Đại thắng Potro, Federer đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm

Siêu sao người Thụy Sĩ chỉ cần hai set để vượt qua hạt giống số ba Juan Martin del Potro trong trận chung kết Rotterdam mở rộng.> Federer nhọc nhằn vào chung kết

Federer (trái) và Del Potro nhận giải sau trận chung kết.

* Diễn biến trận chung kết Federer – Del Potro (xem clip).

Trong set đầu, nhờ một loạt lỗi tự đánh hỏng của đối thủ, Roger Federer liên tục ăn điểm và dẫn đến 5-0. Del Potro bất ngờ dẫn 2-1 trong set thứ hai, nhưng Federer thắng 5 trong 7 game cuối để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-1, 6-4.

Trước trận tranh chức vô địch Rotterdam mở rộng, Del Potro được đánh giá cao nhờ chiến thắng ấn tượng 6-3, 6-1 trước hạt giống số hai Tomas Berdych ở bán kết. Trong khi đó tay vợt số ba thế giới tạo cảm giác lo lắng cho người hâm mộ sau chiến thắng vất vả 4-6, 6-3, 6-4 trước Nikolay Davydenko.

Tuy nhiên, trong hơn một giờ thi đấu, Federer đã cho thấy khoảng cách lớn về kinh nghiệm và đẳng cấp. Del Potro thất thế trong hầu hết các pha giao trả từ cuối sân và lên lưới tấn công. Trái lại, Federer gây ấn tượng mạnh ngay ở lần ăn break đầu tiên. Sau khi Del Potro lốp bóng đánh trả cú vô lê, cựu tay vợt số một thế giới thực hiện cú smash đẹp mắt giành chiến thắng game. Tổng cộng hạt giống số ba chỉ ăn 7 điểm từ các pha giao bóng trong set đầu.

Trong set thứ hai, Federer ăn break mang tính quyết định ở game thứ sáu, buộc Del Potro chấp nhận thất bại thứ hai liên tiếp kể từ cuộc đối đầu ở tứ kết Australia mở rộng. Thống kê cho thấy Federer cứu được cả 7 nguy cơ mất break và ăn ba lần trong hai set.

Thất bại trong trận chung kết Rotterdam mở rộng thực sự là một bước lùi trong hành trình chinh phục top 5 thế giới của Del Potro. Tại Mỹ mở rộng 2009, tay vợt người Argentina từng đánh bại Federer để đoạt danh hiệu Grand Slam duy nhất đến nay trong sự nghiệp.

“Tôi đã lấy lại phong độ tốt đúng lúc”, Federer nói. “Trận đấu bán kết với Davydenko có vai trò khởi động rất quan trọng cho trận chung kết”.

Federer gây ấn tượng đầu tiên trong sự nghiệp đỉnh cao chính tại giải Rotterdam mở rộng năm 1999. Anh từng lên ngôi một lần vào năm 2005.

Với chức vô địch năm nay, siêu sao 30 tuổi đã có tất cả 71 danh hiệu trong sự nghiệp. 16 trong số này là Grand Slam.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.