Samsung ra mắt tablet giá rẻ chạy Android 4.0

(Dân trí) – Samsung vừa ra mắt mẫu máy tính bảng giá rẻ sử dụng nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich của mình với tên gọi Galaxy Tab 2 (7.0).

Mặc dù thuộc phân khúc máy tính bảng giá rẻ, nhưng Samsung vẫn trang bị cho sản phẩm của mình một cấu hình khá ổn, với vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz, màn hình rộng 7-inch độ phân giải 1024×600. Máy được trang bị 2 camera trước và sau, gồm 3 phiên bản bộ nhớ 8, 16 và 32GB, đồng thời hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ gọi.

Máy có thiết kế giống với Galaxy Tab 7.0
Sản phẩm dày 10,5mm và nặng 344g, dày hơn so nhưng lại nhẹ hơn so với iPad 2 (dày 8,8mm và nặng 601 g). Cũng theo Samsung, Galaxy Tab 2 sử dụng pin dung lượng 4000mAh, cho thời lượng sử dụng lên đến 39 giờ.
Về phần mềm, Samsung sẽ trang bị thêm dịch vụ Samsung Hub cho sản phẩm mới của mình, bao gồm tính năng Music Hub cho phép truy cập và nghe 17 triệu bản nhạc khác nhau, tính năng Readers Hub cung cấp hơn 2,3 triệu đầu sách và hàng ngàn tạp chí khác nhau, tính năng Game Hub cho người dùng tải và chơi các tựa game khác nhau. Bên cạnh đó, Samsung cũng trang bị tính năng Video Hub, cho xem trailer, đánh giá và thuê hơn 1.000 bộ phim khác nhau.
Galaxy Tab 2 cũng là thiết bị đầu tiên của Samsung được trang bị dịch vụ AllShare Play, cho phép người dùng truyền tải trực tiếp nội dung từ máy tính bảng với máy tính, smartphone…
Điểm đáng chú ý của Galaxy Tab 2 (7.0) đó là hoạt động trên nền tảng Android Ice Cream Sandwich 4.0 mới nhất của Google và sử dụng giao diện TouchWiz được Samsung thiết kế riêng trên nền tảng Android.
Samsung cho biết sản phẩm của mình sẽ có mức giá 350 USD cho phiên bản Wifi và sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 3 tới đây. Bên cạnh phiên bản Wifi, Galaxy Tab 2 (7.0) còn có thêm phiên bản 3G, gồm cả chức năng gọi điện thoại tương tự như smartphone và kết nối Internet với tốc độ 21 mbps.
Với việc nhắm đến phân khúc thị trường giá rẻ, Samsung hy vọng sẽ thu được nhiều doanh thu hơn trên thị trường máy tính bảng.
Theo số liệu của hãng thống kê và phân tích thị trường Strategy Analytics cho thấy doanh thu của máy tính bảng Android đã tăng gấp 3 lần trong quý IV của năm 2011, tuy nhiên Apple vẫn là hãng thống trị trên thị trường này. Năm 2011, Android chiếm 39,1% thị phần máy tính bảng toàn cầu, so với 29% của năm 2010. Trong khi đó, thị phần của Apple đã bị sụt giảm từ 68,2% xuống còn 57,6% trong năm qua.
Hình ảnh thực tế Galaxy Tab 2 (7.0):

Mặt sau với máy ảnh 3 megapixel, nhưng không có đèn flash

Máy sử dụng nền tảng Android 4.0.3

Galaxy Tab 2 (7.0) có màn hình rộng 7-inch, độ phân giải 1024×600

Giao diện Android 4.0 trên máy

Nút nguồn và phím điều chỉnh âm lượng trên cạnh máy

Giắc cắm phone 3,5-mm trên đỉnh máy

Khe cắm SIM và thẻ nhớ dạng MicroSD
Video giới thiệu Galaxy Tab 2 (7.0):
T.Thủy
Theo PCWorld

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.