Hai quán quân Grand Slam tranh chức vô địch Qatar mở rộng

Victoria Azarenka và Sam Stosur đều không mất nhiều thời gian để vượt qua vòng bán kết sáng chủ nhật với những diễn biến bất ngờ liên quan đến chấn thương.> Azarenka giành chiến thắng thứ 15 liên tiếp

Sau khi vấp ngã, Azarenka nén đau giành chiến thắng.

Tay vợt số một thế giới Azarenka bị đau mắt cá chân trong khi cố tung cú đánh vô lê ăn điểm trong game thứ hai của set thứ hai. Trước đó Agenieszka Radwanska dễ dàng thua 6-2 trong set thứ nhất và mất break trong game đầu set thứ hai.

Chấn thương ảnh hưởng đáng kể tới phong độ của Azarenka, nhưng cô chỉ cho đối thủ dẫn lại 2-1 trước khi thắng 4 game liên tiếp. Radwanska cứu được một điểm break để rút ngắn tỷ số set thứ hai xuống 3-5 rồi chịu thua 4-6.

Với chiến thắng ấn tượng trước Radwanska, tay vợt số một thế giới đã lập thành tích toàn thắng 16 trận từ đầu năm 2012. Đây là chuỗi khởi đầu tốt nhất trong lịch sử quần vợt nữ bốn năm qua.

Chiến thắng thứ 16 cũng giúp Azarenka vào chung kết lần thứ ba từ đầu năm. Hai lần trước, ngôi sao người Belarus đoạt chức vô địch giải Sydney International và Australia mở rộng.

Trong hai giải đầu năm, Azarenka đều thắng Radwanska sau ba set với các tỷ số 6-7, 6-0, 6-2 ở tứ kết Australia mở rộng và 1-6, 6-3, 6-2 ở bán kết Sydney International.

Trong trận bán kết còn lại, Stosur đoạt vé vào đi tiếp sau khi Marion Bartoli xin bỏ cuộc do chấn thương bắp chân. Ở thời điểm đó, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2011 mới thắng 6-3 trong set đầu.

Bartoli cho biết cô bắt đầu cảm thấy đau bắp chân từ set thứ ba trong trận tứ kết một ngày trước. Bartoli cũng tỏ ra không mấy chắc chắn về khả năng dự giải Dubai tuần tới.

Với quyết định dừng cuộc chơi của đối thủ người Pháp, Stosur đã có chiến thắng thứ tư liên tiếp và màn trở lại đầy ấn tượng. Trước đó nhà vô địch Mỹ mở rộng 2011 liên tục bị loại ở vòng một Sydney International và Australia mở rộng trên sân nhà.

Sam Stosur có thể hưởng lại nếu Azarenka tái phát chấn thương.

Trong trận chung kết sắp tới, Azarenka sẽ tranh chức vô địch lần đầu tiên với tư cách tay vợt số một thế giới. Azarenka đã thắng Stosur trong 5 lần gặp nhau trước, trong đó có trận đấu tại giải WTA Championships tháng 11 năm ngoái.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.