Kerber đoạt danh hiệu WTA đầu tiên

Tay vợt số 22 thế giới đã kết thúc hành trình ngoạn mục tại GDF Suez mở rộng bằng chiến thắng 7-6 (3), 5-7, 6-3 trước Marion Bartoli trong trận chung kết.

Kerber đánh trả bóng trong trận chung kết.

Chiến thắng sáng thứ hai đã giúp Angelique Kerber trở thành tay vợt nữ người Đức đầu tiên đoạt chức vô địch GDF Suez mở rộng kể từ Steffi Graf năm 1995. Đây cũng là danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp của ngôi sao 24 tuổi.

Kerber đã bước vào trận chung kết với tâm lý rất thoải mái. Trước đó hai vòng, cô đã đánh bại hai đối thủ mạnh là Maria Sharapova và Yanina Wickmayer. “Bartoli mới là ứng cử viên vô địch trong trận đấu hôm nay. Tôi biết tôi chẳng có gì để mất nên chơi rất thoải mái”, Kerber nói.

Sự tự tin và thoải mái về tâm lý đã giúp tay vợt bị đánh giá thấp hơn chơi rất thành công trong set đầu. Sau khi ăn 4 break, Kerber khai thác triệt để một lỗi tự đánh hỏng của Bartoli để vượt lên dẫn 4-1 trong loạt tie-break. Một cú đánh trái tay hỏng ăn sau đó đã khiến Bartoli chịu thất bại trong set đầu.

Kerber đã chơi hơi căng thẳng trong set thứ hai. Cô dẫn đến 5-2 rồi thua liên tiếp 5 game. Bartoli đã thể hiện khả năng giao bóng rất hay trong set này và có không ít lần ăn điểm trực tiếp.

Rất may cho Kerber, cô đã lấy lại bình tĩnh và phong độ trong set cuối. Kết quả là dẫn trước Bartoli một mạch đến 4-0. Bartoli xuất sắc cứu được 4 điểm match-point khi tỷ số là 5-2, nhưng sau đó Kerber tận dụng được cơ hội thứ năm và giành chiến thắng.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.