MWC 2012: Sàn diễn của điện thoại lõi tứ

TTO – Hội nghị Di động thế giới (MWC) 2012 đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã trở thành sàn diễn của những chiếc điện thoại di động trang bị chip xử lý lõi tứ (quad-core), mở ra cuộc đua về tốc độ xử lý cho smartphone trong năm 2012. 

Hội nghị Di động thế giới (Mobile World Congress) 2012:

MWC 2012: Sàn diễn của điện thoại lõi tứ

>> MWC 2012: lộ diện smartphone dùng chip Intel
>> Ấn tượng điện thoại chụp ảnh 41 Megapixel

HTC One X, đại diện đầu tiên dùng chip xử lý lõi tứ (quad-core) ra mắt tại MWC 2012, thuộc nhóm smartphone HTC One sẽ ra mắt trong năm nay của HTC. Tính đến thời điểm hiện tại, những tính năng kỹ thuật của One X đã có thể đưa dòng smartphone này lên vị trí “smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay”: chip lõi tứ Nvidia Tegra 3 có tốc độ xung nhịp 1,5 GHz trên màn hình 4,7-inch Super LCD 2, độ phân giải HD 1280 x 720 kèm công nghệ kính chống trầy xước Gorilla Glass.

HTC One X, đại diện điện thoại lõi tứ của HTC tại MWC 2012 – Ảnh: AkihabaraNews

HTC mong muốn giành lại “ngôi vương” từ tay Apple và Samsung nên không ngần ngại tung hết những tinh hoa vào trong One X. Khả năng chụp ảnh 8MP, quay phim HD và phiên bản ra mắt tại thị trường Mỹ còn hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE.

Tuy vậy, sàn diễn không chỉ có HTC One X độc tấu, sự góp mặt của hai đại diện mới nổi bao gồm ZTE  và Huawei Ascend D Quad cùng ông lớn LG cũng làm cho buổi diễn của những smartphone lõi tứ thêm phần hấp dẫn.

Tham gia MWC năm nay, ZTE gửi gắm nhiều smartphone vào các phân khúc khác nhau, từ trung cấp đến cao cấp, từ hệ điều hành Windows Phone đến Android và từ chip lõi kép đến lõi tứ. Đại diện smartphone lõi tứ của ZTE mang tên ZTE Era, không nhiều chi tiết đặc biệt ngoài chip lõi tứ Tegra 3 tương tự One X, trọng lượng khá nhẹ. 

Theo đánh giá ban đầu, ZTE Era không thật sự thu hút giới công nghệ do ZTE cắt giảm chi phí thiết kế về kiểu dáng lẫn phần cứng để giảm giá thành sản phẩm, nên chưa thể đối đầu với các đối thủ cùng nhóm.

ZTE Era, tuy trang bị chip lõi tứ nhưng chưa thật sự gây ấn tượng tại MWC 2012 – Ảnh: Internet

Trong khi đó, show diễn của Huawei có phần náo nhiệt hơn khi Hãng điện tử Trung Quốc ra tuyên bố Ascend D Quad là dòng smartphone nhanh nhất thế giới khi trang bị chip xử lý lõi tứ K3V2 1,5 GHz phát triển trên vi kiến trúc 64-bit do chính Huawei sản xuất.

Theo Huawei, ưu điểm của loại chip này là khả năng chuyển đổi sang chế độ ít tiêu hao nguồn điện khi người dùng không thực hiện nhiều tác vụ trên Ascend D Quad, gia tăng thời lượng pin. Máy có chức năng chụp ảnh 8MP, quay phim Full-HD. Huawei còn gia tăng thêm “sức nặng” cho Ascend D Quad khi ra mắt thị trường bằng cách giảm từ 20-50% giá so với các đối thủ lớn như HTC, Sony hay Samsung cùng phân khúc này.

Huawei Ascend D Quad tại MWC 2012 – Ảnh: AkihabaraNews

LG Optimus 4X HD là smartphone thuộc hàng “siêu phẩm” của LG ra mắt tại MWC năm nay cùng với Optimus 3D Maxx trong nhóm smartphone cao cấp. Đặc tính kỹ thuật của Optimus 4X HD tương đối giống với HTC One X, cùng sử dụng chip xử lý Nvidia Tegra 3 với tốc độ xung nhịp 1,5 GHz, bộ nhớ RAM 1GB, dung lượng lưu trữ 16GB trên màn hình HD 4,7-inch True HD IPS (độ phân giải 1280 x 720).

LG Optimus 4X HD tại MWC 2012 – Ảnh: Techradar

Optimus 4X HD có “vay mượn” một tính năng của Optimus 3D Max, đó là khả năng chuyển đổi trò chơi 2D sang 3D khi kết nối Optimus 4X HD vào một TV 3D.

Optimus 4X HD có thiết kế cứng cáp với kích cỡ màn hình 4,7-inch – Ảnh: Techradar

THANH TRỰC

HỘI NGHỊ DI ĐỘNG THẾ GIỚI (MOBILE WORLD CONGRESS) 2012

Mobile World Congress (MWC) là hội nghị thường niên diễn ra tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. MWC là nơi để các hãng sản xuất thiết bị di động như điện thoại di động, máy tính bảng cũng như các hãng cung cấp dịch vụ và ứng dụng phục vụ cho các thiết bị di động hàng đầu thế giới trình làng các sản phẩm mới nhất sẽ ra mắt trong năm.

Mobile World Congress 2012 diễn ra từ ngày 27-2 đến ngày 1-3-2012.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.