Federer nhọc nhằn vào chung kết Rotterdam

Tay vợt nam người Thụy Sĩ phải mất ba set để giành chiến thắng 4-6, 6-3, 6-4 trước đối thủ không được xếp hạt giống Nikolay Davydenko trong trận bán kết sáng chủ nhật.> Federer vào bán kết Rotterdam mở rộng

Niềm vui của Roger Federer sau chiến thắng bán kết.

* Diễn biến chính trận bán kết Federer – Davydenko (xem clip).

Davydenko đã giành được sự tán thưởng của khán giả khi không để mất bình tĩnh và sự chính xác trước lối chơi của Roger Federer. Hai tay vợt liên tục khai thác thành công lợi thế giao bóng trong 8 game đầu cho đến khi bất ngờ xảy ra trong game thứ chín. Davydenko ăn điểm break quan trọng và giành chiến thắng 6-4 trong set thứ nhất.

Tay vợt người Nga gây thêm bất ngờ bằng điểm break trong game thứ ba của set thứ hai, nhưng Federer kịp lội ngược dòng từ thời điểm bị dẫn 2-3 để giành chiến thắng 6-3.

Trong set quyết định, Davydenko đã không cho tay vợt số ba thế giới đoạt vé vào chung kết một cách dễ dàng. Federer phải trổ tài cứu ba điểm break trước khi giành chiến thắng 6-4.

“Thật vui khi trực tiếp chứng kiến Davydenko lấy lại phong độ”, Federer cho biết sau chiến thắng. “Rất may là anh ấy chưa đủ mạnh để loại tôi khỏi giải”.

Ở chung kết, Federer sẽ gặp hạt giống số ba Juan Martin del Potro, người mới đánh bại hạt giống số hai Tomas Berdych với tỷ số 6-3, 6-1 trong set còn lại.

Del Potro ăn break ngay trong game đầu tiên trước khi lập lại thành tích này ở game thứ chín, qua đó giành chiến thắng 6-3 trong set thứ nhất. Chiến thắng trong set thứ hai thậm chí còn thuyết phục hơn. Del Potro dẫn 5-0 trước khi kết thúc trận đấu bằng cú ace thứ chín.

Federer từng gặp Del Potro 10 lần, giành 8 chiến thắng, trong đó có trận thắng ở tứ kết giải Australia mở rộng vừa qua.

Đây là lần đầu tiên Federer tham dự Rotterdam mở rộng từ năm 2005. Thời điểm đó, tay vợt người Thụy Sĩ đoạt chức vô địch bằng chiến thắng trước Ivan Ljubicic. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Del Potro tham dự Rotterdam mở rộng.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.