Murray mướt mồ hôi trong trận mở màn

Tay vợt nam số bốn thế giới đã phải mất nhiều công sức để vượt qua đối thủ dưới cơ Michael Berrer, trái với sự ung dung của Roger Federer trong trận thắng Michael Llodra.> Djokovic thắng trận đầu tiên kể từ Australia mở rộng

Murray chưa lấy lại sự tinh tế trong lối chơi sau gần 1 tháng nghỉ thi đấu.

* Diễn biến chính trận Roger Federer – Michael Llodra (xem clip).

Cuộc so tài với Berrer ở vòng một Dubai Championships là trận đầu tiên của Andy Murray kể từ khi thua Novak Djokovic ở bán kết Australia mở rộng. Khoảng thời gian nghỉ gần một tháng đã tạo ra sức ỳ phong độ, khiến tay vợt người Scotland chỉ giành được chiến thắng sau ba set với tỷ số 6-3, 4-6, 6-4. Đây là một thành công lớn đối với Berrer, tay vợt đã phải vượt qua vòng loại.

Murray thắng 6-3 trong set đầu và dẫn đến 3-2 trong set thứ hai thì Berrer lội ngược dòng. Khả năng giao bóng và di chuyển hiệu quả của tay vợt số 116 thế giới đã khiến ứng cử viên số ba cho chức vô địch phạm nhiều lỗi tự đánh hỏng. Berrer ăn hai break một cách thuyết phục để giành chiến thắng 6-4 trong set thứ hai.

Set cuối có diễn biến kịch tính không kém set thứ hai. Trong 7 game đầu, Murray thi đấu lúng túng, tạo điều kiện cho Berrer vượt lên dẫn 4-3. Phải chờ đến ba game cuối tay vợt người Scotland mới lấy lại phong độ.

Ở vòng hai Murray sẽ gặp Marco Chiudinelli, người mới vượt qua cựu số ba thế giới Nikolay Davydenko với tỷ số 6-4, 5-7, 6-4.

Trong khi Murray khởi đầu thiếu thuyết phục, Roger Federer chơi rất nhàn trong trận thắng Llodra 6-0, 7-6. Tay vợt nam số ba thế giới chỉ mất 17 phút để thắng set đầu với tỷ số 6-0, trong đó có ba break.

Federer chỉ chịu thua từ game thứ tám nhưng Llodra thi đấu bừng tỉnh, khiến set thứ hai phải giải quyết bằng loạt tie-break. Hai tay vợt bám đuổi quyết liệt trong loạt đánh này, cuối cùng Federer vượt lên thắng 8-6 bằng cú trái tay trong khi di chuyển nhanh.

Ở vòng hai “tàu tốc hành” sẽ gặp Felicano Lopez, người vừa loại một tay vợt Pháp khác là Nicolas Mahut với tỷ số 6-4, 6-4.

“Thật tuyệt vời khi khởi đầu giải với một set hoàn hảo. Tôi không nhớ lần gần nhất tôi làm được điều này ở đâu”, Federer nói.

Cựu vô địch Mỹ mở rộng, Juan Martin del Potro cũng khởi đầu khá suôn sẻ với chiến thắng 6-3, 7-6 trước Alexandr Dolgopolov. Đây là chiến thắng thứ 9 trong 10 trận gần nhất của tay vợt người Argentina. Thất bại duy nhất là trận thua Federer ở chung kết Rotterdam mở rộng – giải thuộc hệ thống ATP World Tour 500 như Dubai Championships.

Trong khi đó, hạt giống số bốn Jo-Wilfried Tsonga đã vất vả vượt qua Marcos Baghdatis với tỷ số 7-6, 6-4. Hạt giống số năm Tomas Berdych thắng Benjamin Becker 6-2, 6-2.

Một ngày trước đó, ứng cử viên số một Novak Djokovic cũng giành quyền vào vòng hai với chiến thắng 6-4, 6-2 trước tay vợt số 75 thế giới Stebe.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.