Kho nhạc của Michael Jackson bị đánh cắp

Hơn 50.000 file nhạc, trong đó có cả những bài hát chưa từng công bố của “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nằm trong kho dữ liệu của công ty Sony Music, đã bị hack và lấy cắp.> Whitney Houston từng yêu anh trai Michael Jackson

Tháng 3/2010, những người đại diện của Michael Jackson ký kết với hãng Sony Music hợp đồng âm nhạc lớn nhất trong lịch sử, với kho khổng lồ các bản thu âm của nam ca sĩ quá cố. Trị giá hợp đồng lên tới 250 triệu USD. Trong số đó có cả những ca khúc chưa từng được phát hành của huyền thoại nhạc pop, người qua đời năm 2009. Theo hợp đồng, công ty Sony có quyền phát hành 10 album mới, trong đó có một album tập hợp những ca khúc chưa từng được công bố của Michael Jackson.

“Huyền thoại âm nhạc” Michale Jackson. Ảnh: The Sun.

Khi còn sống, nam ca sĩ của “You Are Not Alone”, “Thriller”, “Heal The World” đã thu âm các ca khúc song ca cùng huyền thoại Freddie Mercury hay ca sĩ Will.i.am của nhóm Black Eyed Peas mà chưa phát hành. Tuy nhiên, hôm 4/3, người phát ngôn của hãng Sony Music cho biết, những file nhạc này đã bị hacker đánh cắp.

Hãng Sony thừa nhận, dữ liệu âm nhạc của Michael Jackson đã bị mất nhưng từ chối cho biết số lượng cụ thể. Họ cho biết thêm, các chuyên gia máy tính cũng như an ninh mạng đã vào cuộc để điều tra vụ mất cắp gây tổn hại nặng nề tới uy tín và tài chính của Sony.

Tháng 4/2011, thông tin của 77 triệu game thủ cũng đã bị đánh cắp sau khi hệ thống PlayStation của Sony bị hack. Tổng thiệt hại của vụ mất cắp này lên tới 106 triệu bảng Anh và gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của Sony. Cuộc tấn công vào kho nhạc của Michael Jackson diễn ra ngay sau đó, nhưng mọi thông tin được giữ kín cho đến tận bây giờ.

Ngoài ra, hacker cũng gây tổn hại đến tài sản âm nhạc của các nghệ sĩ khác mà công ty Sony quản lý, bao gồm các bài hát của Jimi Hendrix, Paul Simon, Olly Murs, Foo Fighters và Avril Lavigne.

Hoàng Anh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.