Sân chơi cho giới trẻ yêu công nghệ

Cuộc thi “Create 4 millions” đã thu hút nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ, dám nghĩ dám làm để biến những ý tưởng của mình thành các sản phẩm ứng dụng mang tính thiết thực và giải trí cao cho cộng đồng sử dụng điện thoại di dộng Nokia.

Sau nhiều tháng tranh tài gay gắt, 4 nhóm với 4 ứng dụng thuộc nhiều lĩnh vực đã xuất sắc được chọn trao giải.

Anh Tường Hưng đại diện của nhóm Phố Hiến Media, một trong 4 nhóm chiến thắng, đã phát triển ứng dụng “TVGuide” chia sẻ: “Cùng với niềm đam mê công nghệ và muốn phát triển những ứng dụng thuần Việt trên nền điện thoại di động, tôi cùng cả team đã nghiên cứu và cho ra đời “TVGuide”. Đây là một ứng dụng xem hơn 100 kênh truyền hình trực tuyến từ điện thoại. Với slogan ‘Đừng bỏ lỡ chương trình mà bạn yêu thích’, TVGuide giúp bạn cất giữ nhiều kênh truyền hình yêu thích của mình trong chiếc phone nhỏ bé”.

Bạn có thể tải ứng dụng TV Guide của nhóm Phố Hiến Media tại đây.
Bạn có thể tải ứng dụng TV Guide của nhóm Phố Hiến Media tại đây.

Đã có nhiều ứng dụng cho Nokia được cộng đồng công nghệ Việt chia sẻ trên các diễn đàn nhưng các ứng dụng dự thi và đoạt giải “Create 4 millions” đều là những sản phẩm được dày công xây dựng từ việc khảo sát thị hiếu người dùng, lên ý tưởng và thử nghiệm và tiếp tục nâng cấp sau khi ra mắt.

Mỗi ứng dụng ra đời là cả quá trình lao động bằng niềm đam mê của cả một tập thể những người yêu thích công nghệ.

Anh Minh Nhật, đại diện nhóm Teamobi đã đoạt giải với ứng dụng game “Ninja School” chia sẻ: “Chiếc điện thoại đã trở thành người bạn thân thiết của mỗi người, không chỉ đơn thuần là nghe gọi mà còn là một thiết bị giải trí, nên game luôn là những ứng dụng được tải nhiều nhất từ Ovi store của Nokia”.

Anh Minh Nhật, đại diện của nhóm Teamobi, là một trong 4 nhóm xuất sắc thắng giải “Ninja School”.
Anh Minh Nhật, đại diện của nhóm Teamobi, là một trong 4 nhóm xuất sắc thắng giải “Ninja School”.

Create 4 millions không chỉ là cuộc thi cho các bạn yêu công nghệ tranh tài mà còn là một sân chơi hữu ích để giới công nghệ Việt Nam có cơ hội học hỏi, tiếp cận và cọ xát.

Theo anh Minh Nhật, tham gia cuộc thi, anh được hỗ trợ nhiều từ Nokia như các khóa training, tài liệu, các sản phẩm phục vụ việc test ứng dụng cũng như được gặp gỡ nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực để học hỏi và trao đổi thêm kinh nghiệm. Với người dùng thì cuộc thi đã mang lại cho họ nhiều ứng dụng chất lượng, hữu ích được xây dựng tỉ mỉ và được kiểm nghiệm bởi các chuyên gia Nokia.

(Nguồn: Nokia)

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.