Học khi… chơi Siêu Toán

TTO – Hằng ngày, cứ đến 7 giờ tối là hai mẹ con chị Vân và bé Na (5 tuổi) lại loay hoay mở TV, nhưng không phải để xem chương trình truyền hình mà là học toán qua ứng dụng TV.

Học khi… chơi Siêu Toán

>> Smart TV làm theo giọng nói và cử chỉ

Vừa học lại vừa chơi

Theo quy định của chị Vân thì 7 giờ tối là giờ học Toán của bé Na, nhưng gần đây Na không những không phản đối khi đến giờ học mà lại còn rất vui mỗi khi thấy mẹ mở ứng dụng Siêu Toán (*) trên Samsung Smart TV.

Trẻ cùng tham gia giải toán ngay trên Smart TV

Chỉ với vài thao tác khởi động, hai mẹ con bắt đầu bước vào thế giới những con số vui nhộn ngay trên chiếc TV trong nhà. Thế là giữa màn hình TV đầy những hình vẽ ngộ nghĩnh sẽ hiện lên những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng dễ làm người chơi bất ngờ như “Bên nào lớn hơn? 20% của 75 hay 75% của 20?” hoặc “1,6 kg sắt và 1,6 kg bông gòn, bên nào nặng hơn?”

Không phải ngẫu nhiên mà chị Vân cũng như nhiều bậc phụ huynh khác lại có xu hướng thích dạy con học toán qua ứng dụng TV. Trẻ em luôn ghi nhớ tốt hơn những thông tin được thể hiện bằng hình ảnh và màu sắc, chính vì thế tính tương tác cao, trực quan, sinh động của Siêu Toán dễ được trẻ quan tâm và thích thú.

Siêu Toán được xây dựng dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản và Trung Quốc về ứng dụng phương pháp tính toán nhanh để phát triển trí não. Theo nghiên cứu, bán cầu não trái chịu trách nhiệm về tư duy logic, trong khi bán cầu não phải lại thiên về khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, các phương pháp dạy và học thông thường chỉ giúp trẻ phát triển một bán cầu, trong khi đó phương pháp tính toán nhanh tạo điều kiện cho trẻ phát triển cân bằng cả hai bán cầu.

Giao diện ứng dụng Siêu Toán trên Smart TV

Với Siêu Toán, trẻ sẽ được làm quen với những phép toán cơ bản để rèn luyện khả năng tính toán nhanh, nhớ lâu, tập trung cao. Ứng dụng được chia thành 3 cấp độ Dễ, Trung bình và Khó. Tùy theo độ tuổi của trẻ mà bố mẹ có thể chọn cho trẻ cấp độ phù hợp.

Cả nhà làm toán

Ứng dụng Siêu Toán cũng đã được Samsung giới thiệu rộng rãi tại Ngày hội Bé Siêu Toán diễn ra gần đây. Nhiều gia đình đã có mặt trước khi chương trình bắt đầu đến 2 tiếng, đứng kín các booth để trải nghiệm ứng dụng Siêu Toán. Trong khi các bé từng học qua toán thích thú với những câu hỏi mẹo thú vị thì các bé đang còn ở độ tuổi mẫu giáo lại tò mò bởi giao diện tươi sáng, hình ảnh chú gà, hoa hướng dương vui nhộn cùng bàn tính cách điệu có màu sắc rực rỡ.

Bé và mẹ cùng tham gia giải toán với Siêu Toán trên Samsung Smart TV

Có thể nói môn toán đang dần trở nên sinh động hơn với sự xuất hiện của Siêu Toán. Khi trẻ đã quen với cách giải toán của ứng dụng, bố mẹ cũng nên cho trẻ làm bài kiểm tra và lưu lại điểm số để theo dõi sự tiến bộ của trẻ ngay sau mỗi giờ học.

Trẻ em luôn thích được khuyến khích và khen thưởng, vì thế nếu bài kiểm tra của trẻ đạt điểm cao, bạn cũng nên khích lệ trẻ bằng những lời khen hợp lý hay thưởng cho trẻ một món quà nhỏ. Một điều không kém phần quan trọng là bạn hãy chơi Siêu Toán cùng con, biến mỗi bài toán thành những trò chơi vui vẻ và hấp dẫn. Trẻ sẽ thêm yêu môn toán khi có sự ủng hộ và tham gia cùng từ bố mẹ.

Từ nay đến hết ngày 7-4-2012, khi truy cập ứng dụng Siêu Toán trên Samsung Smart TV, người dùng cũng sẽ có cơ hội trúng Samsung Smart TV 40” 40D6600 trị giá 21.900.000 VND và nhiều phần quà hấp dẫn khác (www.samsung.com/vn/tvso1).

(*) Ứng dụng này không tương thích với các dòng Samsung Smart TV D5500 và PDP D6900

PV

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.