Trẻ em mồ côi, đường phố với đêm cuối năm ấm áp

(Dân trí) – Trong chương trình “Mùa xuân trong tay em”, gần 100 trẻ em đường phố, cơ nhỡ mồ côi cha mẹ tại Huế đã có một đêm Giao thừa thật ấm áp với nhiều trò chơi và món ăn ngon trước thềm năm mới 2011.

39 em đến từ nhà trẻ mồ côi Ưu Đàm, 17 em của Gia đình trẻ em đường phố Chi Lăng và 20 em đường phố lang thang được Tổ chức bảo trợ trẻ em mồ côi Việt Nam (Golden Heart) tập trung cùng vui chơi trong chương trình “Mùa xuân trong tay em” tại một nhà hàng gần Quốc lộ 49 – TP Huế.
 

Gần 100 em mồ côi, đường phố tại Huế đã có 1 tối đón Giao thừa ấm áp và no đủ

Em Nguyễn Thị Thu Xuân, 19 tuổi, SV Cao đẳng y tế Huế đang có cha bị thương trong chiến tranh không làm được việc, mẹ em đã qua đời 4 năm trước vì ung thư gan tâm sự: “Em vào Nhà trẻ mồ côi Ưu Đàm cùng chị gái sinh đôi từ lúc mẹ mất. Tụi em chỉ biết học tốt để sau này có việc làm tự nuôi bản thân. Thời gian rảnh, em dạy lại mấy em nhỏ nơi em ở. Dạo này em có đi dạy thêm ngoài được một ít tiền, Tết em sẽ về mua cho cha bộ áo quần mới và ít bánh kẹo cho nhà đón năm mới. Trong ngày vui hôm nay, em cầu nguyện về mẹ đã khuất bóng và những người thân bên em được may mắn, an vui”.

Nhiều cảnh đời bất hạnh của các em khi kể ra ai cũng mủi lòng. Có em Liên (13 tuổi) cha chết, mẹ bệnh tim, em Thúy (17 tuổi) mồ côi cha, mẹ bị tàn tật, em Phát (11 tuổi) cha mẹ chia tay, em Nga (11 tuổi) có mẹ tâm thần, cha bỏ đi… Nhiều em khác đã mồ côi cả cha lẫn mẹ hay một số em còn rất nhỏ từ 2 đến 4 tuổi bị cha mẹ bỏ rơi được các nhà mồ côi, nhà trẻ em đường phố nhặt về cưu mang.

Chị Phạm Tố Quyên, đại diện Golden Heart phía Bắc cho biết để có được chương trình cũng như giúp các em ăn uống, sinh hoạt và đi học hàng ngày là nhờ sự đóng góp của rất nhiều nhà hảo tâm trên cả nước. Tổ chức mong muốn sau này sẽ giúp các em kỹ năng để tự tin bước vào đời, làm việc để nuôi sống bản thân và gia đình, để con cái không phải chung số phận không may như bố mẹ lúc trước.

Những hình ảnh ghi lại trước Giao thừa với các em mồ côi, đường phố cơ nhỡ đón năm mới 2012:

Cùng thỏa thích hát thật to

Bữa ăn với nhiều món ngon. Em nào cũng ăn từ 3 đến 5 dĩa thức ăn

Ăn xong chừng nửa tiếng, các em ra nhảy hiphop

Những “vũ điệu” đường phố thực thụ

Các em trao quà cho Tổ chức Golden Heart bức tranh chính tay các em vẽ tặng

Xúc động với màn diễn tái hiện lại cảnh đi lượm ve chai trên đường phố, lúc đói nhai mỳ tôm sống cầm hơi

Phần thi vẽ nhóm


Trong nửa tiếng, các sản phẩm đẹp đã hoàn thành

Mơ ước về một bữa ăn Tết no đủ với bánh chưng, bánh tét, giò chả, dưa hấu

Những em lớn làm điệu trước ống kinh với bong bóng đỏ trên tay

Đại Dương

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.