Nhà vô địch Wimbledon bị loại sớm ở Indian Wells

Trong loạt đấu sáng thứ hai, nhà vô địch Wimbledon năm ngoái – Petra Kvitova trở thành hạt giống mạnh nhất nói lời chia tay ở vòng ba giải quần vợt danh tiếng BNP Paribas mở rộng.> Azarenka vắt sức ở vòng hai

Kvitova đã để thua đối thủ tuổi teen người Mỹ, Christina McHale với tỷ số 2-6, 6-2, 6-3.

Nhà vô địch Wimbledon chưa có phong độ tốt từ đầu năm 2012.

McHale, tay vợt dự giải lần thứ ba, ăn được break ở game thứ tư và thứ tám trong set quyết định. Ở game cuối cùng, sau khi dẫn một mạch đến 40-0, cô gái 19 tuổi tận dụng thành công cơ hội ăn match-point đầu tiên.

Kvitova đã chơi thực sự tốt trong set thứ nhất, nhưng trong hai set sau cô phạm một loạt sai lầm không đáng có. Nhà vô địch Wimbledon năm ngoái thậm chí có hai lần liên tiếp phạm lỗi kép.

“Tôi không thể tả được cảm giác lúc này”, tay vợt 19 tuổi người Mỹ nói sau chiến thắng. “Kvitova đã khởi đầu rất tốt. Khi cô ấy phạm sai lầm cũng là lúc tôi lấy lại nhịp thi đấu quen thuộc”.

Năm ngoái McHale cũng gây bất ngờ tại Indian Wells với chiến thắng trước hạt giống số 11 Svetlana Kuznetsova. Đó là chiến thắng đầu tiên của McHale trước các tay vợt trong top 20 WTA.

Ở vòng bốn tay vợt người Mỹ sẽ gặp hạt giống số 18 Angelique Kerber.

Trong khi Kvitova bị loại ở ngay vòng ba, hạt giống số một Victoria Azarenka giành vé vào vòng bốn bằng chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-2 trước Svetlana Kuznetsova. Đây là chiến thắng thứ 19 liên tiếp của Azarenka từ đầu năm.

Azarenka viết tiếp thành công trên đường chinh phục danh hiệu thứ ba từ đầu năm, sau Australia mở rộng và Qatar mở rộng.

Sau khi vượt qua Mona Barthel một cách vất vả trong trận khởi đầu ở vòng hai, tay vợt số một thế giới đã lấy lại phong độ. Kuznetsova để mất ba break trong set đầu và hai break trong set thứ hai.

Kuznetsova đã giành 4 chiến thắng trong những lần đối đầu trước, nhưng lần này nhà vô địch Mỹ mở rộng 2004 và Pháp mở rộng 2009 bị áp đảo hoàn toàn. Azarenka chỉ mất khoảng 1 giờ thi đấu để giành chiến thắng.

“Đây là một bước tiến lớn của tôi so với vòng hai”, Azarenka nhắc lại trận đấu kéo dài 3 tiếng với Barthel. “Tôi cảm thấy rất vui vì đã lấy lại phong độ”.

Ở vòng bốn Azarenka sẽ gặp Julia Goerges, người mới giành chiến thắng 6-3 6-4 trước Anabel Medina Garrigues.

Trong một trận đơn nữ khác, Li Na giành chiến thắng 6-1, 6-3 trước tay vợt đồng hương Trung Quốc Zheng Jie. Đây là chiến thắng “derby” đầu tiên của nhà vô địch Pháp mở rộng 2011 trong 5 lần đối đầu.

Hạt giống số năm Agnieszka Radwanska cũng dễ dàng giành quyền đi tiếp với trận thắng Flavia Pennetta 6-4, 6-2. Tay vợt người CH Czech, Klara Zakopalova nhận được món quà lớn khi Vera Zvonareva xin rút lui do bị sốt.

Kết quả các trận đơn nữ:

Jamie Hampton (Mỹ.) thắng Jarmila Gajdosova (Australia) 6-2 6-7(1) 6-2

Hạt giống số 5-Agnieszka Radwanska (Ba Lan) thắng hạt giống số 27-Flavia Pennetta (Italy) 6-4 6-2

Klara Zakopalova (CH Czech) vượt qua hạt giống số 9-Vera Zvonareva (Nga, xin rút lui do gặp vấn đề thể lực)

Hạt giống số 32-Christina McHale (Mỹ) thắng hạt giống số 3-Petra Kvitova (CH Czech) 2-6 6-2 6-3

Hạt giống số 1-Victoria Azarenka (Belarus) thắng hạt giống số 25-Svetlana Kuznetsova (Nga) 6-1 6-2

Hạt giống số 8-Li Na (Trung Quốc) thắng hạt giống số 31-Zheng Jie (Trung Quốc) 6-1 6-3

Hạt giống số 14-Julia Goerges (Đức) thắng hạt giống số 24-Anabel Medina Garrigues (Tây Ban Nha) 6-3 6-4

Hạt giống số 18-Angelique Kerber (Đức) thắng Vania King (Mỹ, xin rút lui)

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.