Federer vào bán kết Rotterdam mở rộng

Tay vợt số ba thế giới đã phải mất không ít công sức để vượt qua Jarkko Nieminen, đối thủ không được xếp hạt giống, với tỷ số 7-5, 7-6 (2).> Federer lấy lại cảm giác chiến thắng

Federer đang nỗ lực giành danh hiệu đầu tiên trong năm 2012.

Trong cả hai set của trận tứ kết sáng thứ bảy, Roger Federer không phải đối mặt với nguy cơ mất break. Nhưng Nieminen đã gây nhiều khó khăn cho tay vợt số ba thế giới bằng lối đánh thông minh.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở game thứ 11. Trong một nỗ lực tuyệt vời, Federer lội ngược dòng sau khi bị dẫn 40-0 để ăn break.

Chiến thắng sáng thứ bảy đã giúp kỷ lục gia Grand Slam nâng số trận toàn thắng Nieminen lên 13. Hai tay vợt gặp nhau lần đầu tiên năm 2002.

“Tôi đã có một trận đấu rất khó khăn với Nieminen, và điều quan trọng nhất là đã giành quyền vào bán kết”, Federer thở phào cho biết sau chiến thắng. “Tôi vẫn gặp vấn đề với mặt sân tại Rotterdam nên thường đánh trả không đúng lúc”.

Đây là lần đầu tiên Federer thi đấu tại giải Rotterdam mở rộng kể từ năm 2005. Thời điểm, anh giành chức vô địch bằng trận chung kết thắng Ivan Ljubicic.

“Tôi cũng phải thừa nhận Nieminen đã chơi tốt trong trận đấu hôm nay. Anh ấy di chuyển rất nhanh và có phương án tấn công hiệu quả”, tay vợt số ba thế giới nói thêm.

Ở bán kết, Federer sẽ gặp Nikolay Davydenko, tay vợt không được xếp hạt giống mới thắng hạt giống số năm Richard Gasquet 7-5, 6-3. Tháng trước, Davydenko đã thua Federer ở vòng một Qatar mở rộng (giải dành cho các tay vợt nam). Tay vợt người Nga chỉ thắng 2 trong 18 lần gặp nhau trước đây.

Hạt giống số ba Juan Martin del Potro cũng giành quyền vào bán kết sau khi thắng áp đảo hạt giống số bảy Viktor Troicki với tỷ số 6-0, 6-1. Del Potro sẽ gặp hạt giống số hai Tomas Berdych, người mới thắng Andreas Seppi 6-3, 6-4.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.