Ultrabook chuẩn bị giảm giá mạnh

Các nhà sản xuất PC đang lên kế hoạch hạ giá dòng laptop siêu mỏng (ultrabook) thế hệ đầu tiên để chào đón model mới dùng chip Intel Ivy Bridge.> Các tiêu chí cần chú ý khi mua ultrabook / Ultrabook – vũ khí siêu mỏng của các hãng PC / Những laptop siêu mỏng tại VN

Báo Digitimes (Đài Loan) đưa tin, các hãng máy tính hàng đầu bắt đầu hạ giá ultrabook của họ ở Mỹ. Tiêu biểu có model S3 của Acer chỉ còn 800 USD trong khi máy của Lenovo và HP hạ lần lượt 25% và 21%.

Trong vài tháng tới, giá ultrabook tiếp tục giảm và nằm trong ngưỡng từ 700 đến 800 USD, thấp hơn nhiều lần so với mức 1.000 USD mà Intel đặt ra trước đó.

Acer S3 giá chỉ còn 800 USD ở Mỹ.

Các ultrabook thế hệ mới dự đoán xuất hiện ồ ạt sau khi Intel giới thiệu chip Ivy Bridge. Những sản phẩm này có kiểu dáng siêu mỏng, chạy ứng dụng nhanh, chơi tốt game 3D và thời lượng pin lâu hơn.

Envy 14 Spectre của HP nằm trong những mẫu ultrabook thế hệ mới. Chiếc máy này sở hữu thiết kế độc đáo với phần vỏ và vị trí đặt tay được tráng gương, trông lung linh và bóng bảy.

Thế hệ chip Ivy Bridge (sau Sandy Bridge) của Intel sẽ hoàn toàn sử dụng công nghệ Tri-Gate (bóng bán dẫn 3D) theo quy trình 22 nm, tích hợp sẵn card đồ họa DirectX 11 và hỗ trợ chuẩn PCI-E 3.0.

Nguyễn Hùng

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.