3 biểu hiện “yêu dở”

Nhiều anh chàng, cô nàng hay có những hành động, biểu hiện tiêu cực gây rạn nứt tình cảm. Dù biết điều đó không nên chút nào nhưng lí trí của họ không thắng nổi con tim. Họ luôn bào chữa: “Mình làm vậy cũng chỉ vì yêu thôi mà!”.

Sau đây là những sai lầm nghiêm trọng gây ảnh hưởng tình cảm, mà nhiều bạn luôn nghĩ rằng: “Làm như thế thì tình yêu sẽ luôn tươi mới và cả hai sẽ hiểu nhau hơn”

 

“Bơ” một chút, phũ một tẹo

 

Khi yêu, ai mà không muốn được bên cạnh nhau, được gặp mặt nhau và cùng trò chuyện. Thế nhưng có một số bạn lâu lâu lại thích “trở chứng”, muốn người yêu mình phải suy nghĩ, lo lắng và thể hiện tình cảm với mình nhiều hơn, nên giả vờ lạnh nhạt, hời hợt, chỉ mong người ấy quan tâm đến mình.

 

Nhưng sự thật, đó là một hành động không đúng đắn. Bởi vì bạn chỉ nghĩ đơn giản rằng bạn muốn hâm nóng tình cảm, muốn thể hiện một chút “sóng gió” để thử thách tình cảm người ấy. Nhưng người ta thì nghĩ khác.

 

“Nếu bạn gái mình bỗng dưng im lặng, vô tâm khi cả 2 đang hạnh phúc, mình sẽ nghĩ rằng cô ấy đã không còn tình cảm với mình nữa, hoặc đang giận dỗi vô cớ điều gì đó. Nếu mình không hề có lỗi mà việc này lặp lại liên tục, đảm bảo mình sẽ rất áp lực.

 

Yêu nhau hơn hay không thì chưa biết, chỉ biết điều này khiến tình cảm trở nên nặng nề và mình chỉ muốn thoát khỏi sự nặng nề đó”, Vũ Anh (lớp 11 trường THPT H) chia sẻ

 

Đừng nhân danh tình yêu để làm điều tiêu cực, bạn nhé. (ảnh minh họa) 
 

Luôn có tư tưởng: “Làm gì có tình bạn khác giới tồn tại!”

 

Khi yêu, nhiều bạn hay mang tư tưởng đó. Họ cảm thấy bất kì bạn khác phái nào của người yêu đều có thể nằm trong “danh sách nguy hiểm” khi họ tiếp cận với “ấy” của bạn.

 

Sự ghen tuông mù quáng này được lí giải bằng quan điểm của bạn: “Nếu không ghen thì còn gì là tình yêu nữa! Vì yêu nên mới ghen tuông như thế. Đề phòng vẫn hơn chứ!”. Nhưng bạn có biết rằng, điều đó sẽ khiến tình cảm của cả hai thêm ràng buộc và dễ gây chán chường?

 

“Mình nhắn tin cho bạn khác giới, cô ấy ghen. Mình nói chuyện với một cô bạn đã mất liên lạc lâu năm, cô ấy hờn dỗi cả ngày. Thậm chí nhỏ bạn thân của cô ấy giỡn với mình một chút, cô ấy đã dùng dằng bỏ đi ngay tại quán kem, không nói một lời nào.

 

Khi yêu, chẳng lẽ mình phải cắt đứt mọi mối quan hệ với các cô nàng khác và không tiếp xúc với tất cả các cô gái trên thế giới sao? Yêu mà như thế thì thà độc thân. Quen nhau sau 3 tháng, tụi mình đã chia tay, còn cô ấy thì năn nỉ quay lại.

 

Mình mềm lòng nhưng một thời gian sau thì chia tay tiếp. Mình không chấp nhận được kiểu “yêu là phải sở hữu” của cô ấy”, Hoài Nam (lớp 12 trường THPT N) kể lại

 

Dễ cáu

 

Thường thì các cô gái khi yêu thường dễ cáu hơn các chàng. Lập luận mà phe kẹp tóc đưa ra chính là: “Là con gái, nên mình có quyền “làm giá” một chút chứ! Hơn nữa, cô nàng nào cũng muốn con trai khiến mình tự hào, nên hay giận và hay góp ý cũng là một cách để khiến tình cảm tốt đẹp hơn. Vì yêu nên mới quan tâm, vì quan tâm nên mới phàn nàn!”

 

Thực tế các chàng trai rất dễ tự ái và không thích như thế. Khi con gái giận chỉ vì những điều nhỏ nhặt, hoặc liên tục chê bai chàng, chàng sẽ cảm thấy khó chịu trong lòng và nghĩ rằng người yêu của mình quá xét nét.

 

“Cô ấy bắt mình đi chơi cùng cô ấy phải mặc áo sơ mi, mà phải màu xanh hoặc đen, không được màu khác. Khi online thì cô ấy bảo mình “nhiều chuyện” khi chat liên tục, còn mình chơi game, cho cô ấy tự do thì cô ấy bảo mình không chịu quan tâm tới cô ấy.

 

Mình nói chuyện luôn rất đứng đắn, nhẹ nhàng, còn cô nàng thì hay nạt nộ, thậm chí nói trống không. Nếu cô ấy lí giải rằng vì yêu mình nên mới dễ cáu với mình, thì mình không tin đâu. Nghe có vẻ khá mâu thuẫn. Cô ấy yêu chính bản thân cô ấy đúng hơn”, Nhân Trọng (lớp 12 trường THPT K) tâm sự.

 

o0o

 

Bạn thấy đấy, có những điều nhỏ nhoi tưởng chừng như là chất xúc tác để thử thách tình yêu, nhưng nó lại khiến tình yêu bị “hủy diệt” nhanh nhất có thể. Vì vậy, đừng “nhân danh tình yêu” để rồi hành động tiêu cực. Tình yêu chân chính là biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác.

 

Theo Mực Tím

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.