Federer, Murray “toát mồ hôi”, hàng loạt các “Sao” bị rụng

(Dân trí) – Trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng 1/16 Dubai Duty Free Championships chứng kiến sự so tài quyết liệt của các tay vợt. Những Roger Federer, Andy Murray phải “toát mồ hôi” mới tiến bước, trong khi đó hàng loạt các “sao” tên tuổi đã bị loại… >>  Djokovic khởi đầu suôn sẻ để hướng tới cú hat-trick vô địch >>  Radwanska lên ngôi “Nữ hoàng” tại Dubai Championships

Ngày thi đấu thứ 2 và cũng là ngày thi đấu cuối cùng của vòng 1/16 chứng kiến cảnh  “toát mồ hôi” của tay vợt hạt giống. Roger Federer, hạt giống số 2 cũng phải nhờ đến loạt tie-break mới vượt qua Michael Llodra ở set thứ 2 (6-0 7-6(6)), tương tự là hoàn cảnh của Juan Martin Del Potro, hạt giống số 8 của giải, người vừa thua Federer ở trận chung kết Rotterdam (6-3 7-6(5)).
 
Jo-Wilfried Tsonga cũng rất vất vả mới giành quyền đi tiếp

 

Điều thú vị là đến trận đấu của hạt giống số 4, Jo-Wilfried Tsonga,  anh cũng phải giằng co với Baghdatis ở ngay set đấu đầu tiên và chỉ vượt qua đối thủ nhờ loạt tie-break (7-6(2) 6-4). Andy Murray, hạt giống số 3 của giải này, thậm chí còn để thua một set trước Michael Berrer (6-3 4-6 6-4).

 

Rất nhiều các tay vợt tên tuổi trong làng quần vợt đã phải dừng bước ngay vòng đấu đầu tiên ở giải năm nay, có thể kể đến những ngôi sao sáng như Alexandr Dolgopolov, Marcos Baghdatis, Nikolay Davydenko, Richard Gasquet hay Ivan Ljubicic.

 

Nếu việc Dolgopolov hay Baghdatis bị loại có thể hiểu được khi đối thủ của họ là các tay vợt hạt giống thì đối với 3 ngôi sao còn lại, chính phong độ kém cỏi đã khiến họ nói lời chia tay với Dubai Duty Free Championships, bởi các đối thủ mà họ phải đối đầu đều là những tay vợt ít tên tuổi.
 

Federer gặp Llodra 2 lần và cả 2 lần đều có 1 set thắng nhờ loạt tiebreak
 

Trở lại các trận đấu của các tay vợt hạt giống hàng đầu. Mọi sự chú ý trong ngày thi đấu thứ 2 của vòng 1/16 được dồn hết vào trận đấu của Federer. “Tàu tốc hành” khởi đầu như mơ khi quật ngã đối thủ người Pháp ở set đấu đầu tiên với tỷ số 6-0. Một set đấu vô cùng dễ dàng với Federer, khi anh chỉ cần 17 phút để có được chiến thắng.

 

Thậm chí, Llodra còn không ghi được điểm cho tới tận game thứ 3. Những tưởng sự vượt trội trong set đấu đầu tiên ấy sẽ giúp Federer nhanh chóng đè bẹp đối thủ trong set đấu thứ 2, nhưng điều đó không thể xảy ra. Tay vợt hạng 40 thế giới và vừa lọt vào trận chung kết tại Marseille hôm Chủ nhật vừa qua cũng chứng tỏ anh không phải “hạng gà”.
 

Trong tất cả các game giao bóng ở set 2, Llodra đều giành chiến thắng, Federer cũng làm được điều tương tự và điều đó khiến hai tay vợt phải nhờ đến loạt tie-break mới phân định được thắng thua. Một cuộc rượt đuổi điểm số đầy kịch tính và cuối cùng “Tàu tốc hành” chỉ có thể bứt lên giành chiến thắng 8-6 qua đó thắng chung cuộc.

 

Điều thú vị là ở trận đấu duy nhất trước đây 2 người gặp nhau (Toronto Master, 2010) , Federer cũng phải mất loạt tiebreak để thắng 1 sét trước Llodra (7-6(2) 6-3). Đối thủ ở vòng 2 của Federer là tay vợt Feliciano Lopez.
 
Video tổng hợp các tình huống nổi bật trong trận đấu Federer – Llodra
 

 

Andy Murray được ví như một người lao động chân tay dùng cơ bắp để vượt qua Michael Berrer. Tay vợt hạt giống số 3 của giải, và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng thế giới dường như đã quá ì sau khi nghỉ thi đấu từ giải Úc mở rộng cách đây hơn 1 tháng. Ngay trong game đấu đầu tiên, anh cầm giao bóng nhưng cũng phải nhờ đến điểm break, Murray mới thắng được game này.
 

Bước ngoặt của set thứ nhất diễn ra tại ở game thứ 6 khi Berrer cầm giao bóng nhưng lại để mất điểm break và dâng chiến thắng cho Murray, để rồi sau đó tay vợt số 1 của Vương Quốc Anh vươn lên giành thắng lợi 6-3. Sang set 2, ở game thứ 5, Berrer mất điểm break và đưa chiến thắng ở game anh cầm giao bóng, nhưng ngay game tiếp theo Murray lại mắc lỗi tương tự và tỷ số được san hòa 3-3

 

Khi tỷ số 4-5 nghiêng về Berrer,  game thứ 10 Murray cầm giao bóng đáng tiếc anh lại để thua game này và hai tay vợt phải bước vào set thứ 3 để phân định thắng thua. Một sự giằng co quyết liệt của hai tay vợt khi cả 4 game đầu của set 3 đều đi đến những điểm break mới quyết định thắng thua.

 

Bước vào game thứ 10 khi tỷ số là 5-4 nghiêng về Murray, Berrer đã không tận dụng được lợi thế khi anh cầm giao bóng và để thua, qua đó nhường quyền đi tiếp vào vòng 2 cho Murray. Đối thủ tiếp theo của Murray sẽ là Marco Chiudinelli.
 
Video tổng hợp các tình huống nổi bật trong trận đấu Murray – Berrer
 
 

Kết quả thi đấu vòng 1/16 28-2
Dubai Duty Free Championships

8-Juan Martin Del Potro – Alexandr Dolgopolov 6-3 7-6(5)

Feliciano Lopez – Nicolas Mahut 6-4 6-4

2-Roger Federer – Michael Llodra 6-0 7-6(6)

5-Tomas Berdych – Benjamin Becker 6-2 6-2

4-Jo-Wilfried Tsonga – Marcos Baghdatis 7-6(2) 6-4

6-Janko Tipsarevic – Igor Kunitsyn 6-2 6-2

Flavio Cipolla – Ivan Ljubicic 6-2 7-5

Marco Chiudinelli – Nikolay Davydenko 6-4 5-7 6-4

3-Andy Murray – Michael Berrer 6-3 4-6 6-4

Mikhail Youzhny – Richard Gasquet 6-3 (Gasquet bỏ cuộc)

Sergiy Stakhovsky – Omar Awadhy 6-1 6-2 

 
Vi Et

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.