Azarenka vắt sức ở vòng 2 BNP Paribas mở rộng

Tay vợt nữ số một thế giới đã phải thi đấu đến ba tiếng, để vượt qua đối thủ dưới cơ Mona Barthel với tỷ số 6-4, 6-7 (4), 7-6 (6).

Trận đấu chiều thứ bảy chỉ được phân định sau ba set tối đa, trong đó có hai set kết thúc bằng loạt tie-break.

Azarenka suýt chia tay giải ngay sau trận đầu.
Azarenka suýt phải chia tay giải ngay sau trận đầu.

Tay vợt số 37 thế giới Mona Barthel đã gây bất ngờ ngay trong set đầu với chiến thắng 6-4. Nhưng kịch tính chỉ thực sự diễn ra từ set thứ hai. Victoria Azarenka dẫn 5-1 trước khi Barthel thắng 5 game liên tiếp. Khi bị đẩy vào tình thế sắp bị loại, tay vợt số một thế giới phát huy sở trường giao bóng để thắng game cuối và loạt tie-break trong set thứ hai.

Nhưng Barthel lại gây bất ngờ cho người xem bằng phong độ ấn tượng. Azarenka bị dẫn đến 1-4 trong set cuối, trong đó có có ba lỗi kép liên tiếp ở game thứ năm. Sau khi Barthel ăn break thứ ba để dẫn 6-5, kịch bản của set thứ hai lại xảy ra. Azarenka thắng game cuối và loạt tie-break để giành chiến thắng sít sao.

Màn khởi đầu mướt mồ hôi tại BNP Paribas mở rộng 2012 của tay vợt nữ số một thế giới thực sự là một bất ngờ đối với giới hâm mộ. Hai tháng qua, Azarenka đã thắng liên tiếp tại Grand Slam Australia mở rộng, Qatar mở rộng trước khi rút khỏi Dubai Championships do chấn thương mắt cá.

Tại BNP Paribas mở rộng Azarenka là một trong 32 hạt giống được vào thắng vòng ba. Ở vòng ba cô sẽ gặp Svetlana Kuznetsova, người giành quyền đi tiếp nhờ chấn thương của Timea Bacsinszky.

Trước đó, bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt đặc cách người Mỹ Jamie Hampton vượt qua cựu số một thế giới Jelena Jankovic với tỷ số 6-4, 6-3.

Đồng hương của Hampton, Christina McHale, cũng giành quyền vào vòng ba nhờ chiến thắng 6-3, 7-5 trước Elena Vesnina.

Hampton sẽ gặp đối thủ người Australia, Jarmila Gajdosova ở vòng ba. Gajdosova mới loại hat giống số 22 Yanina Wickmayer với tỷ số 2-6, 6-2, 6-4.

Tuần trước Hampton vươn lên vị trí 99 và có lần đầu tiên lọt vào top 100 WTA. Lần gần nhất tay vợt người Mỹ so tài với đối thủ thuộc nhóm dẫn đầu là trận thua Maria Sharapova 6-0, 6-1 ở vòng hai Australia mở rộng.

Trong một trận đấu khác hạt giống số ba Petra Kvitova giành chiến thắng 6-1, 6-3 trước Barbora Strycova để vào vòng ba gặp McHale. Năm ngoái chính Kvitova bị loại ở vòng hai.

Niềm vui đã trở lại với Kvitova.
Niềm vui đã trở lại với Kvitova.

Hạt giống số tám Li Na – nhà vô địch Grand Slam Pháp mở rộng năm ngoái – cũng giành quyền vào vòng ba sau khi lội ngược dòng thắng Galina Voskoboeva 3-6, 6-3, 6-3. Đối thủ tiếp theo của Li Na là tay vợt đồng hương Trung Quốc Zheng Jie.

Ở nội dung dành cho phái mạnh, các ứng cử viên hàng đầu đều chưa nhập cuộc. Novak Djokovic sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch bằng cuộc so tài với Andrey Golubev; Andy Murray gặp đối thủ kỳ cựu người Tây Ban Nha Guillermo Garcia Lopez; Roger Federer phải vượt qua Denis Kudla trong khi Rafael Nadal gặp Leonardo Mayer.

Giới chuyên môn dự đoán bốn hạt giống mạnh nhất nội dung đơn nam sẽ dễ dàng giành quyền vào vòng ba.

BNP Paribas mở rộng là một trong chín giải ATP Masters 1000, chỉ thua Grand Slam về mức độ quan trọng. Tay vợt vô địch sẽ nhận 1.000 điểm trên bảng tổng sắp thế giới kèm số tiền thưởng 1 triệu USD.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.