Phản ứng trường vì clip con bị đánh phát tán lên mạng

Vừa mổ sạn thận tại TP HCM, vợ chồng ông Phi tá hỏa khi xem trên Internet clip con gái lớp 8 của mình bị một nhóm nữ sinh đánh hội đồng. Ông bà cấp tốc “bay” về quê đến nhà trường để khiếu kiện.

Ông Nguyễn Hữu Phi, bố của em Nguyễn Tú Linh, học sinh lớp 8B trường THCS Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi, nói rằng ông không dám tin là sự thật khi xem trên mạng đoạn video nhóm nữ sinh xúm vào đánh đập con gái mình. Ông vừa trải qua ca phẫu thuật sạn thận tại Bệnh viện Bình Dân TP HCM. Quá xót xa cho con, vợ chồng ông Phi tức tốc đón xe về Quảng Ngãi.

Người cha nói rằng lòng buồn nặng trĩu, bước chân về nhà, hai vợ chồng tìm con, mãi mới phát hiện cô bé đang nằm vùi sâu dưới đống chăn trong buồng với tâm trạng sợ hãi, lo âu. Những ngày qua Tú Linh tự ý nghỉ học, không đến trường vì sợ hãi.

Bố mẹ gặng hỏi mãi, cô học trò lớp 8 mới lí nhí kể: “Con bị các chị lớp 9 của trường đánh hồi trước Tết rồi dọa dẫm không cho khai vụ việc bị đánh đập với ai. Nếu không, các chị ấy tiếp tục đánh cho nghỉ học luôn”.

Trường THCS Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành(Quảng Ngãi)- nơi nhóm của Đông đánh Linh tập thể rồi dùng điện thoại quay clip đưa lên mạng. Ảnh: Trí Tín
Trường THCS Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành(Quảng Ngãi)- nơi nhóm của Đông đánh Linh tập thể rồi dùng điện thoại quay clip đưa lên mạng. Ảnh: Trí Tín

Cô bé kể không chỉ đánh đập, nhóm học sinh lớp 9 còn cổ vũ mặc cho cô dùng tay che mặt, còn lấy điện thoại quay lại cảnh này rồi đưa lên mạng với tựa đề: “Giang hồ chỉ có ở Hành Thuận”. Tú Linh nói rằng rất sợ nên không muốn đi học nữa.

Nghe con gái nói vậy, suốt cả đêm 18/3, vợ chồng ông Phi đã thuyết phục động viên con đến trường học tập trở lại. Sáng 19/3, ông bà quyết định báo vụ việc cho Ban giám hiệu trường phối hợp các cơ quan chức năng can thiệp.

Bà Mai (mẹ của Linh) bức xúc nói: “Đồng ý tuổi học trò có thể mâu thuẫn đánh nhau, nhưng tôi không chấp nhận đưa cảnh con gái tôi bị đánh đập, bôi nhọ danh dự trên mạng”.

Sau khi nhận tin báo của gia đình Tú Linh, chiều 19/3 Ban giám hiệu nhà trường đã triệu tập nhóm nữ sinh tham gia đánh Linh và xác định học sinh nào quay phim, đưa clip lên mạng.

Linh đưa hay tay úp vào mặt khóc vì bị nhóm của Đông đánh tập thể. Ảnh: Trí Tín chụp lại clip quay bằng điện thoại.
Linh úp vào mặt vào tay khóc khi bị nhóm nữ sinh đánh tập thể. Ảnh từ clip.

Thầy Phan Thanh Quang, Hiệu trưởng trường THCS Hành Thuận cho biết, nhóm nữ sinh đánh Tú Linh do em Nguyễn Thị Thu Đông học lớp 9D của trường làm trưởng nhóm. Trong đó, em Võ Thị Ngọc lớp 9B dùng điện thoại quay cảnh đánh nhau rồi gửi clip cho em Đặng Minh Trung đưa lên YouTube.

“Nguyên nhân ban đầu xác định nhóm của Đông đánh Linh là do nghi ngờ em này gửi tin nhắn khiêu khích”, hiệu trưởng nói.

Theo thầy Quang, nhóm của Đông bao gồm những học sinh cá biệt của trường, học lực kém, mặc dù là con em vùng nông thôn khó khăn nhưng thiếu rèn luyện đạo đức, có tư tưởng muốn làm “thủ lĩnh”. Từ đầu năm học đến nay trường có một số vụ việc học sinh mâu thuẫn đánh nhau, nhưng quay clip đưa lên mạng thì đây là lần đầu tiên.

“Sau khi tìm hiểu tường tận vụ việc, nhà trường sẽ mời gia đình các học sinh tham gia đánh nhau này để phối hợp đưa ra giải pháp giáo dục phù hợp lứa tuổi các em. Điều đáng lo ngại là phần lớp phụ huynh học sinh làm ăn xa, việc dạy con chủ yếu “khoán trắng” cho trường nên công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức cho lứa tuổi mới lớn của các em ở bậc học THCS này gặp nhiều khó khăn”, thầy Quang lo lắng.

Hôm nay nhóm nữ sinh đánh hội đồng đã gỡ bỏ clip đánh Tú Linh khỏi YouTube.

Trí Tín

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.