H8-3G – smartphone giá rẻ mới nhất của HKPhone

Đây là phiên bản nâng cấp của smartphone giá rẻ H7-3G từng nhận được nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng. HKPhone H8-3G có giá bán khoảng 3,9 triệu đồng.

Về cơ bản, HKPhone H8-3G cũng như “đàn anh” H7-3G, “vay mượn” tới 99% thiết kế của HTC EVO 4G Plus, vốn có ngoại hình hao hao chiếc HTC EVO 3D đã được giới thiệu ở thị trường Việt Nam cách đây không lâu.

Màn hình 4,3 inch độ phân giải 480 x 854, tỷ lệ khung hình là 16:9 cho cảm giác thon dài, thanh thoát hơn các màn hình 4,3 inch phân giải 480 x 800 khác. Màn hình rộng và bề dày tới 12 mm nên H8-3G tương đối lớn. Kích thước của máy cộng với lớp vỏ được gia công tốt cho cảm giác cầm trên tay chắc chắn, đáng tin cậy.

Hình ảnh smartphone giá rẻ HKPhone H8-3G
Clip trải nghiệm HKPhone H8-3G

Nhìn chung thiết kế H8-3G khá nam tính, tạo được thiện cảm cho người lần đầu cầm máy trên tay. Tuy nhiên, nắp lưng của H8-3G lại bị “mất điểm” vì khi tháo ra hơi bị vướng ở vị trí nút bấm camera và cho cảm giác không an tâm lắm vì cảm giác nắp lưng hơi mỏng manh. Các nút bấm đều phản hồi khá tốt trừ nút camera có vẻ hơi lỏng lẻo.

Điện thoại HKPhone H8-3G có màn hình với kích thước 4,3 inch.

Màn hình có thể nói là điểm mạnh nhất của máy. Mặc dù chỉ hiển thị 265 nghìn màu, màn hình của H8-3G vẫn cho màu sắc rất tươi tắn, ưa nhìn cùng góc nhìn rộng và độ nét rất đáng nể. Kích thước màn hình 4,3 inch giúp nội dung thể hiện trên H8-3G đầy đủ hơn, việc đọc web, xem phim ảnh hoặc đọc tài liệu, văn bản trên máy khá thoải mái.

Nhưng giữa lớp kính bảo vệ và mặt màn LCD bị cách ra một khe khá lớn. Nếu không bảo quản tốt có thể gây hiện tượng lọt bụi, hơi ẩm vào mặt màn hình và gây giảm chất lượng hình ảnh.

Về cấu hình, cũng như những dòng trước ra đời từ “lò” HKPhone, H8-3G không gây nhiều ấn tượng. Xung nhịp CPU của máy chỉ có 680 MHz, trong khi nhiều model giá rẻ khác từ các hãng danh tiếng sử dụng chip Qualcomm xung nhịp 800 MHz trở lên.

Tuy nhiên, hiệu năng của H8-3G vẫn đảm bảo được chạy các ứng dụng. Mặc dù màn hình 480×854 với số điểm ảnh phải dựng khá nhiều, H8-3G vẫn hoạt động khá mượt. Việc cuộn trang màn hình, mở tắt các ứng dụng, cuộn trang web diễn ra trơn tru.

Nhưng khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc, vì CPU xung nhịp thấp nên máy chậm và đôi khi có hiện tượng giật hình. Vì vậy kinh nghiệm khi sử dụng H8-3G là nên kèm thêm tính năng task killer để thường xuyên tắt những ứng dụng không dùng tới để đảm bảo sự hoạt động ổn định của máy.

Với dung lượng RAM 512 MB và chip đồ họa khá mạnh PowerVR 531, H8-3G đủ sức xử lý hầu hết các game 3D. Từ PES 2012 tới game FPS khá mới và khá nặng là MordenCombat: Sand Storm đều chạy tốt với tốc độ khung hình cao, ổn định trên H8-3G.

Cũng giống H7-3G, bản H8-3G có đầy đủ kết nối phổ biến như 3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPS… và hoạt động khá ổn định. Chất lượng thoại trên máy đạt ở mức khá, ít âm vọng và tương đối trong, rõ ràng. Tuy nhiên, khi bật loa ngoài thì người ở đầu dây bên kia nghe khá rõ tiếng vọng chứng tỏ cơ chế khử ồn của H8-3G không thực sự tốt.

Máy hỗ trợ 2 sim 2 sóng nhưng chỉ có một khe sim hỗ trợ kết nối 3G, khe sim còn lại chỉ dùng được EDGE và thoại, tin nhắn. Kết nối Wi-Fi tốc độ nhanh, bắt sóng nhạy và ổn định, tốc độ 3G đủ để xem video 480p trên YouTube mà không phải chờ load. Tốc độ tải và lướt web của máy khá nhanh, màn hình cho trải nghiệm duyệt web hoàn chỉnh. Điểm hạn chế là máy không hỗ trợ flash do giới hạn của CPU.

GPS ở H8-3G cũng được cải tiến rất nhiều, cho tốc độ bắt tọa độ nhanh và chính xác. Thử nghiệm ngoài trời cho thấy máy chỉ mất chưa tới 30s để xác định tọa độ người sử dụng qua GPS, một tốc độ thực sự ấn tượng, la bàn số của máy hoạt động khá ổn, chỉ phương hướng tương đối chính xác.

Trang bị máy ảnh 8 megapixel, autofocus, H8-3G thực sự cho ra ảnh với kích thước 8 megapixel với chất lượng khá. Ảnh của máy nét và rõ ở điều kiện đủ sáng tuy nhiên màu sắc luôn có xu hướng ngả vàng và hơi tối.

Ảnh chụp thực tế từ camera của HKPhone H8-3G

Pin của H8-3G ở mức khá nếu so sánh với các smartphone màn hình 4,3 inch khác. Sử dụng 2 sim, bật tất cả các kết nối và Push mail, nghe gọi, Facebook, lướt web khá thoải mái máy trụ được 13 tiếng từ 6h sáng tới 19h chiều. Máy đi kèm 2 pin nên hoàn toàn đáp ứng được cường độ làm việc cao trong một ngày.

Hà Mai

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.