Đà Nẵng: Tưng bừng lễ hội “Biển đảo – tình yêu Tổ quốc”

(Dân trí) – Hôm nay 17/3, hàng trăm học sinh Trường tiểu học Trần Cao Vân (Đà Nẵng) đã cùng thầy cô giáo tham gia lễ hội “Biển đảo – tình yêu Tổ quốc”.

Tại ngày hội, các em học sinh có cơ hội tìm hiểu về những hòn đảo, quần đảo thuộc chủ quyền lãnh thổ quốc gia qua các mô hình trực quan sinh động. Dịp này, các em cũng được tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam và các quốc gia lân cận trong khu vực như Lào, Campuchia…

Các thầy cô giáo giới thiệu đến học trò hình ảnh biển đảo quê hương, văn hóa truyền thống của dân tộc và các nước qua văn hóa ẩm thực từ những món ăn do chính các thầy cô chế biến trình bày.
Các em HS đã có những bài học trực quan sinh động về chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Học sinh có một ngày vui chơi hết mình với các trò chơi dân gian và hiện đại gắn liền với chủ đề biển đảo như ném vòng san hô, câu cá ngừ đại dương…

Chăm chú quan sát các mô hình biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa với sự sắp xếp, giới thiệu trực quan sinh động vị trí, tên gọi của từng hòn đảo nhỏ của các quần đảo… cùng những tranh ảnh về biển đảo quê hương, em Nguyễn Đức Thuần, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Trần Cao Vân tỏ ra thích thú: “Lần đầu tiên em tham gia một ngày hội như vậy. Em thấy biển đảo quê hương ta rất đẹp. Em còn mơ ước sau này có cơ hội được đến tham quan tận nơi những quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và nhiều vùng biển đảo nữa của quê hương”.

Thầy Phan Chánh, hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Giáo dục tình yêu biển đảo Tổ quốc, văn hóa truyền thống của dân tộc luôn là những nội dung giáo dục trọng tâm của nhà trường đến các em học sinh. Tổ chức lễ hội lần này là dịp để thầy trò gần gũi nhau hơn. Các em học sinh có một ngày vui chơi thỏa thích. Vui mà học để hiểu thêm về lãnh thổ, văn hóa dân tộc, thêm yêu biển đảo quê hương, thêm yêu Tổ quốc…”.


Văn hóa đất nước được giới thiệu đến học sinh qua văn hóa ẩm thực từ chính các món ăn do các thầy cô giáo chế biến, trình bày.
Khánh Hiền

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.