Federer thua một set trước tay vợt trẻ Raonic

Trong trận đấu sáng thứ tư, “tàu tốc hành” đã phải lội ngược dòng giành chiến thắng 6-7, 6-2, 6-4 trước ngôi sao đang lên Milos Raonic.

Federer vẫn chưa gặp thách thức đáng kể trong hành trình chinh phục danh hiệu thứ ba từ đầu năm.

* Diễn biến trận Federer – Raonic (xem clip).

Trước cuộc đối đầu ở vòng 4 giải BNP Paribas mở rộng, Roger Federer chưa có cơ hội gặp tay vợt 21 tuổi người Canada.

Trong set đầu tay vợt số ba thế giới đã để thua trước khả năng giao bóng mạnh hiếm thấy của Raonic. Nhưng trong hai set sau “tàu tốc hành” đã tái hiện đẳng cấp bậc thầy, lội ngược dòng giành chiến thắng sau khoảng 2 giờ thi đấu.

“Đây là một trận đấu khó khăn đối với tôi”, Federer cho biết sau trận đấu ở Indian Wells, Mỹ. “Có lẽ Raonic đã quan sát lối đánh của tôi rất nhiều lần qua truyền hình. Tôi đã chơi thực sự tốt hơn trong set thứ hai. Set cuối cùng diễn ra cân bằng hơn. Tôi cảm thấy rất vui vì giành được quyền đi tiếp”.

Dưới thời tiết mát mẻ của buổi chiều tại California, Federer và Raonic đều tận dụng tốt lợi thế giao bóng trong set đầu. Khi phải đánh loạt tie-break vốn là sở trường của tay vợt số ba thế giới, Raonic bất ngờ giành chiến thắng 7-4.

Federer đã không cho đối thủ có nhiều thời gian vui mừng khi anh ăn break ngay trong game đầu tiên cả set thứ hai bằng một cú thuận tay kinh điển. Federer ăn thêm break ở game thứ năm trước khi giành chiến thắng 6-2 trong thế trận một chiều.

Rút kinh nghiệm từ set thứ hai, Raonic giao bóng chắc tay hơn trong set quyết định. Nhưng Federer một lần nữa thể hiện đẳng cấp bậc thầy với break quyết định ở game thứ bảy. Ở game cuối, “tàu tốc hành” ăn match-point ngay trong cơ hội đầu tiên sau khi dẫn 40-15.

Federer dành lời khen cho Raonic, tay vợt số 27 thế giới đã có 5 chiến thắng trước đó trước các đối thủ trong top 10: “Raonic giao bóng thực sự tốt. Tôi dám chắc cậu ấy sẽ lọt vào top 10 trong tương lai. Hôm nay Raonic đã chơi thành công dù phải chịu sức ép lớn”.

Ở vòng 4 Federer sẽ gặp Thomaz Bellucci, tay vợt người Brazil giành quyền đi tiếp nhờ quyết định rút lui của Nikolay Davydenko.

Kết quả một số trận vòng ba đơn nam:

Hạt giống số 3-Roger Federer (Switzerland) thắng 27-Milos Raonic (Canada) 6-7(4) 6-2 6-4

David Nalbandian (Argentina) thắng 10-Janko Tipsarevic (Serbia) 6-3 3-6 6-3

21-Alexandr Dolgopolov (Ukraine) thắng Marcos Baghdatis (Cyprus) 6-4 5-7 6-4

2-Rafa Nadal (Spain) thắng 26-Marcel Granollers (Spain) 6-1 6-4

6-Jo-Wilfried Tsonga (France) thắng 28-Radek Stepanek (Czech Republic) 6-7(2) 6-3 6-2

Denis Istomin (Uzbekistan) thắng 5-David Ferrer (Spain) 6-4 6-3

9-Juan Martin Del Potro (Argentina) thắng 19-Fernando Verdasco (Spain) 6-2 7-6(6)

Thomaz Bellucci (Brazil) thắng do Nikolay Davydenko bỏ cuộc (Russia)

Thúy An – T.D

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.