia đình nữ ca sĩ có yêu cầu. Gia đình Winehouse vẫn chưa quyết định về việc này.

Hồ Thu

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.